Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Đôi điều suy nghĩ về Huế



Cảng Chân Mây là sai lầm không thể chữa của giới lạnh đạo Thừa Thiên Huế, trong đó phải kể đến vai trò quyết định của cặp đôi Mễ, Mãn. Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng nằm chết cứng hơn chục năm nay, chẳng thu được chút lợi nhuận nào. Mỗi năm lác đác được mấy con tàu cập bến. Truyền hình, báo viết , báo mạng , đài truyền thanh đưa tin rầm rộ, thu được ba đồng chẳng đủ chi cho hệ thống này, trong khi Huế thành phố hạt nhân vẫn ì ạch từng bước như sên bò. Rồi mai đây cả tỉnh lên TW lấy cái gì làm đòn bẩy tạo đà cho sự phát triển đây?

Tiêu chí hiện nay của lãnh đạo Thừa Thiên Huế đang dựa vào Đại học Huế, Bệnh viện TW Huế. Mấy cái này vốn dĩ đã thuộc TW lâu rồi. Cái thứ 3 là phấn đấu trở thành thành phố festival xem ra cũng khó đây. Hai năm một cái festival xen kẽ một cái làng nghề, trước đây còn được, giờ cái món này quá ư là nhàm chán, vả lại, một thành phố cố đô có những giá trị vật thể và phi vật thể đặc biệt không thể là nơi ăn chơi vì những dịch vụ hút khánh thường khá nhạy cảm và tế nhị. Mặc dù thiên nhiên ưu đãi cho Xứ Huế nhiều danh lam thắng cảnh, các Vương Triều nhà Nguyễn cũng để lại một quần thể cung điện, lầu đài, lăng tẩm nguy nga tráng lệ, nhưng chúng ta khác Hội An ở chỗ, mô hình du lịch của họ là độc đáo, khai thác chủ yếu dựa vào các giá trị cổ xưa, thành phố Huế nửa tân nửa cổ rất khó đưa ra một mô hình chuẩn cho du lịch. Còn một điều đặc biệt quan trọng là yếu tố con người. Người Huế vốn thông minh và cần cù. Huế là đất học, Huế cũng có rất nhiều người tài giỏi, nhưng giá trị chất xám của Huế rẻ như bèo, những người con ưu tú của Huế phải bỏ quê hương ra đi, những người ở lại chẳng thể làm nên cơm cháo gì, mặc dù chất xám của họ không thiếu, nhưng không được trọng dụng. Làm cái gì thì gò bó, biết lợi cho dân cho nước nhưng bị kiềm tỏa bởi cái vòng kim cô của cơ chế nhà nước được giới lãnh đạo vận dụng một cách cứng nhắc. Nhừng người lãnh đạo các ngành này không được đào tạo đến nơi đến chốn mà lại được bổ nhiệm theo cơ chế chen ngang, không am hiểu về lĩnh vực của mình quản lí. Ví dụ nghành du lịch Huế lại dựa vào những cái tên tuổi cộm cán như Thắng centry, Dũng Huế...Người lao động, ngoài tiền lương ra, hầu như không có thu nhập tăng thêm, người nông dân lại còn khổ hơn bởi đầu vào (tư liệu sản xuất) còn khó khăn chưa được nhà nước trợ giúp, trong khi đầu ra của sản phẩm chưa được chính quyền bao tiệu. Người nông dân lo làm, lo tiêu thụ, biết bao nhiêu khó khăn chờ họ.
Thế là cả công, cả nông đều khốn khó như nhau, trong khi những người có chức có quyền xe hơi, nhà lầu, bạc tiền rủng rẻng. Làm quan không lo cho dân, để dân còn khổ, trong khi các quan ai nấy đều vinh thân phì gia, các anh lãnh đạo nghĩ gì?


  1. Tránh đi theo vết xe đổ của Hồ Xuân Mãn
  2. Chân lý trước mắt ta thôi
  3. Cán bộ và luân chuyển cán bộ sau 10 năm thực hiện 
  4. Đôi điều suy nghĩ về Huế (tt)
  5. Đôi điều suy nghĩ về Huế
  6. Hồ Xuân Mãn Cuộc
  7. Chỉ có một khả năng...
  8. Tâm tư người lính già
  9. Lý Thông đời mới
  10. Báo chí viết về AHLLVTND HỒ XUÂN MÃN
  11. Buổi gặp gỡ của chiến sĩ an ninh
  12. Tường thuật buổi làm việc của UBKTTW với CCB Phong...
  13. Ngày kị lần thứ 40 ở thôn Phò Ninh
  14. Bàn tay không che được bầu trời
  15. Việt Cộng viếng đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sĩ H...
  16. HỒ VIẾT BÁ & BẢN THÀNH TÍCH CỦA ÔNG HỒ XUÂN MÃN
  17. Gặp người biệt động thành Huế từng lên truyền hình...
  18. Thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng và đình chỉ ch...
  19. Mùa xuân năm 1975, Mãn đứng ở đâu?
  20. Thượng bất chính, hạ tắc loạn
  21. Ủy ban KTTƯ: 30/6/2012 giải quyết xong danh hiệu A...
  22. "Vua"Huế đi săn thời nay
  23. Mãn "ĐI" làm anh hùng chứ không có "CHẠY"...
  24. Xin hỏi Trần Văn Minh người bí thư thầm lặng...27 ...
  25. Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn tự kể về nhiều cái nhất...
  26. Hồ Xuân Mãn tự viết tạp văn đăng trên Tạp chí Sông...
  27. Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo ...
  28. Bài báo của Phan Bùi Bảo Thy đăng 2 số trên Báo An...
  29. Bài báo của Hữu Thu - Bảo Hân đăng 2 số trên Báo Đ...
  30. Nhân Dân Tự Vệ VNCH
  31. Đơn khiếu nại về thành tích khai man của Bí thư tỉ...
  32. Một bài bình luận về "anh hùng" trên Báo Lao Động
  33. Xào xáo làm báo kiểu Phan Bùi Bảo Thy
  34. Hữu Thu...tự bán rẻ nhân cách với một giá bèo
  35. Mãn lên chức bí thư tỉnh ủy ở phút 89...
  36. Trung tá Hồ Xuân Phương
  37. Chủ nhân của 3.000 USD thưa chuyện với anh Mãn
  38. Từ bài báo "VỀ LẠI PHONG ĐIỀN"
  39. Đất cố đô có "vua"!
  40. XIN HỎI ÔNG BÍ THƯ TỈNH UỶ
  41. BÍ THƯ TỈNH UỶ THỪA THIÊN HUẾ, HỒ XUÂN MÃN
>>Quan điểm của ông Nguyễn Ngọc Thiện, BTTU TTH về công tác cán bộ

38 nhận xét:

  1. Anh Phương rể anh mãn hãy lưu ý trong lĩnh vực đầu tư. Trước hết phải nghiên cứu tỉ mỉ nghi quyết ĐẠI HỘI tỉnh Đảng bộ về chiến lược phát triền trong nhiệm kỳ của Đại hội. Nghiên cứu kỹ những vấn đề quan trọng nhất nêu trong nghị quyết của Hội đồng nhân dân Tỉnh. Sau đó dựa vào đề nghị của các sở, ban , nghành, loại bỏ những gì không có trong chương trình nghị sự, xem xét những dự án cấp bách nhất, rồi mới làm đề cương trình thường vụ, hội đồng, chủ tịch tỉnh. Nhớ làm theo đúng quy trình, đừng sáng tác tầm bậy mà hỏng việc. Còn những dự án đích danh các đ/c chóp bu trong tỉnh đề nghị cũng tuyệt đối thận trọng cho với, tuyệt đối không được gật bừa , làm ẩu và luôn nhớ rằng : một đồng bạc là mồ hôi, là xương máu của đồng bào, đang phải thắt lưng buộc bụng để đầu tư xây dựng quê hương và nuôi dưỡng chúng ta . Phải tuyệt đối quý trọng từng đồng vốn, tránh lãng phí. lời nói của dân là vàng ngọc, giúp anh làm tròn bổn phận nô bộc của dân như lời Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã dạy.Tuyệt đối không đạp lên vết xe đổ của những người đi trước, anh luôn nhớ nước ta còn rất nghèo, dân ta còn rất khổ, nhất là dân Thừa Thiên Huế chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Trở thành thành phố trực thuộc TW là giấc mơ vàng của chúng ta, phải chắt chiu từng đồng vốn, phải nắm bắt được cơ hội, xây dựng vững chắc hạ tầng, cơ sở vật chất , nguồn nhân lực đủ, mạnh có trình độ vận hành một đơn vị hành chính cấp TW mang tầm vĩ mô, vấn đề văn hóa , giáo dục , y tế, không ỷ lại những gì thuộc về cấp TW quản lý, thấy chắc rồi, dân đồng ý rồi lúc đó mới đề nghị TW duyệt lại, nếu TW cũng đồng ý rồi mới làm, đừng nôn nóng vội vàng mà bể việc.

    Trả lờiXóa
  3. Muốn chơi cái gì cũng phải hiểu được luật chơi rồi mới triển khai. Lãnh đạo tỉnh vào các tham mưu bây giờ như kiểu nóng tay bắt lỗ tai. Mần ăn theo lối khỉ gãi rận. Chỗ nào ngứa là gãi. Gãi hồi loét ra thấy tởm con bà cố.

    Bài viết trên tạm ổn. Nhưng chưa được tốt. Tôi đang chờ anh Liêm của UBKT TƯ trả lời cái đã. Nếu anh ta trả lời tốt. Tôi sẽ tham gia đăng bài cùng các anh chị để hiến kế chứ không để chửi bới. Chửi thì dễ quá.

    Huế không phải là tiệt đường. Mà là quá nhiều đường. Em chọn lối nào? Các vị chắc còn nhớ bài hát đó chứ:
    "Chân em đi rừng nhiều đường lắm lối này người ơi, chân em chọn lối này, chân em chọn lối này, thôi"

    Trả lờiXóa
  4. Viết tiếp:
    Lãnh đạo Huế phải thấm thía 2 chuyện này:
    1. Nhiều nghề thì cá trê chui ống. Không cái gì ra cái gì cả.
    Có phải Huế hiện nay như thế không?

    2. Người dân Huế nói chung lâu nay đã nổi danh "Trai Huế là đồ đểu" - cái đó chưa bao giờ sai cả. Dưới hình thức này hoặc khác mà thôi. Tuy nhiên dưới góc độ xã hội học, có thể dễ dàng nhìn thấy người Huế có 2 tính cách nổi trội:
    1. Đánh trống bỏ dùi.
    2. Qua cầu rút ván. Được là được việc cho mình thôi. Còn người khác thì mặc kệ.
    Cho nên, đất Huế người ta có muốn giúp đi chăng nữa, người ta vẫn cứ sợ. Sợ cái vô ơn. Sợ cái khua chiêng gõ mõ cho to mà mần thì như cứt.
    Lãnh đạo nhà ta mà dính vô 2 cái đó nữa thì một là vô tù, hai là chơi với lũ lưu manh và xã hội đen mà thôi.

    Bây giờ quý vị cứ nhìn đi. Tự kiểm nghiệm rồi sẽ thấy. Quý vị thử đi vào các con phố mua sắm ở Huế như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Phan Đăng Lưu đi. Xem nó có cái văn hóa kính trọng người mua hay không? Cái thói khinh khỉnh thích thì bán không thì thôi nó đầy rẫy. Vào các khách sạn 3 - 4 sao mà xem thử. Nó có phải như vậy hay không?
    Và xem các công chức, công an giao thông, công an phường, trật tự phường thành phố nó có phải như vậy không?

    Tôi nói như vậy, để chúng ta nhìn nhận mà thay đổi. Chứ đề nghị quý vị đừng có nhanh tay trả lời rằng thì mà xã hội này nó đầy ra như vậy. Nếu mà như thế nữa, thì tôi cũng nói luôn là cái tật xấu thứ 3 của người Huế nói chung là gì.
    3. Giỏi ngụy biện, lấp liếm, thiếu chuyên môn nhưng làm ra vẻ hiểu biết rộng, gì cũng biết cả. Nhưng không chịu làm.

    Tư tưởng này là tư tưởng của kẻ sĩ - ỷ mình có học.

    Vài lời góp ý như vậy đã. Rồi từ từ chúng ta sẽ bàn. Nhưng trước tiên là ngồi hóng kết luận lần 1 của anh Liêm - Lê Hồng Liêm cái đã.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không biết bài viết ngắn này của ai, tôi rất tâm đắt. Đúng là chất xám ở huế rẽ như bèo, thậm chí còn bị các lãnh đạo ban ngành trong tỉnh chà đạp một cách không thường tiếc nếu không xu nịnh họ. Điển hình là hồ đăng vang giám đốc sở nông nghiệp và PTNT, từ khi lên nắm quyền chẳng giúp gì được cho nông dân trong tỉnh, trù dập những cán bộ giỏi nhưng không chịu nịnh hót, bán rừng, bán lúa giống của chính phủ cứu trợ cho dân để tư lợi theo nhóm, cấu kết doanh nghiệp để trục lợi tài sản của nhà nước. Tuy nhiên đến nay tên này vẫn chưa bị xử lý là nhờ nịnh hót và hối lộ theo kiểu chạy mà hồ xuân mãn đã huấn luyện.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng ham chơi nữa, những người có trách nhiệm của tỉnh này nên đọc bài này và 3 bình luận vừa đăng...
    Hãy nhớ không ai cho không mình ý tưởng và những lời răn...
    Không ai rãnh rỗi để phê phán chửi bới vào người, vào việc không ảnh hưởng đến họ...
    Các vị đang là những chịu trách nhiệm về sự thăng trầm của tỉnh này...
    Các vị có thể nhận lời khen và biết ơn hoặc chỉ là sự chê trách thậm chí nguyền rủa...
    Trang này “Hồ Xuân Mãn Cuộc” qua văn phong và ý tưởng hầu hết là những người đã qua thực tiễn chiến đấu và kinh nghiệm công tác trong nhiều lĩnh vực, hãy lắng nghe những lời “Trung ngôn ngịch nhĩ” của họ, họ không cần “danh” cũng không cần “tiền”, họ nói vì tiền đồ của tổ quốc...
    Họ là những người Việt Cộng./.

    Trả lờiXóa
  7. Hãy sống chân thật, khiêm tốn, đừng hợm mình, người ta đang nhìn người Thừa Thiên Huế như thế này đây:
    Quảng Nam tứ bất:

    Bất giao Thừa Thiên hữu
    Bất thú Quảng Nghĩa thê
    Bất thương Bắc Hà khách (cổ)
    Bất đấu Bình Định kê

    (Chớ kết bạn với dân Thừa Thiên
    Chớ lấy con gái Quảng Nghĩa (Ngãi) làm vợ
    Chớ buôn bán với khách buôn Bắc Hà
    Chớ chọi gà với dân Bình Định)

    Hãy tự cắn vào tay mình để ngắm lại quê hương đang quá buồn này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuyện thuở xa xưa
      dân Thừa Thiên tài hoa khó sánh nên không dám đồng hàng
      bởi thủy thổ nên đờn bà ở "vô âm mao"nên đờn ông không khoái
      thương gia Bắc Hà sành sỏi thương trường nên sợ tan mật
      dân "nẫu" nuôi dạy gà hung tợn,điều khiển sới gà ngặt,khó cải gian

      Xóa
  8. anh Quang Minh nhìn lại mấy cái công trình sống dở chết dở ở Huế hiện nay có phải là ăn theo bả mấy thằng lái buôn Bắc Hà, hoặc gián tiếp được cái lò Bắc Hà đào tạo không.

    Bác cứ nhìn đi rồi sẽ thấy nó chán nản đến dường nào. Và vẫn chưa ngưng ở đó. Hiện nay, chúng ta đang còn nhăm nhe bán tiếp.

    Ta không thể là Đà Nẵng và bắt chước lão Thanh được.

    Trả lờiXóa
  9. Gia Cát Lượng là ẩn sĩ.
    Tư Mã Huy và Từ Thứ tiến cử ông với Lưu Bị.
    Thời đó bậc danh sĩ Kinh Châu lan truyền một câu: "Ngọa Long, Phụng Sồ ai có được một trong hai người ấy sẽ có thiên hạ!".
    Lưu Bị tìm đến Long Trung để thỉnh cầu ông ra giúp nhưng hai lần đầu không gặp mãi đến lần thứ ba mới gặp được nên mới có câu "Lưu Bị tam cố thảo lư".
    Lưu Bị được Lượng nói kế sách định quốc an bang vô cùng kính phục, muốn mời Gia Cát Lượng xuống núi mưu tính đại sự.
    Gia Cát Lượng thấy Lưu Bị thật lòng cầu xin nên ông chấp nhận làm quân sư cho Lưu Bị, năm đó Gia Cát Lượng mới có 27 tuổi chính thức bước vào vũ đài chính trị.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Nguyễn Ngọc Thiện trả lời bằng một quan điểm rất khác: "Tôi không thiên về đãi ngộ vật chất nhiều như một số địa phương đang làm, vì đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu cho họ đất đai, tiền bạc, nhưng không tạo cơ hội làm việc, cống hiến... thì sớm muộn, họ cũng sẽ đi. Quan điểm của tôi là khi nào kinh tế TT-Huế phát triển từ trung bình như hiện nay lên khá, lúc đó môi trường làm việc tốt hơn, thu nhập cao hơn.., tự khắc người tài sẽ tìm đến và ở lại".

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. người giỏi việc cai trị muôn DÂN được gọi là Chính trị gia.
    người giỏi việc luật pháp được gọi là Pháp gia.
    người giỏi việc binh bị được gọi là Binh gia.
    người giỏi việc buôn bán được gọi là Thương gia.
    ...
    người giỏi việc ruộng đồng được gọi là Nông gia.
    thuở xưa để được là ... Gia đa phần là phải chân truyền từ sư phụ,được gia truyền.
    thời nay phải được đào tạo chuyên ngành ở Trường lớp và phải được đi thực tập hẳn hoi,phải qua cọ xác thực tiển công việc may ra mới nghĩ,nói,viết,làm ra hồn.
    Đám quan cầm quyền ở TTH không rứa!
    Quí Eng nghĩ xem .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ Xuân Mãn là cử nhân luật đấy. Thưa các bạn
      Tôi cũng đang ngờ cái Tiến sĩ Kinh tế Chính Trị này quá...

      Xóa
  13. Có lẽ anh bận quá, không đọc “Tam Quốc Diễn Nghĩa”, Làm chính trị mà không đọc Tam Quốc Diễn Nghĩa” thì đó là một sự thiếu sót, mới có một cách nhìn về người tài kì dị như thế...
    Copy một đoạn để anh nếm...

    Huyền Ðức ngỏ lời bái thỉnh Khổng Minh: “Bị này tuy danh hèn đức mỏng, xin tiên sinh chớ nệ, xuất sơn giúp cho, Bị này nguyện chắp tay nghe theo lời chỉ dạy.”
    Khổng Minh từ tạ: “Lượng đã vui nghề cày cuốc, lười biếng việc đời từ lâu. Thật không thể vâng lời được.”
    Huyền Ðức ngẹn ngào năn nỉ: “Nếu tiên sinh không ra giúp thì thiên hạ biết chừng nào mới êm ấm được và sanh linh còn trông mong ai cứu vớt nữa?”
    Dứt lời, lệ tuôn ướt đầm cả tay áo. Khổng Minh thấy lòng của Huyền Ðức quả thật chân thành, bèn nhận lời: “Tướng quân có lòng đoái tưởng thì tôi xin nguyện đem hết sức hèn này mà báo đáp ân tình.”
    Huyền Ðức vui mừng khôn xiết, liền gọi Quan, Trương vào bái kiến và dâng lễ vật, vàng lụa. Khổng Minh từ chối không nhận. Huyền Ðức nói: “Ðây không phải là lễ ra mắt đại hiền. Chỉ gọi là một chút vật mọn để tỏ tấm lòng của Bị này thôi.”
    Khổng Minh thấy không thể từ chối được, sai tiểu đồng đem lễ vật vào trong.
    Thế rồi anh em Huyền Ðức ngủ lại trong thảo trang một đêm.
    Sáng hôm sau, Gia Cát Quân trở về, Khổng Minh dặn: “Anh chịu ơn Lưu Hoàng Thúc ba lần hạ cố, không thể không ra giúp. Em hãy ở nhà chăm lo cày ruộng, chớ để ruộng rẫy hoang rậm nhé. Một ngày kia thành công rồi, anh sẽ trở về đây nương tựa.”
    Sau đó, ba anh em Huyền Ðức từ biệt Gia Cát Quân, rồi cùng Khổng Minh trở về Tân Dã.

    Trả lờiXóa
  14. Các bác tâm huyết đấy, trò nào thầy ấy thôi, nói như Thiện cứ ngồi chờ...bao giờ kinh tế khá lên tự khắc có cán bộ giỏi...loại trí thức "tea rhoom" sẽ đến ngay...
    -Giỏi nhảy đầm
    -Giỏi Tenis
    -Dân sành điệu

    Trả lờiXóa
  15. Cong vụ anh Hồ Xuân tóc đỏ ra sao rồi các Bác...

    Trả lờiXóa
  16. hồ đăng van trả lời làcs huynh m gì đươc ta sau naỳ ta bàn với cac huynh ta sẽ mua nữa thành phố con lại

    Trả lờiXóa
  17. Có tiền mua tiên cũng được...lúc 06:58 29 tháng 6, 2013

    5/3/2013, ông Vang có tờ trình gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy xin bổ nhiệm chức danh Giám đốc lại cho ông nhằm mục đích… phục vụ tốt nhiệm vụ công tác của ngành mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.
    Ngày 21/3/2013, ông Cái Vĩnh Tuấn, Giám đốc Sở Nội vụ cũng có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị kéo dài thời gian giữ chức vụ Giám đốc Sở cho ông Hồ Đăng Vang.
    Ngày 29/3/2013, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ cho ông Vang, làm Giám đốc Sở NN&PTNT kể từ ngày 1/4/2013.
    Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kéo dài thời gian giữ chức Giám đốc cho ông Vang khiến dư luận cho rằng: Theo UBND tỉnh, trong thời gian ông Vang làm Giám đốc Sở không sai phạm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, nên được bổ nhiệm lại!
    Ông Vang Mua được cả tỉnh.

    Trả lờiXóa
  18. Thành phố Thừa thiên Huế , như tên tạm gọi mà ông Nguyễn Ngọc Thiện gán ghép, là một thành phố chẳng giống ai trên đất Việt Nam này, và nó cũng chẳng giống cái gì trên thế gới, nó là sản phẩm được ngĩ ra từ những cái đầu chẳng giống ai trên trái đất này. Than ơi,người nói cũng chẳng biết mình nói về cái gì, còn người nghe thì mù tịt chẳng biết nó là cái gì đây?
    Thử hỏi một đứa trẻ mẫu giáo lỡ xem thành phố là gì? Lập tức nó sẽ nói cho biết , thành phố có đông người, có lầu đài, có xe cộ, có nhà máy, có bến xe, bến tàu...chẳng là, trong trò chơi hàng ngày của chúng, cô bảo mẫu đã dạy bằng những câu chuyện, bằng mô hình lắp ghép, ... hỏi chúng nông thôn là gì chúng sẽ trả lời là đồng ruộng , làng mạc lũy tre , trâu bò , lợn gà...điều đơn giản vậy chẵng lẽ ông bí thư không nhận ra hay cố tình nghĩ vậy?
    Về vấn đề thành phố festival và thành phố du lịch, đã có nhiều tác giả viết trên diễn đàn này, khó nhưng không phải không có đường, trái lại con đường còn rộng thênh thang và hoa lệ, nhiều tỉnh như Thanh, Nghệ , Tĩnh nằm mơ cũng không có , sao những nơi ấy họ vẫn phát triển được du lịch hơn Huế. Tiếc thay những kẻ dẫn dắt lại đưa du khách vào mê đạo, khiến họ hoảng hồn và thề chỉ đến Huế một lần duy nhất trong đười.
    Tôi có chị ban là đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa , than phiền với tôi về chuến công cán kết hợp với du lịch tại Huế, chi ấy nói thành phố gì mà chán thế, đi đến chỉ để thăm người chết rồi về, chị ấy muốn nói lúc nào vào thăm Hế cũng chi quẩn quanh Đại nôi và lăng tẩm, khá hơn một chút là nghe hát trên sông Hương, toàn những o Quảng Bình thôi chứ có nghe giọng gái Huế đâu? Người Thanh Hóa mà biết được như vậy thật đáng nể.
    Nói về một chuyện khá khôi hài, tỉnh đã cử 15 người sang Sing để học...tiếng Anh. Sing cũng như mình , da vàng mũi tẹt, tiếng Anh tuy là oficcial language, nhưng cũng chỉ là ngôn ngữ thứ hai của họ thôi, sao lại phải sang Sing mà học . Muốn học Anh văn sao không nộp tiền cho thầy Phương, thầy Gioang dạy cho, phải sang Sing làm gì cho tốn tiền thuế của dân, anh Mễ ngày xưa cũng học Anh văn, Đức ngữ với tụi tui ở TRUNG TÂM SĂNG LẺ mà.
    Buồn quá Huế ơi, biết khi mô cho người Huế trút bớt nỗi niềm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho hay Huế tạo ngu ỒN
      Học chữ thì chậm rờ L. thì nhanh...
      Mất đà xuống dốc không phanh,
      Bí thư trân tráo biến thành bọ hung...

      Xóa
    2. Qua Sing học tiến tạo Ngu Ồn
      Cái vần này phổ biên mấy năm nay rồi...vẫn vậy.

      Xóa
    3. Phải qua Sing để học mới giỏi...đi du lịch bằng tiền thuế của dân đấy các bác ơi...cái trò mèo cả thôi.
      Hồ Đăng Vang lên bằng tiền, muốn bổ nhiệm lại phải có tiền...
      Hắn ta bán rừng, bán lúa giống cũng là việc bình thường...
      Vang là Thạc sĩ, là chuyên viên cao cấp đấy...
      Hồ Đăng Vang có rất nhiều tiền...
      Chỉ những thằng ngu mới không biết lấy tiền của hắn...

      Xóa
  19. Ngày 26.4, đại tá Đặng Minh Lực- Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho phóng viên NTNN biết, công an tỉnh đã nhận hồ sơ về sai phạm tại Sở NNPTNT từ ngày 13.11.2012 và hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đang tiến hành thẩm tra, xác minh. Trước hết, cơ quan công an đang tập trung thẩm tra xác minh việc những sai phạm trong việc khai thác 183,7ha rừng trồng tại các xã Phú Vinh và Hương Phong, huyện A Lưới. Vụ việc này thanh tra tỉnh phát hiện có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, liên quan đến Giám đốc Sở NNPTNT và Xí nghiệp Tấn Lộc.

    Trả lờiXóa
  20. Thằng ăn cướplúc 20:44 29 tháng 6, 2013

    Khi bị cấp dưới phát hiện sai phạm và can ngăn, ông Hồ Đăng Vang, Giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên-Huế tìm cách răn đe, bịt miệng nhằm che giấu việc làm khuất tất của mình. Cho rằng nguyên Phó Giám đốc BQL Rừng phòng hộ Nam Đông- Nguyễn Trọng Thung thiếu trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, Sở NN&PTNT đã họp hội đồng kỷ luật để xử lý. Trong cuộc họp, các cá nhân bị cho là vi phạm không được mời dự. Điều trái luật là trong một ngày (7-5-2012), ông Vang ra hai quyết định kỷ luật cảnh cáo và khiển trách đối với ông Nguyễn Trọng Thung; Ông Trần Quốc Thức, nguyên Giám đốc BQL Rừng phòng hộ Hương Thủy bị ông Vang kỷ luật cách chức, nhưng lại họp đưa xuống mức cảnh cáo. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sơn, nguyên Giám đốc BQL Rừng phòng hộ A Lưới vì thẳng tay đấu tranh và hợp tác với thanh tra tỉnh Thừa Thiên-Huế (năm 2011) bị ông Vang trù dập, thuyên chuyển về làm Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Quảng Điền (như một hình thức kỷ luật giáng chức). Và còn nhiều trường hợp khác từ cấp trưởng phòng xuống làm phó phòng, nhân viên, chuyển đến các đơn vị khác...

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị anh QUANG MINH sắp xếp lại blog đưa thêm thông tin của từng thằng đàn em của hồ xuân mãn tại huế, mỗi đứa một trang riêng để cho độc giả biết.

    Trả lờiXóa
  22. Hồ đăng vang nghe đồn sắp bị khởi tố, nay lại nghe các bác nói mới được bổ nhiệm lại là thế nào ? Chuyện cứ như cổ tích vậy,tin không đây?

    Trả lờiXóa
  23. Thằng Vang mặt vênh lắm,hắn cùng họ với mãn, chắc cũng như mãn thôi.

    Trả lờiXóa
  24. thằng vang giám đốc sở nông nghiêp tt huế ngu lắm, chẳng biết gì về điều hành công việc, chỉ biết sử dụng những thằng nịnh hót. Những người có tài và có chính kiến đều bị hắn loại ra, chuyển công tác. Bây giờ thì không biết thế nào, trước đây thằng chó hồ đăng dũng là quân sư quạt mo cho vang, nghe nói chúng đã đổ tội cho nhau khi bị thanh tra tỉnh phanh phui các vụ bán rừng.Thằng Vang hay hỏi đố lính dưới quyền những lĩnh vực không thuộc người đó phụ trách để rồi nếu không trả lời được thì đưa ra chửi bới trước cuộc họp hoặc trước mặt người khác, tuy nhiên nếu người được hỏi mà biết được thói quen của Vang, cứ trả lời đại thì Vang chỉ biết gật gù, chẳng biêt gì để xác định là đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
  25. Làm gì đựơc ta báo chí nói ta nhiều nhưng ta cũng đươc bổ nhiệm lại này .

    Trả lờiXóa
  26. Ta giỏi ắc có người mời ở lại du ta có bán rừng hay gì gì ... đi nữa ta cũng là gđ

    Trả lờiXóa
  27. Đề nghị QUANG MINH sau khi xử xong hồ xuân tóc đỏ thì tiếp đến xử nguyễn viết hoạch, đề nghị soi lý lịch của nguyễn viết hoạch và vụ cấp đât rừng cho con, dâu, mấy ông già bà lão mất sức lao đồng nhà hoàng bằng. còn tên hồ đăng vang thì nói vậy thôi, tên này nhác gan, hay làm từ thiện, bị quân sư quạt mo hồ đăng dũng giật dây thôi mà mang họa thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vang và Hoạch là kẻ thù không đội trời chung đó, vụ Vang bán 30 tấn giống nhà nước cứu trợ cho dân và vụ hợp đồng công ty giống trữ giống mà không có để bán cho Phong Điền bị lộ ra là do thông tin từ Hoạch cả đó,

      Xóa
  28. Cần phải điều tra lại quy trình đầu tư trại heo giống Phong điền do công ty giống hưởng lợi núp bóng trung tâm khuyến nông, Công ty cổ phân sao hưởng lợi từ ngân sách hàng chục tỉ đồng trong lúc đó chẳng giúp gì giống cho nông dân vì đây là giống thương phẩm, mà giống thương phẩm thì không được sử dụng ngân sách từ chương trình giống để đầu tư. Mặc khác công ty giống sử dụng heo nái đang nuôi ở Hương thọ chuyển vể để hợp thức hóa mua mới hàng tỉ đồng để trục lợi. Việc này cần thanh tra công tác đấu thầu, và hồ sơ giống

    Trả lờiXóa
  29. Phai noi la ME - MANG

    Trả lờiXóa