Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Ông Lê Hồng Liêm làm việc với Cựu chiến binh

Thập nhị vĩ quái Hồ cáo bệnh
Dân Việt - Ban Bí thư chỉ đạo Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với ông Hồ Xuân Mãn theo đúng quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng. 
Ngày 2.1.2014, ông Lê Hồng Liêm - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư - đã dẫn đoàn công tác của cơ quan này làm việc với một số cựu chiến binh đứng đơn tố cáo ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế - khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND).

Việc khai man thành tích của ông Hồ Xuân Mãn khiến hàng loạt cựu chiến binh từng sống và chiến đấu cùng thời với ông này bức xúc.

Tại buổi làm việc, ông Liêm cho biết, đoàn công tác được Ban Bí thư ủy quyền đến làm việc với các cựu chiến binh để thông báo kết luận của Ban Bí thư về việc các cựu chiến binh tố cáo ông Mãn.

Theo ông Liêm, sau quá trình thẩm tra, xác minh đơn tố cáo, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư xét thấy trong 17 thành tích ông Mãn báo cáo chỉ có 2 thành tích là đúng thực tế. Trong số 2 thành tích ông Mãn khai đúng thì có một thành tích gây ra hậu quả xấu.

Theo đó, Ban Bí thư chỉ đạo Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với ông Mãn theo đúng quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng. Ban Bí thư cũng yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra T.Ư chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc xét tặng danh hiệu trên cho ông Mãn.

Theo ông Liêm, căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm và điều kiện sức khỏe hiện nay của ông Mãn, Ban Bí thư đồng ý chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn. Cụ thể, theo kết luận của Hội đồng chuyên môn bệnh viện sức khỏe miền Trung, hiện ông Mãn đang bị bệnh hiểm nghèo, nên chưa xem xét kỷ luật.

Cũng theo ông Liêm, quá trình, tiến trình thẩm định hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Mãn đã được thẩm tra từ tỉnh đội, huyện đội, cho đến Tổng cục Chính trị, Quân khu 4, các ban Đảng… Tuy nhiên, do nhiều cơ quan chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thời kỳ đó về thành tích của ông Mãn khi xem xét hồ sơ, trong khi xác nhận này là sai quy trình, nên dẫn đến sai sót. Việc các cơ quan trên không đi thẩm tra mà chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thời kỳ đó là thực hiện không đúng quy định.

14 nhận xét:

  1. Hữu Thu kết luận cuộc đời của Hồ Xuân Mãn
    "Giờ đây, ông nghỉ ngơi sau nhiều thập kỷ đã cống hiến sức mình cho quê hương, đất nước… ngày ngày ông vui vầy bên bè bạn, cháu con. Đôi ba bữa ông lại trở về bên ngôi nhà cũ ở làng Phò Ninh để hương khói cho Tổ tiên, ông bà, chăm sóc vài ba cây kiểng để tìm vui. Ông bảo rằng, ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ đây Mãn chuẩn bị nghỉ ngơi nơi nghĩa địa, Mãn muốn về nhánh họ cũng không được nữa rồi, đến chết vẫn không cho về triệu tổ vì MÃN ĐÃ LÀM NHỤC CẢ DONG HỌ HỒ

      Xóa
  2. Ha...ha...chiêu lừa dối cuối cùng khi cáo đã rụng hết đuôi...EM ốm..."ốm tha, già thãi" đây mà.
    Đảng Cộng Sản đừng nên tiếp tục bao che cho hạng vô liêm sĩ này...càng bao che, càng làm dân mất tin tưởng mà thôi...

    Trả lờiXóa
  3. Cổ nhân có nói: “Bệnh tùng khẩu nhập, họa tùng khẩu xuất”: Bệnh do miệng mà vào, họa do miệng mà ra. Nếu không biết kềm chế miệng lưỡi thì nó sẽ gây ra muôn vàn điều ác hại. Chúng ta có thực sự đạo đức hay không, điều đó được biểu hiện rõ ràng nhất trên miệng lưỡi.
    “Người ta có đủ thời giờ để lựa lời, nhưng không có cơ hội để rút lại”. Biết được những đại họa có thể gây ra do miệng lưỡi, ta phải cẩn trọng về những gì mình nói, nhất là khi gặp những điều trái ý, gây bực tức và cản trở, ta càng dễ dàng bung ra những lời nói bất chấp thì lại càng thêm hư hại. Lời nói là một khí cụ sắc bén có thể làm chuyển đổi mọi tình trạng, nhưng nếu không cẩn trọng ta sẽ đả thương chính mình hoặc người khác: “Lời nói bừa bãi khác nào mũi gươm đâm.” (Cn 12, 18).
    Lời nói quả thực lợi hại vô cùng, với ba tấc lưỡi người ta có thể lập nên cơ đồ, nhưng cũng có thể làm tiêu tan cơ nghiệp; có thể xây dựng tất cả, nhưng cũng có thể phá đổ tất cả. Sự sống và sự chết đều là sức mạnh của cái lưỡi, “Vinh hay nhục đều ở lời nói cả”.
    Từ ba tấc lưỡi Mãn dựng cơ đồ...Mãn ăn, Mãn nói...
    Cuuoois cùng Mãn oán...vì cái miệng chuyên ăn thịt rừng, uống rượu tây nên bị bạo bệnh...xin tha cho tội ác tầy trời...
    Chứng cứ đây “HÔI ĐỒNG BẢO VỆ SỨC KHỎE MIỀN TRUNG” đã chứng nhận Mãn bị suy thân cấp chuyển qua mãn tính vì dám ăn thịt CỌP, bị tâm thần phân liệt vì dám lừa dối nhân dân...
    NÓ SẮP CHẾT...đề nghị chưa xem xét kỉ luật...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ cái miệng Mãn dựng cơ đồ...Mãn ăn, Mãn nói...
      Cuối cùng Mãn tự oán...vì cái miệng chuyên ăn thịt rừng, uống rượu tây nên bị bạo bệnh...xin tha cho tội ác tầy trời...
      Chứng cứ đây “HỘI ĐỒNG BẢO VỆ SỨC KHỎE MIỀN TRUNG” đã chứng nhận Mãn bị suy thân cấp chuyển qua mãn tính vì dám ăn thịt CỌP, bị tâm thần phân liệt vì dám lừa dối nhân dân, ăn cướp...
      NÓ SẮP CHẾT...đề nghị chưa xem xét kỉ luật...khà...khà

      Xóa
  4. Vân Hồng viết rứa mà quá đúng về một sự thật :hồ xuân mãn khi tái nhiệm chức bí thư tỉnh ủy lần 2( khóa XIII )hắn đúng là có cho làm thịt một con cọp rừng để hắn cùng chúng đệ hân hoan mừng đại thắng lợi,để rồi sau đó nguyễn khoa điềm mất ghế đành tụt về vườn chuối ở thôn Vĩ để thẩn thơ.

    với kỷ luật thép của Đảng và của lực lượng vũ trang cách mạng chuyên chính vô sản thì dù hồ xuân mãn có bỏ vào hòm rồi cũng cho dựng hòm dậy để tổ chức tuyên án kỷ luật nghiêm chỉnh,hắn ở mức án tử cũng phải cho găm 3 phát đạn hẳn hoi.
    Có vậy mới đủ sức răn đe những kẻ có rắp tâm địa như hồ xuân mãn.
    Đảng TA không được hữu khuynh với tên gian tặc hồ xuân mãn !!!

    Trả lờiXóa
  5. có bác nào chụp lại được quyết định không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chưa ra quyết định bác ạ, mà cần gì phải xem quyết định

      Xóa
  6. Chỉ là tờ công văn do Phó Văn phòng ký chứ làm gì có Quyết định hay Kết luận mà chụp. Không tin thì hỏi anh Phan Công Tuyên hẳn biết.
    Rất tiếc cái công văn đóng dấu Mật và chỉ gửi cho các cơ quan thôi nên tôi tin dù anh Tuyên có ba đầu sáu tay cũng không dám hành động, có phải không ?

    Trả lờiXóa
  7. 15sai+2không chính xác+1 giấy sức khỏe chắc chắn sai= 16/18 ha...ha

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là ô nhục cho ĐCS

    Trả lờiXóa
  9. Cũng theo ông Liêm, quá trình, tiến trình thẩm định hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Mãn đã được thẩm tra từ tỉnh đội, huyện đội, cho đến Tổng cục Chính trị, Quân khu 4, các ban Đảng… Tuy nhiên, do nhiều cơ quan chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thời kỳ đó về thành tích của ông Mãn khi xem xét hồ sơ, trong khi xác nhận này là sai quy trình, nên dẫn đến sai sót. Việc các cơ quan trên không đi thẩm tra mà chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thời kỳ đó là thực hiện không đúng quy định.
    Các cán bộ, cá nhân, cơ quan, đơn vị...có nhiệm vụ lập, thẩm tra, xác minh Hố sơ để đề nghị phong tặng danh hiệu AHLLVT do không am hiểu, hay do vô trách nhiệm, hay cố tình làm sai vì mục đích nào đó... Nếu biết mà cố tình làm sai thì phải xử lý kỷ luật thích đáng; Còn nếu không biết thì... (tất cả đưa đi chăn bò).

    Trả lờiXóa
  10. ôi trời ơi ông thiện bí thư nói là đã làm đúng quy trinh..sao lại thế này.

    Trả lờiXóa