Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

2/17 thành tích là CÓ, nhưng cũng khai gian, thổi phồng...

Kết luận của Đoàn kiểm tra của UBKTTW Đảng, CCB Phong Điền tố cáo ĐÚNG, trong 17 thành tích để làm AHLLVTND của Hồ Xuân Mãn thì chỉ có hai trận Hồ Xuân Mãn có thật nhưng...

Hồ Xuân Mãn có tham gia 2 trận đánh:

Ông Thái Bình Dương (66 tuổi), nguyên bí thư Đảng ủy xã Phong An từ năm 1968-1969, chánh Văn phòng Huyện ủy Phong Điền từ năm 1970-1975, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Hòa - TP Huế, cho biết ông và ông Hồ Xuân Mãn là người cùng quê ở thôn Phò Ninh, xã Phong An, nhà gần nhau và đã cùng sống, chiến đấu với nhau nhiều năm trong chiến tranh nên ông biết rất rõ về ông Mãn.

“Tháng 5-1965, tôi là bí thư xã đoàn Phong An. Lúc này, ông Hồ Xuân Mãn đang ở nhà đi học, đến năm 1967 mới thoát ly theo kháng chiến”

- ông Dương kể và khẳng định từ tháng 2-1968 đến tháng 9-1969, ông là bí thư Đảng ủy, chính trị viên xã đội Phong An nên biết rất rõ trong thời gian này có những trận đánh nào xảy ra trên địa bàn và không thấy ông Mãn tham gia kháng chiến tại xã Phong An. Trong thời gian này, vì chưa phải là đảng viên nên ông Mãn không thể được giao chức vụ xã đội trưởng Phong An.

Tháng 5-1965, Thái Bình Dương là bí thư Xã Đoàn Phong An

Theo ông Dương, sau khi thoát ly lên rừng kháng chiến, ông Mãn được đưa ra Bắc học tập, công tác đến đầu năm 1971 mới về lại xã Phong An chiến đấu. Sau thời gian làm cần vụ cho bí thư Huyện ủy Phong Điền, ông Mãn trở lại Huyện đội Phong Điền và sau đó được điều trở lại xã Phong An tăng cường chiến đấu.

“Ông Mãn gan dạ, dũng cảm; ngoài ra chẳng có đặc điểm nổi bật, thành tích nào đáng để nhớ”

- ông Dương nhận xét và nói ghi nhận có 2 trận đánh có ông Mãn tham gia.

*Trận đầu tiên diễn ra vào năm 1972, ở đám giỗ tại nhà ông Hồ Sưa, diệt được tên ấp trưởng Hoàng Sớm. Huyện ủy Phong Điền lúc đó đã nghiêm khắc phê bình và đánh giá đây là một trận đánh ảnh hưởng không tốt về chính trị, dân vận vì thiếu thận trọng, gây tổn thất dân thường và 2 cơ sở của ta.

Trần Văn Minh, Bí Thư Phong An (từ 1972-1975)

*Trận thứ hai vào tháng 12-1974, diệt tên Le là trung đội trưởng địa phương quân. Trận này có 3 người tham gia, do Trần Văn Minh làm đội trưởng, ông Mãn chỉ tham gia và chỉ diệt được 11 tên chứ không phải 27 tên như Ông Mãn khai trong bản thành tích.

Sự lừa dối cuối cùng:  ỐM THA, GIÀ THÃI...

15 nhận xét:

  1. Biết thế cần chi cậy Hữu Thu,
    Cho hay thiên hạ chẳng ai đù!
    Thiên hạ trăm người trăm tai mắt,
    Hóa ra mình dại chẳng ai ngu...

    Biết thế cần chi gọi Bảo Thy,
    Thì ra hắn cũng chẳng đếch gì...
    Ba hoa xích đế bao hoang tưởng,
    Mần răng? Chừ biết nói năng chi...

    Ta nghĩ ta là "Vua" đó thôi,
    Ngờ đâu sấm sét cú vu hồi...
    Lộn cổ tầng trời rơi xuống đất,
    Từ nay vĩnh viễn Mãn xin thôi...

    Trả lờiXóa
  2. Từ vụ "Anh hùng khai man thành tích": Tôn vinh và niềm tin
    Dân Việt - Việc tôn vinh những người có công, nghệ sĩ, nhà giáo với những danh hiệu như anh hùng, nghệ sĩ nhân dân, nhà giáo ưu tú là việc rất nên thận trọng. Làm khéo sẽ có tác dụng nêu gương tốt. Làm không khéo sẽ phản tác dụng.
    Chuyện lình sình xung quanh việc phong Anh hùng cho ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế, đã được báo chí nêu lên từ lâu. Theo thông tin báo chí, kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và Ban Bí thư nêu rõ, trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo để nhận danh hiệu anh hùng chỉ có 2 thành tích đúng, 15 thành tích còn lại là khai man.

    Chúng ta cũng đã biết không phải một trường hợp có người không lâu sau khi được phong anh hùng đã lâm vào vòng lao lý. Cũng không ít người được phong danh hiệu này danh hiệu nọ lại hoá ra là người đạo văn hay hoàn toàn không xứng đáng.

    Tôn vinh những người xuất sắc, những người có công là việc có giá trị cao trong việc giáo dục người dân, tạo dựng những thang giá trị cao quý để người dân noi theo, học tập trong công cuộc phát triển đất nước. Trao thưởng, phong tặng các danh hiệu có thể do một cơ quan nhà nước tiến hành; có thể do các tổ chức xã hội, phi nhà nước tiến hành.

    Giải Nobel, giải Oscar là những giải uy tín của các tổ chức xã hội. Cũng có những giải rộ lên rồi chết yểu. Vừa qua ở Việt Nam cũng nở rộ những sự tôn vinh như vậy. Nhà nước có Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải quốc gia. Các tổ chức xã hội có rất nhiều sự vinh danh, từ Quý bà thành đạt, sao Khuê, sao Mai, Thần đồng đất Việt... Sự tôn vinh của những nhà tổ chức có uy tín, với sự lựa chọn kỹ lưỡng, minh bạch có vai trò quan trọng trong sự phát triển đất nước. Nhưng có những tổ chức chạy theo tiền bạc, động cơ không trong sáng, sự vinh danh sẽ không có giá trị gì, thậm chí có hại.

    Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ sĩ Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và Nhà giáo Nhân dân là các danh hiệu do Nhà nước phong tặng. Nhà nước nên có những quy định khuyến khích các tổ chức tham gia tôn vinh và tạo khuôn khổ cho báo chí, dư luận vạch trần các tổ chức lợi dụng việc vinh danh, không nhất thiết phải cấm đoán.

    Việc người dân tố cáo và sự vào cuộc của các cơ quan liên quan để làm rõ chuyện man trá của ông Mãn là đáng hoan nghênh. Việc làm rõ đó góp phần giữ uy tín việc Nhà nước phong tặng, nhưng cũng rất nên xem xét kỹ lưỡng hơn, thận trọng hơn khi xét các danh hiệu cao quý như thế.
    Nguyễn Quang A

    Trả lờiXóa
  3. Link: http://danviet.vn/tam-diem-va-binh-luan/tu-vu-anh-hung-khai-man-thanh-tich-ton-vinh-va-niem-tin/2014010310255983p24c45.htm

    Trả lờiXóa
  4. 07/01/2014 06:49
    Link: http://danviet.vn/thoi-su/vu-anh-hung-khai-man-thanh-tich-kien-nghi-huy-bo-them-danh-hieu-khac/20140106105126794p1c24.htm
    Vụ “Anh hùng khai man thành tích": Kiến nghị hủy bỏ thêm danh hiệu khác
    Dân Việt - Các cựu chiến binh đang chuẩn bị gửi văn bản kiến nghị các cơ quan cấp Trung ương hủy bỏ danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của ông Mãn.
    >> Từ vụ "Anh hùng khai man thành tích": Tôn vinh và niềm tin>> Vụ "Anh hùng bị tố khai man": Khai man 15/17 thành tích>> Vụ "Anh hùng khai man thành tích": Ông Mãn có mắc bệnh hiểm nghèo? Liên quan đến vụ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế Hồ Xuân Mãn khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, ngày 6.1, ông Hoàng Phước Sum- một trong những cựu chiến binh đứng đơn tố cáo ông Mãn- cho NTNN biết:

    Các cựu chiến binh đang chuẩn bị gửi văn bản kiến nghị các cơ quan cấp Trung ương hủy bỏ danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của ông Mãn.

    Theo ông Sum, ông Mãn được nhận danh hiệu này khi đã khai man thành tích để sau đó được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND vào năm 2010, nên hoàn toàn không xứng đáng được tuyên dương là người học tập và làm theo Bác Hồ.
    An Sơn

    Trả lờiXóa
  5. Ô hô,Hữu Thu ơi hỡi Hữu Thu! Mời bà con xem lại một đoạn trong bài viết tâng bốc, nịnh "thối" thằng Mãn ..Hô Xuân nè ...! OOhoo..Ngẫm cái sự đời...ơi "bồi bút" Hữu Thu..! "bài viết của nhà văn Nguyễn Quang Hà có tựa đề "Về lại Phong Điền” đã được photo phát tán nhiều nơi làm dấy lên sự hoài nghi, lo lắng về nhân phẩm, đạo đức và thậm chí bôi nhọ thanh danh của một con người từng là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế 2 nhiệm kỳ. Vì thế, chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu sự thật.". Giờ thì không cong hoài nghi nữa, tôi thật sự lo lắng về nhân phẩm, đạo đức của thằng bồi bút Hữu Thu rồi..!

    Trả lờiXóa
  6. Ngoài 3 lần tham dự Đại hội chiến sĩ thi đua, ông Hồ Xuân Mãn từng đã có 33 lần được tặng danh hiệu Dũng sĩ, 3 Huân chương Chiến công hạng Ba, 3 Huân chương Giải phóng các hạng và 1 Huân chương Quyết thắng, 3 huy hiệu Chiến sĩ thi đua, nhiều bằng khen và cả giấy chứng nhận danh hiệu "Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”. Xin hỏi Mãn..Hồ xuân? lấy mô ra thành tích mà được tặng thưởng ghê rứa? Láo...Láo hết bà con nhỉ? Đề nghị hủy tất cả các danh hiệu mà thằng Mãn đã" láo thiên láo địa, láo đến lồi trĩ vẫn còn láo" được nhận về thành tích trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước!

    Trả lờiXóa
  7. Mãn ...cuộc ơi...! Hãy đọc câu này mà thấy cái ngu dại của ông nhé ""... Tiền chồng bạc chứa chưa là giàu, nhà tranh vách đất chưa là nghèo, võng lọng ngựa xe chưa là vinh, xiềng xích gông cùm chưa là nhục. Tất cả chỉ như một ván cờ, như tiếng xóc đĩa, như một cuộc tổ tôm làm cho con người đang mừng hoá lo, đang buồn hoá sướng"
    - Phan Chu Trinh
    "

    Trả lờiXóa
  8. Hồ Xuân Mãn săn bắn chim, bắn người trọng thương: http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=510442

    Trả lờiXóa
  9. hồ xuân mãn đi săn thú,mãn bắn thú không trúng,đạn đi lạc xuyên toạc mông một cô ả,sau khi cô ả được chạy chửa lành vết thương thì trở thành viên chức cơ quan lãnh đạo huyện Phong Điền , e nay cũng đã hưu.

    Trả lờiXóa
  10. khi VnExpress liên lạc qua điện thoại, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ phủ nhận liên quan đến việc Dương Chí Dũng bỏ trốn. Ông Ngọ cho hay: "Tôi không liên quan đến việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng. Dũng khai là chuyện của anh ta, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải làm rõ việc này".

    Ông Ngọ là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines. Hiện ông Ngọ đang trong giai đoạn điều trị bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại giở trò ốm tha, già thải ấy mà...

      Xóa
  11. Mây ông quan lấy đó mà soi mình. Đừng vênh cái mỏ tưởng minh là ngon.
    Toàn là bọn gian hùng hại dan hại nước .

    Trả lờiXóa
  12. bọn quan quày này chỉ là một lũ gian manh chớ mần chi xứng là gian hùng.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn lưu manh, thì ở chế độ nào cũng đều bị lên án cả. Tên Mãn và bọn đệ tử cũng không phải ngoại lệ phải không ạ. Cái cần bàn là bọn này tại sao bây giờ lại nhiều thế? Dẹp chúng nó bằng cách nào? Ai dẹp? Chúng nó quậy phá tưng bừng như thế xem nhân dân như cỏ rác, thì trách nhiệm này là của Đảng - Xuất phát từ cách làm việc quan liêu chạy theo hình thức, không bám sát thực tế cuộc sống của Đảng mà ra cả. Đảng phải nhìn ra sai lầm trong dễ dãi làm công tác cán bộ, trong hô hào hình thức, Đảng ngộ nhận thành quả của mình...nên mới ra sự tình như hôm nay.

    Trả lờiXóa
  14. Loại như thằng Mãn mà chui lên làm cán bộ cấp cao thì Đảng nhìn nhận lại mình như thế nào? Buông lỏng quản lý, chạy theo hình thức, xa dân và rất rất nhiều sai lầm xuất phát từ cách làm việc quá quan liêu của Đảng. Giật mình tỉnh lại đi các đ/c không thì hỏng hết rồi! Vô trách nhiệm quá!

    Trả lờiXóa