Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

BTV tỉnh ủy TTH nên đọc bài này trước khi kiểm điểm theo yêu cầu của Ban Bí Thư.

Hút thuốc lá, bầu Đức bị HLV Guillaume đuổi khỏi sân

Chuyện thật mà ngỡ như đùa: Chỉ vì hút thuốc lá khi đến sân xem các cầu thủ nhí tập luyện mà bầu Đức bị ông thầy người Pháp đuổi khỏi sân.
Chuyện "bố Giôm"
Trước khi sự kiện U19 Việt Nam gồm phần lớn là các học viên Hoàng Anh Gia Lai thi đấu chói sáng ở giải U19 Đông Nam Á 2013 khi lọt vào tới vòng loại U19 châu Á 2014 thì có lẽ ít ai biết đến HLV Graechen Guillaume.
Trong sự nghiệp cầu thủ kéo dài 14 năm (1993-2007), HLV Guillaume Graechen không thành công với hàng loạt đội bóng hạng dưới của Pháp mà không để lại ấn tượng gì. Treo giày năm 30 tuổi, Graechen trở thành chuyên gia săn lùng tài năng trẻ của cựu tuyển thủ Pháp Jean-Marc Guillou.
U19 Việt Nam, bầu Đức, VFF, SEA Games, Công Phượng, HAGL
Graechen và các học trò
Cũng trong năm này học viện bóng đá HAGL ra đời và Graechen được bầu Đức mời về làm HLV trưởng. Lứa cầu thủ Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á này chính là thế hệ đầu tiên của học viện bóng đá HAGL và được Graechen kỳ vọng rất nhiều. Sau 6 năm đào tạo, những Công Phượng, Văn Toàn đang đứng trước một tương lai sáng lạn và là tương lai của bóng đá Việt.
Không chỉ là một HLV, Graechen còn như một người cha của các cầu thủ trẻ trong thời gian họ phải sống xa nhà. Ông chăm chút các cầu thủ từ cái mặc, miếng ăn, giấc ngủ… cho đến cách học làm người. Bởi thế mà ông thầy người Pháp được cầu thủ gọi với cái tên “bố Giôm”. Thậm chí ngay cả chuyện cầu thủ thích cô gái nào, họ cũng kể cho “bố Giôm” biết và xin... ý kiến.
Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, “bố Giôm” đã bén duyên với cô bếp trưởng Ngô Thị Loan. Đến nay “bố Giôm” - “mẹ Giôm” đã cho “xuất xưởng” 2 tiểu thiên thần.
Đuổi bầu Đức khỏi sân
U19 Việt Nam, bầu Đức, VFF, SEA Games, Công Phượng, HAGL
Gia đình HLV Graechen
Phố Núi Gia Lai có rất nhiều “huyền thoại” về vị HLV sinh năm 1977 dám nói thẳng nói thật này. Nổi bật là chuyện HLV Graechen dám mạnh tay đuổi bầu Đức khỏi sân khi ông đến sân xem những cầu thủ nhí của mình thi đấu để xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Đúng lúc ông chủ tập đoàn HAGL đang ngồi thư thái hút điếu thuốc, mắt lim dim thì HLV Graechen tiến tới đề nghị bầu Đức rời khỏi sân!
Sau những màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam như đoạt ngôi á quân U19 Đông Nam Á 2013 và đặc biệt là màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại vòng loại giải U19 châu Á, HLV Guillaume đã được bầu Đức gia hạn thêm 7 năm nữa. Được biết từ tháng 7/2014, ông thầy người Pháp sẽ thôi dẫn dắt U19 Việt Nam để trở về công tác đào tạo trẻ.
Theo Minh Anh (ĐSPL)

4 nhận xét:

  1. Thưa 15 eng BTV tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khóa X
    HLV Guillaume đã làm đúng nhiệm vụ của một ông thầy bóng đá, ảnh hưởng của ông ta chỉ ảnh hưởng đến 20 em học ăn, học chơi nhưng ông ta dám có thái độ đúng mức với ông chủ trả lương cho mình, trong khi đó, các eng với chức vụ cao lừng lựng, trí tuệ đầy mình nhưng đành nhắm mắt để con cáo chạy qua sân…
    Các eng nên nghiêm túc kiểm điểm…tự nhận hình thức kỉ luật thích đáng, họa may các eng còn được nhân dân thương cảm…
    Còn Hồ Xuân Mãn hãy quên ông ta đi, ông ta không bao giờ bị kỉ luật Đảng vì 2 lí do chính:
    - Hồ Xuân Mãn đang bị bệnh hiểm nghèo, Đảng chưa xét kỉ luật.
    - Hồ Xuân Mãn nếu qua khỏi bạo bệnh thì Đảng cũng không xét kỉ luật Đảng đối với người không phải là đảng viên…

    Trả lờiXóa
  2. Qua vụ lão Mãn này mới thấy rõ một sự thật là Đảng viên "bên dưới" lại dám đấu tranh với cái sai trái. Còn các cụ ở trên BTV chỉ biết giải quyết mấy vụ thường thường, các cụ chỉ biết nói lý thuyết suông, vô thực tế thì chậm như rùa, gặp chuyện thị phi thì dè dặt không dám đấu tranh( vì còn dòm ngó coi thử thằng này có quen ai ko cái đã). Các vị trong BTV cũng đừng nên họp rút kinh nghiệm vụllão Mãn ni làm gì, vì tôi biết các vị cũng chẳng dám nhận lỗi đâu, các vị nên nhìn đó mà sống cho đúng đạo lý với dân với Đảng...

    Trả lờiXóa
  3. Anh Tuyên có dám đưa vụ anh Mãn vô chương trình tuyên giáo năm nay cho sôi nổi không anh? thời sự nóng hổi đấy? Tôi dám chắc là "bố bảo" anh chẳng dám phải không?

    Trả lờiXóa
  4. Nổ như bom mà Tuyên vẫn "mũ ni che tai". Cái mồm nói như con vẹt...
    Nhân dân dòm mấy chú mà chán chường...
    không sợ đâu nhé...

    Trả lờiXóa