Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Hồ Xuân Mãn và sự dối trá cuối cùng...


Vân Hồng15:12 Ngày 02 tháng 1 năm 2014

Ông Hồ Xuân Mãn , chụp 31-12-2013
Cổ nhân có nói: “Bệnh tùng khẩu nhập, họa tùng khẩu xuất”: Bệnh do miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Nếu không biết kềm chế miệng lưỡi thì nó sẽ gây ra muôn vàn điều ác hại.

Chúng ta có thực sự đạo đức hay không, điều đó được biểu hiện rõ ràng nhất trên miệng lưỡi.
“Người ta có đủ thời giờ để lựa lời, nhưng không có cơ hội để rút lại”. Biết được những đại họa có thể gây ra do miệng lưỡi, ta phải cẩn trọng về những gì mình nói, nhất là khi gặp những điều trái ý, gây bực tức và cản trở, ta càng dễ dàng bung ra những lời nói bất chấp thì lại càng thêm hư hại.

Lời nói là một khí cụ sắc bén có thể làm chuyển đổi mọi tình trạng, nhưng nếu không cẩn trọng ta sẽ đả thương chính mình hoặc người khác: “Lời nói bừa bãi khác nào mũi gươm đâm.”.
Lời nói quả thực lợi hại vô cùng, với ba tấc lưỡi người ta có thể lập nên cơ đồ, nhưng cũng có thể làm tiêu tan cơ nghiệp; có thể xây dựng tất cả, nhưng cũng có thể phá đổ tất cả. Sự sống và sự chết đều là sức mạnh của cái lưỡi, “Vinh hay nhục đều ở lời nói, miếng ăn cả”.
Từ cái miệng Mãn dựng cơ đồ...Mãn ăn, Mãn nói...
Cuối cùng Mãn bị họa, bị bệnh...vì cái miệng chuyên ăn thịt rừng, uống rượu tây nên sinh bệnh...lấy cớ bệnh để xin tha cho tội ác tầy trời...
Chứng cứ đây: “HỘI ĐỒNG BẢO VỆ SỨC KHỎE CÁN BỘ MIỀN TRUNG” đã chứng nhận Mãn bị suy thận cấp chuyển qua "gút" mãn tính vì dám ăn thịt CỌP, bị tâm thần phân liệt vì dám man trá với nhân dân, lừa dối Đảng...
NÓ SẮP CHẾT...Ban bí thư tạm tha chưa quyết định kỉ luật...hú 3 hồn 7 vía...

32 nhận xét:

  1. bị bệnh nan y nên 18-11-2013 phải sang pháp và mỹ đẻ chữa bệnh .lại thêm một cai tờ giấy ai ký đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đem 150 bộ hài cốt lính Mỹ trả cho chính phủ Mỹ để nhận thưởng...

      Xóa
  2. bị bệnh hiểm nghèo,ô hô ! anh hùng dấm dúi anh hùng;Thừa Thiên Huế trời ơi mà lị.

    Trả lờiXóa
  3. chúc mừng quý Bác cự chiến binh Phong Điền, thằng mãn bây giờ con thua con chó ghẻ

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hồ Xuân Mãn chưa bị kỷ luật vì bị bệnh hiểm nghèo:
    http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=510210

    Trả lờiXóa
  5. 03/01/2014 08:39 (GMT + 7)
    TT - Ngày 2-1, tại trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương có cuộc làm việc với những người tố cáo chuyện ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, khai man để nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
    Đoàn công tác mời ba trong bốn người đứng đơn tố cáo là các cựu chiến binh: Hoàng Phước Sum, Hoàng Văn Phận và Hoàng Tiến Dũng đến để thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương và quyết định của Ban Bí thư.
    Chỉ có hai thành tích đúng
    Tại buổi làm việc, đoàn công tác cho biết qua thẩm tra xác minh, Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận nội dung tố cáo của các cựu chiến binh là đúng sự thật. Trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo để nhận danh hiệu anh hùng, chỉ có hai thành tích đúng, tám thành tích là khai man, ba thành tích chỉ với vai trò người tham gia phối hợp chứ không thể là người chỉ huy. Ngoài ra, có bốn thành tích khác của ông Mãn không đủ cơ sở xác định.
    Kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương cho biết ông Mãn thoát ly tham gia cách mạng từ năm 1967 chứ không phải năm 1964 (lúc 16 tuổi) như trong báo cáo thành tích của ông. Ông Mãn cũng không tổ chức, chỉ huy một số trận đánh tiêu diệt nhiều sinh lực địch như ông khai. Trong đó, các thành tích tham gia chiến dịch Mậu Thân 1968, tấn công TP Huế và dẫn đường cho Quân đoàn 2 tấn công từ phía bắc vào giải phóng Huế tháng 3-1975 đều không đúng sự thật. Kết luận này cũng khẳng định thành tích ông Mãn khai từ năm 1969 đến ngày 26-3-1975 tổ chức đánh gần 100 trận, tiêu diệt 150 tên địch, phá hủy một máy bay và 37 xe quân sự là không đúng sự thật. Tương tự, các thành tích như phá tan chiến dịch Phượng Hoàng, diệt ác ôn Nguyễn Công Đảng ở xã Phong Sơn đều không phải thành tích của ông Mãn.
    Đoàn thanh tra cũng cho rằng việc ông chánh văn phòng Tỉnh ủy xác nhận vào bản thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu cho ông Mãn (lúc đó đang là bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế) là sai, phải xem xét xử lý trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại buổi làm việc, đoàn công tác công bố công văn của Văn phòng Trung ương Đảng do ông Trần Văn Thành (phó chánh văn phòng) ký. Công văn nêu rõ: tại phiên họp ngày 17-12-2013, sau khi xem xét báo cáo của Ủy ban Kiểm tra trung ương về kết quả giải quyết tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, Ban Bí thư quyết định những vấn đề như sau: “Đồng ý với đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương, đề nghị các cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với đồng chí Hồ Xuân Mãn theo đúng quy định của Luật thi đua - khen thưởng. Giao Ủy ban Kiểm tra trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc xét phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho đồng chí Mãn”.
      Công văn của Văn phòng Trung ương Đảng còn cho biết ông Hồ Xuân Mãn đang mắc bệnh hiểm nghèo theo tờ trình của hội đồng chuyên môn Bệnh viện Sức khỏe miền Trung nên chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn. Lúc nào cơ quan có thẩm quyền xác nhận ông Mãn hết bệnh hiểm nghèo sẽ tiến hành kỷ luật. Đây chỉ là tạm hoãn chứ không phải không kỷ luật.
      Sẽ xử lý các cơ quan tham gia đề nghị
      Chiều 2-1, ông Nguyễn Ngọc Thiên, bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cho biết theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra trung ương, tỉnh sẽ triển khai những phần việc thuộc về trách nhiệm của tỉnh. Trong đó, tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm của các cơ quan tham mưu cho tỉnh trong việc xác nhận hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng của ông Mãn. Việc xem xét và xử lý cụ thể sẽ có thông báo sau.
      Theo tìm hiểu của phóng viên, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ông Mãn do UBND tỉnh lập tờ trình. Hồ sơ đề nghị gồm có: tờ trình của chủ tịch UBND tỉnh, có ý kiến nhất trí đề nghị bằng văn bản của tỉnh ủy, báo cáo thành tích của ông Mãn có xác nhận của tỉnh ủy, biên bản đề nghị tặng danh hiệu anh hùng của hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh.
      Trước đó, Huyện ủy Phong Điền, UBND huyện Phong Điền (nơi hoạt động của ông Mãn thời kháng chiến) cũng có văn bản đề nghị. Hồ sơ này còn được xác nhận bởi hệ thống cơ quan quân sự gồm: Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng. Ban thi đua - khen thưởng trung ương thẩm định hồ sơ trên cơ sở đề nghị của tỉnh, ý kiến của các cơ quan quân sự và đề nghị của Hội đồng thi đua - khen thưởng trung ương. Tháng 8-2010, ông Mãn được phong tặng danh hiệu anh hùng trước khi về hưu một tháng.
      NGUYÊN LINH - MINH TỰ

      Xóa
    2. Đoàn công tác mời ba trong bốn người đứng đơn tố cáo là các cựu chiến binh: Hoàng Phước Sum, Hoàng Văn Phận và Hoàng Tiến Dũng đến để thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương và quyết định của Ban Bí thư.
      Người đầu tiên đứng đơn là ông Lê Văn Uyên có tố cáo thêm Hồ Xuân Mãn khai man đảng tịch...Tại sao Đoàn kiểm tra TƯ chưa mời?

      Xóa
  6. Ngày 2-1, tại Thừa Thiên – Huế, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) Đảng do ông Lê Hồng Liêm, Phó Chủ nhiệm dẫn đầu đã làm việc với ba cựu chiến binh (CCB), những người đứng tên trong đơn tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.
    Tại buổi làm việc, ông Liêm cho biết, đoàn công tác được Ban Bí thư ủy quyền đến làm việc với các CCB để thông báo kết luận của Ban Bí thư về việc các CCB tố cáo ông Hồ Xuân Mãn.
    Nội dung kết luận: “Thứ nhất là đồng ý với đề nghị của UBKT T.Ư như trong báo cáo nói trên (Văn bản số 172 ngày 6-12-2013 UBKT T.Ư gửi Ban Bí thư và Bộ Chính trị). Ban thi đua – Khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân và thu hồi hiện vật, tiền thưởng của đồng chí Hồ Xuân Mãn theo đúng với Luật Thi đua - Khen thưởng. Thứ hai, UBKT T.Ư chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong việc xét đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LVVT cho đồng chí Hồ Xuân Mãn. Thứ ba, xem xét kiểm điểm rút kinh nghiệm (hoặc nếu đủ cơ sở vi phạm cần xử lý) đối với cán bộ, Đảng viên trong việc đứng đơn tố cáo hoặc tham gia tố cáo đồng chí hồ xuân mãn nhưng có những biểu hiện vi phạm quy định của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về… tố cáo”.
    Ông Liêm tiếp tục thông báo với các CCB: “Căn cứ quy định 181 ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm và điều kiện sức khỏe hiện nay của đồng chí Hồ Xuân Mãn, theo tờ trình số 01 ngày 1-3-2013 của Hội đồng chuyên môn bệnh viện sức khỏe miền Trung, đồng ý chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn do đang bị bệnh hiểm nghèo (theo điểm a, điều 4 Quy định 181)”.
    Ông Liêm đánh giá cao việc làm của các CCB đã góp phần giúp UBKT T.Ư làm sáng tỏ vụ việc. UBKT T.Ư kết luận, việc các CCB tố cáo 17 thành tích mà ông Mãn khai man là đúng, có cơ sở và trong 17 thành tích mà ông Mãn báo cáo chỉ có 2 thành tích là đúng thực tế. Ông Liêm cũng đề cập đến chuyện một số nhà báo “theo dòng nước chảy”, nghe ông Mãn nói rồi viết bài ca ngợi ông Mãn…
    Các CCB bày tỏ sự phấn khởi, nhất trí, hoan nghênh UBKT T.Ư kịp thời trong việc thẩm tra, xác minh đơn tố cáo và đưa ra kết luận công bằng; đồng thời đề nghị UBKT T.Ư xác minh làm rõ ông Mãn có bị bệnh hiểm nghèo thật hay không, để sớm xử lý kỷ luật.
    Như Báo Công an TPHCM đã có loạt bài phản ánh, gần 20 CCB là những “nhân chứng sống” tố cáo ông Mãn khan man thành tích, bịa đặt, cướp công đồng đội để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Trong quá trình tố cáo, một số CCB bị hành hung, đe dọa, phải cầu cứu cơ quan pháp luật, đến nay vẫn chưa có kết quả và các CCB tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
    Trong kỳ họp thứ 21 (từ 11 đến 20-11-2013), UBKT T.Ư Đảng đã xem xét và kết luận nhiều nội dung kiểm tra với các tổ chức đảng và đảng viên thuộc diện T.Ư quản lý. Trong đó có kết luận đối với ông Hồ Xuân Mãn: “Có khuyết điểm, vi phạm phải được xem xét, xử lý theo quy định. UBKT T.Ư báo cáo Ban Bí thư xem xét, quyết định xử lý việc phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ” để kiến nghị các cơ quan chức năng của Nhà nước xử lý theo thẩm quyền”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRong 3 KẾT LUẬN,thì cuối kết luận thứ3:.."những biểu hiện vi phạm của Đảng,Pháp luật của Nhà nước về...tố cáo"
      Tại sao sau chữ "về" lại có dáu 3 chấm"?Một sự ngạc nhiên,lạ lùng khi phải "hạ" vào đó chữ tố cáo ?v..v..
      Ai rành giải thích dùm!

      Xóa
  7. Một "giấy của Ban bảo vệ sức khỏe miền trung" là thật nhưng bệnh thì giả, 33 cái giấy chứng nhận "Dũng sĩ diệt Mỹ" đều là đồ giả, Bằng đại học thì khai khống, bằng giả cũng không có...
    Cái bằng cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác Hồ là thật...

    Trả lờiXóa
  8. Vụ "Anh hùng bị tố khai man": Khai man 15/17 thành tích
    Dân Việt - Cụ thể, có 8 thành tích báo cáo không đúng, 4 thành tích không đủ cơ sở để xác định, 3 thành tích ông Mãn khai mình là người chỉ huy đơn vị lập công nhưng thực tế chỉ là người tham gia phối hợp...
    Hầu hết các thành tích của ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, khai để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND là khai man.

    Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chỉ đạo hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu trên đối với ông Mãn.

    Khai man 15/17 thành tích
    Ngày 2.1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) đã có buổi làm việc với một số cựu chiến binh đứng đơn tố cáo ông Mãn. Đoàn công tác của UBKT T.Ư do ông Lê Hồng Liêm- Phó Chủ nhiệm- dẫn đầu.

    Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Liêm cho biết, đoàn công tác của ông làm việc với các cựu chiến binh để thông báo kết luận của Ban Bí thư về vụ việc của ông Mãn. Theo đó, trong số 17 thành tích mà ông Mãn khai tại bản kê khai của mình, kết quả thẩm tra, xác minh cho thấy có đến 15 thành tích không đúng thực tế.

    Cụ thể, trong số 17 thành tích của ông Mãn, có 8 thành tích báo cáo không đúng, 4 thành tích không đủ cơ sở để xác định, 3 thành tích ông Mãn khai mình là người chỉ huy đơn vị lập công nhưng thực tế chỉ là người tham gia phối hợp...

    Một số cựu chiến binh đứng đơn tố cáo ông Hồ Xuân Mãn trao đổi với PV NTNN (thứ 2 từ trái)
    Một số cựu chiến binh đứng đơn tố cáo ông Hồ Xuân Mãn trao đổi với PV NTNN (thứ 2 từ trái)

    Trong số 15 thành tích không đúng thực tế của ông Mãn, có nhiều thành tích mà ông này khai man trắng trợn. Đơn cử như ở thành tích thứ 8, ông Mãn khai, từ năm 1969 đến ngày 26.3.1975, ông tổ chức đơn vị đánh gần 100 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 150 tên Mỹ ngụy, phá hủy 1 máy bay, 37 xe quân sự; trong khi thành tích này không có trong thực tế.

    Hay như ông này bịa thành tích thứ 12 rằng, vào tháng 11.1971, ông đã mưu trí dùng mìn tự tạo nghi binh dụ địch vào ổ phục kích, tiêu diệt gọn 27/28 tên địa phương quân…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem xét hủy bỏ danh hiệu

      Ông Lê Hồng Liêm cho biết, trên cơ sở kết quả thẩm tra, xác minh đơn tố cáo của UBKT T.Ư, Ban Bí thư chỉ đạo Ban Thi đua- Khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với ông Mãn theo đúng quy định của Luật Thi đua- Khen thưởng. Ban Bí thư cũng yêu cầu UBKT T.Ư chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc xét tặng danh hiệu trên cho ông Mãn.

      Trong số 17 thành tích mà ông Hồ Xuân Mãn khai tại bản thành tích của mình, kết quả thẩm tra, xác minh cho thấy có đến 15 thành tích không đúng thực tế.

      Theo ông Liêm, căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm và điều kiện sức khỏe hiện nay của ông Mãn, Ban Bí thư đồng ý chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn.

      Cụ thể, theo kết luận của Hội đồng chuyên môn sức khỏe Miền Trung, hiện ông Mãn đang bị bệnh hiểm nghèo, nên chưa xem xét kỷ luật. “Chưa xem xét kỷ luật chứ không phải là không. Hết bệnh thì cơ quan có thẩm quyền xác nhận, khi đó sẽ xem xét”- ông Liêm khẳng định.

      Cũng theo ông Liêm, quá trình thẩm định hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Mãn đã được thẩm tra từ tỉnh đội, huyện đội, cho đến Tổng cục Chính trị, Quân khu 4, các ban đảng… Tuy nhiên, nhiều cơ quan trong số này chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế thời kỳ đó về thành tích của ông Mãn khi xem xét hồ sơ trong khi xác nhận này là sai quy trình.

      Cụ thể, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế thời kỳ đó chỉ có thể xác nhận ông Mãn sinh hoạt ở cơ quan này, còn xác nhận thành tích của ông Mãn là sai. Mặt khác, các cơ quan trên không đi thẩm tra thành tích của ông Mãn mà chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế là thực hiện không đúng quy định.

      Tại buổi làm việc, các cựu chiến binh cho rằng, ông Mãn nói mình bị bệnh là để lẩn tránh trách nhiệm và đề nghị nếu ông Mãn dù có bị bệnh hiểm nghèo thật thì cũng phải tiến hành kỷ luật để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

      An Sơn

      Xóa
  9. Nhân chứng một thời (08/01/2013)
    "Em đi đâu cũng nghe người ta bàn chuyện báo chí viết về anh Hồ Xuân Mãn. Theo em, với kinh nghiệm của mình anh nên tìm hiểu sự việc thế nào. Có phải anh Hồ Xuân Mãn là "người cướp công của đồng đội?”. Đó là E-mail của đồng nghiệp gửi cho tôi sau khi bài viết của nhà văn Nguyễn Quang Hà có tựa đề "Về lại Phong Điền” đã được photo phát tán nhiều nơi làm dấy lên sự hoài nghi, lo lắng về nhân phẩm, đạo đức và thậm chí bôi nhọ thanh danh của một con người từng là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế 2 nhiệm kỳ. Vì thế, chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hữu Thu và bảo Thi là con chó của hồ xuân mãn, nhục ơi là nhục cho hội nhà văn có những thằng như thế, có tiền thì con chó biểu chúng viết đó là con mèo chúng cũng viết, thật là vô liêm sĩ, không biết bọn này có phải là đảng viên ĐCS kg nữa

      Xóa
  10. NGƯỜI CON ƯU TÚ CỦA ĐẤT PHÒ NINH
    3:10, 02/02/2013
    Từ A Lưới, tổ của ông Mãn quay trở lại Hương Trà để cùng với Đại đội An ninh vũ trang đánh địch, mở đường cho Tỉnh ủy chuyển từ Khe Trái, Hương Trà về khu vực Khê Đầy, Hương Thủy để trú ẩn.
    ...
    Sau ngày thống nhất, ông nhận nhiệm vụ mới là khai thác hồ sơ hậu chiến, rồi chuyển sang làm Đại đội phó - Đại đội tháo gỡ bom mìn để đưa dân trở về làng cũ. Năm 1976, tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên sát nhập thành một đơn vị hành chính là tỉnh Bình Trị Thiên. Ông chuyển ngành và đi học Trường Nguyễn Ái Quốc, sau khi ra trường ông về làm Bí thư Huyện đoàn Phong Điền lúc ấy ông tròn 30 tuổi. Từ đó, ông lần lượt giữ các chức vụ: Chánh Văn phòng Huyện ủy, Thường vụ huyện ủy - Trưởng ban Tuyên giáo, năm 1990 tham gia Tỉnh ủy với chức vụ Bí thư Huyện ủy Phong Điền, 1993 là Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, năm 1995 là Phó bí thư Tỉnh ủy, năm 2000 là Bí thư Tỉnh ủy 2 nhiệm kỳ cho đến ngày nghỉ hưu.
    Trong thời gian sau này, ông đã vinh dự được nhận thêm 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì, 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và 1 Huân chương Chuyên án An ninh tôn giáo, 1 Huân chương Đại đoàn kết dân tộc, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tặng 3 Huân chương gồm 1 Huân chương Hữu nghị, 1 Huân chương Itxala hạng 2, 1 Huân chương Lao động hạng 2. Năm 2010, xét thành tích cả thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, ông được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
    ...
    Giờ đây, ông nghỉ ngơi sau nhiều thập niên đã cống hiến sức mình và kể cả một phần máu thịt cho quê hương, đất nước… ngày ngày ông vui vầy bên bè bạn, cháu con. Đôi ba bữa ông lại trở về ngôi nhà cũ ở làng Phò Ninh để hương khói cho tổ tiên, ông bà, chăm sóc cây kiểng, hàn huyên với bạn bè, đồng đội cũ. Ông bảo rằng, ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…
    Phan Bùi Bảo Thy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảo Thi ơi, đọc lại thấy hỗ thẹn cho nhà văn quá, chỉ vì một vài đồng bạc lẽ mà mi đã bán hết danh dự, mi đã viết cho bao nhiều người tương tự vụ này đây. Thực tế thì Hồ xuân mãn phải được viết lại là: Giờ đây ông nghỉ ngơi trong đau đớn ề chề sau nhiều thập niên làm một kẻ lưu manh, có tội với dòng họ, quê hương, đất nước… ngày ngày ông phải ngồi một mình mà suy nghĩ tội giết những bà con vô tội, ông không còn đường về quê, không được về với tổ tiên khi chết vì ông đã giết bà con mà lại báo cáo đó là thành tích rồi làm nhục dòng họ hồ, làm nhục cho ĐCS, Bây giwof ông không còn bạn bè, đồng đội vì ai cũng xem ông như một con chó ghẻ gớm giết cần phải tránh xa. Chưa hết nếu trên này Ban bí thư, pháp luật không xử thì khi xuống nghĩa địa, những người đã bị ông giết, những liệt sĩ sẽ xử ông.

      Xóa
  11. Mãn không phải đảng viên Đảng CSVN nên không phải chịu hình thức kỷ luật của Đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng Mãn là cháu ngoan bác hồ mà lị, cái bằng khen này nên đưa đi lau đít là vừa, trung ương sáng suốt nhỉ(!!!), có tiền làm mù con mắt người khác!

      Xóa
  12. Công văn của Văn phòng Trung ương Đảng còn cho biết ông Hồ Xuân Mãn đang mắc bệnh hiểm nghèo theo tờ trình của hội đồng chuyên môn Bệnh viện Sức khỏe miền Trung nên chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn. Lúc nào cơ quan có thẩm quyền xác nhận ông Mãn hết bệnh hiểm nghèo sẽ tiến hành kỷ luật. Đây chỉ là tạm hoãn chứ không phải không kỷ luật.

    Trả lờiXóa
  13. Nhân quả rõ ràng, gây oán thù thì chuốc lấy khổ đau. Giờ đây ngồi trên đống tiền mà giả bệnh nan y- chuyện mà người thường không mong muốn. Rồi tiếp theo sẽ là bệnh nan y thật, tự mình chết dỡ sống dỡ. Vậy thì nhiều tiền để làm gì???????????????

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh nói đúng chóc luôn, mãn có được kết nạp đảng viên đâu mà giờ phải chịu kỷ luật đảng? Nói chung là huề trớt!!!!!!!!!! Ôi trời là đảng. Đúng là đồ băng đảng du côn.

    Trả lờiXóa
  15. Chết dỡ sống dỡ...không đau cũng phải đau...thằng này còn sống trong đau khổ lâu lắm...Nhân quả.

    Trả lờiXóa
  16. Bệnh nan y của bác Mãn.

    Bệnh tham quyền, tham tiền, háo danh, vô học là nan y của bác Mãn từ xưa nay rồi. Bệnh viện sức khỏe miền trung nào xác nhận nan y của bác Mãn là đúng.

    Bốn bác già Phong Điền đói chèo queo, còn bác Mãn đi lexus, uống chivas, tẩm bổ thịt rừng. Xưa chiến trường củ sắn bẻ đôi, giờ kẻ ăn không hết, người lần không ra nên quay nhau đấu tố chứ người tốt việc tốt với anh hùng con mẹ gì. Giờ bác Mãn bổ con cháu làm quan, mấy bác kia thì con cái đi làm thuê, làm công nhân qua ngày nên đâm hận. Chung quy cũng tại bác Mãn sống quá tệ, không nghĩ gì đồng đội. Mà xưa nay bác Mãn có sống vì đồng bào bao giờ đâu mà trách bác không sống vì đồng đội. Thôi thì giờ thừa thiên héo đành trông cậy vào con rễ bác Mãn là tỉnh ủy viên, giám đốc skhđt, thạc sĩ Nguyễn Văn Phương vậy.

    Các bác già Phong Điền coi lại cách mình sống như thế nào chứ ảnh bác Hồ để trên bàn thờ mấy chục năm rồi mà cuộc sống chả khá lên được là vì sao! Do ông bà không thiêng hay bác Hồ không thiên hay ông bà không muốn ông Hồ ở cùng. Xem lại cái này tý. Nói thật các bác đừng giận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói chưa đủ, Mãn còn chứng bệnh nan y là thèm gái nữa đó

      Xóa
  17. Con cáo biến thành tinh, bây giờ trở thành con chó đói, bịnh hoạn sắp chết...

    Trả lờiXóa
  18. Lại Hội đồng bảo vệ sức khỏe miền trung ký nữa, giấy này thật hay giả nữa đây có xơ múi không?

    Trả lờiXóa
  19. Lại xổ bài báo cáo láo nữa đây đau bệnh hiểm nghèo. Hay làm cái thương binh do ảnh hưởng 100 trận đánh. Làm thương binh nặng luôn.
    Bữa nay ai thấy Mãn đi nhậu thì chụp ảnh đăng báo nghe.

    Trả lờiXóa
  20. Hình như Hoa Kỳ mời Mãn sang đó để chỉ xác chôn lĩnh Mỹ thì phải, phen này được Mỹ thưởng lớn.

    Trả lờiXóa
  21. HỒ XUÂN MÃN AI KHẤP
    Ôi Xuân Mãn ơi, Xuân Mãn ơi!
    Anh hùng chỉ có bấy hôm thôi
    Đỏ ngực bươi ra mùi thối hoắc
    Xanh mồ lấp lại tiếng dơ bay
    Cà cuống chết rồi đít vẫn cay
    Lý Thông đời mới chính là bay
    Bầy sâu lúc nhúc, phường gian dối
    Ngứa ghẻ miên man, lũ hại đời
    Sống ở dương gian, giữa đất trời
    Đừng mơ mãi mãi giữ ngai ngôi
    Anh hùng đích thực dân ghi tạc
    Cướp công kết cục bạc hơn vôi!

    Trả lờiXóa
  22. Tết nầy mãn buồn nhu một con mèo ngái ngũ...hết quan, hết phận hết ôôn tôi. Cách đây 1 tháng tình cò mình nghe Ôôn nói ko biết đùa hay thật: thầng bạc và phản nghĩa sớm nhất là thằng Mậu chi huda!

    Trả lờiXóa