Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Chủ nhân của 3.000 USD thưa chuyện với anh Mãn


Thứ Hai, 25/01/2010 - 00:26
Bí thư Thừa Thiên Huế:

 
Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, Hồ Xuân Mãn

(Dân trí)

Trong tham luận tại Hội nghị toạ đàm các điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông có đề cập tới việc đã báo cáo Thường vụ Tỉnh uỷ ngay sau khi có phong bì 3.000 đô la gửi tới mình. Ông có thể nói rõ hơn về sự việc này?
Hôm đó, tôi vừa đi công tác về, vợ tôi chuyển cho một tập tài liệu. Trong tập tài liệu có một phong bì, tôi tưởng đó là đơn thư, nhưng mở ra thì thấy tiền. Thấy đây là một sự việc không bình thường cho nên sáng hôm sau đến cơ quan, tôi mời Thường vụ, mời cơ quan Công an đến nói sự việc và giao tài liệu cho công an điều tra.
Số tiền đó tôi quyết định sung vào công quĩ để xoá nhà tạm cho đồng bào dân tộc. Về quá trình điều tra, đến nay công an cũng chưa phát hiện được đối tượng là chủ nhân của số tiền đó.
Trước đó ông có bao giờ gặp phải tình huống tương tự và tại sao ông quyết định báo cáo ngay vụ việc?
Tôi chưa từng gặp việc như thế.
Về số tiền đó, mình cất đi cũng chẳng ai biết, nhưng điều cơ bản là mình tự giác. Mình thấy việc đó không đúng, không nên làm vì như Bác Hồ nói, việc gì đúng phải quyết tâm làm cho bằng được, còn việc gì sai thì kiên quyết không làm.


CHỦ NHÂN CỦA 3.000 USD THƯA CHUYỆN VỚI ANH MÃN

Từ lâu tôi im lặng, không phải tôi sợ ông tố cáo tôi tội hối lộ, tôi là người có đạo đức và biết luật pháp, cơ quan chức năng không tìm thấy dấu hiệu tội đưa hối lộ khoản tiền 3.000 USD của tôi đâu...Cha tôi dạy "miệng quan, trôn trẻ", "miệng nhà quan có gang có thép, nói ngang cũng được, nói ngược cũng xong", tôi chưa muốn phiền phức...
Ông không nên nói: "3.000 USD không có chủ nên sáng hôm sau đến cơ quan, tôi mời Thường vụ, mời cơ quan Công an đến nói sự việc và giao tài liệu cho công an điều tra.".

Ông là người mau quên, ông từng đến nhà tôi chơi và quên cả cặp tài liệu, sáng hôm sau tôi vội vàng mang đến tận nhà cho ông, ông còn có lời cảm ơn...tôi có báo cho công an điều tra đâu? mà giả sử có đi báo công an họ cũng không cần điều tra, vì họ thừa biết ngay là của ông, họ còn chê tôi là "hâm".

Việc 3.000 USD trong tay ông là của ông, ông cho ai hoặc mua sắm cái gì là quyền của ông. Cặp tài liệu trong đó có tiền, ông đã thừa nhận có 3.000 USD (tôi cũng chấp nhận chỉ có 3.000 USD, tôi không cãi vì không có bằng chứng) là tiền của tôi quên tại nhà ông...

Bây giờ ông hết quyền can thiệp vào cơ quan chức năng, nếu ông vu khống tôi tội hối lộ thì thời hiệu xử lý đã hết, ông phải nói được tôi hối lộ về việc gì?

Để tránh phiền phức cho ông về pháp lý, trước hết tôi đề nghị ông: CHO TÔI XIN LẠI khoản tiền ông đã thừa nhận tôi bỏ quên tại nhà ông,đó là khoản tiền của vợ tôi sai tôi đi đổi tiền Việt để chồng tiền mua nhà, tôi bận chưa thực hiện thì bị quên tại nhà ông...tôi đến nhà ông bị quên tài liệu + tiền hoặc tôi đến để đưa hối lộ là hai việc khác nhau, đã đưa hối lộ thì đội ngũ lobby ở tỉnh ta không thiếu, tôi không dại gì mà đưa trực tiếp cho vợ ông...đã biết hối lộ thì phải biết thỏa thuận, tránh trường hợp bị lật kèo, tiền mất tật mang...việc ngày mai ông vội vàng báo cáo...tôi không hiểu được ông là người như thế nào...trong xếp tài liệu không chỉ có tên tôi, mà còn có sơ yếu lí lịch và cả gia phả nhà tôi nữa...

Tôi vô tâm bị quên, ông cho tôi xin lại, đối với gia đình tôi đó là khoản tiền không nhỏ.



  1. Tránh đi theo vết xe đổ của Hồ Xuân Mãn
  2. Chân lý trước mắt ta thôi
  3. Cán bộ và luân chuyển cán bộ sau 10 năm thực hiện 
  4. Đôi điều suy nghĩ về Huế (tt)
  5. Đôi điều suy nghĩ về Huế
  6. Hồ Xuân Mãn Cuộc
  7. Chỉ có một khả năng...
  8. Tâm tư người lính già
  9. Lý Thông đời mới
  10. Báo chí viết về AHLLVTND HỒ XUÂN MÃN
  11. Buổi gặp gỡ của chiến sĩ an ninh
  12. Tường thuật buổi làm việc của UBKTTW với CCB Phong...
  13. Ngày kị lần thứ 40 ở thôn Phò Ninh
  14. Bàn tay không che được bầu trời
  15. Việt Cộng viếng đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sĩ H...
  16. HỒ VIẾT BÁ & BẢN THÀNH TÍCH CỦA ÔNG HỒ XUÂN MÃN
  17. Gặp người biệt động thành Huế từng lên truyền hình...
  18. Thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng và đình chỉ ch...
  19. Mùa xuân năm 1975, Mãn đứng ở đâu?
  20. Thượng bất chính, hạ tắc loạn
  21. Ủy ban KTTƯ: 30/6/2012 giải quyết xong danh hiệu A...
  22. "Vua"Huế đi săn thời nay
  23. Mãn "ĐI" làm anh hùng chứ không có "CHẠY"...
  24. Xin hỏi Trần Văn Minh người bí thư thầm lặng...27 ...
  25. Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn tự kể về nhiều cái nhất...
  26. Hồ Xuân Mãn tự viết tạp văn đăng trên Tạp chí Sông...
  27. Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo ...
  28. Bài báo của Phan Bùi Bảo Thy đăng 2 số trên Báo An...
  29. Bài báo của Hữu Thu - Bảo Hân đăng 2 số trên Báo Đ...
  30. Nhân Dân Tự Vệ VNCH
  31. Đơn khiếu nại về thành tích khai man của Bí thư tỉ...
  32. Một bài bình luận về "anh hùng" trên Báo Lao Động
  33. Xào xáo làm báo kiểu Phan Bùi Bảo Thy
  34. Hữu Thu...tự bán rẻ nhân cách với một giá bèo
  35. Mãn lên chức bí thư tỉnh ủy ở phút 89...
  36. Trung tá Hồ Xuân Phương
  37. Chủ nhân của 3.000 USD thưa chuyện với anh Mãn
  38. Từ bài báo "VỀ LẠI PHONG ĐIỀN"
  39. Đất cố đô có "vua"!
  40. XIN HỎI ÔNG BÍ THƯ TỈNH UỶ
  41. BÍ THƯ TỈNH UỶ THỪA THIÊN HUẾ, HỒ XUÂN MÃN

11 nhận xét:

  1. Thông tin “3000 USD thu hút sự quan tâm của dư luận, xử lý kiểu anh Mãn làm người dân nghi ngờ về đạo đức và hiểu biết pháp luật của anh.

    Theo Bộ luật Hình sự, việc cán bộ công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận hối lộ từ 2 triệu đồng trở lên đã đủ yếu tố cấu thành tội “nhận hối lộ”.
    Nếu có đủ cơ sở, đủ yếu tố cấu thành “tội đưa hối lộ” công an tỉnh Thừa Thiên Huế phải xử lý, công an tỉnh không ra quyết định điều tra là có lý, không phải tiền nào đưa tới nhà anh Mãn cũng là tiền hối lộ...thí nghiệm của Páp-lốp(?) khi con chó đã quen tiếng kẻng, chỉ cần một tiếng chuông nhỏ thôi là nó quẩy đuôi đòi ăn...(tiếng chuông-được ăn) đã trở thành tiềm thức.
    Trường hợp này cũng vậy: Anh Mãn thấy tiền đến nhà mình, không cần tìm hiểu mà kết luận ngay: Tiền hối lộ?
    Thường tình, món hàng chưa đúng giá, người bán hàng dí trả lại ngay nhưng không báo công an...

    Trả lờiXóa
  2. Anh Mãn có đi học đại học Pháp lý hệ tại chức, chủ yếu học tại khách sạn, do không có bằng BTVH cấp 3 nên không đủ điều kiện cấp bằng cử nhân luật...đám tham mưu ruột đấng tin cậy thì chỉ biết bưng bê, "báo cáo anh", tham thì nhiều mưu thì ít, hầu hết là học giả, đưa vào bằng con đường "quan hệ-hậu duệ-tiền tệ- đệ" nên không biết gì để tham mưu.
    Anh Mãn mới hớ hênh như vậy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Mãn à...làm môt việc mà không bằng cái tâm trong sáng thì hay vướng lắm, Chú Hồ Xuân Phương Trưởng phòng cảnh sát giao thông của công an tỉnh, như ông vua trên quốc lộ còn bị thảo dân lái xe tải "bán giữa đường" nữa là...

      Xóa
    2. Anh Mãn Thừa biết số tiền nay là vật chứng cho công tác điều tra, làm mất vật chứng thì điều tra cái gì nữa? Ong là tòng phạm của vụ đưa hối lộ này "Số tiền đó tôi quyết định sung vào công quĩ để xoá nhà tạm cho đồng bào dân tộc"
      Số tiền là vật chứng của một vụ án hình sự, đâu phải của ông mà ông quyết định cho ai thì cho? Ông ngang nhiên đứng trên pháp luật rồi đó...ông đừng đem đồng bào dân tộc ra mà đánh bóng cho tên tuổi của mình, Anh Hùng Vai, chị Anh Hùng Kan Lịch biết được thì anh đóng khố luôn...

      Xóa
  3. Xin thưa anh Mãn, anh nói"Số tiền đó tôi quyết định sung vào công quĩ để xoá nhà tạm cho đồng bào dân tộc" tôi không nó đến tính pháp lý, tôi xin hỏi anh, anh đong vào công quỷ, cụ thể là quỷ nào? ai nhận? anh có biên lai không? nếu không bọn tham nhũng bây giờ như bầy giòi chúng nó lại bỏ túi mất.
    Tôi xin vô phép hỏi thật anh có đóng thật không hay là chỉ nói cho oai vậy thôi, còn tiền thì chị vẫn đi gửi ngân hàng cho nguyên lốc? lãnh đạo phải kiểm tra, không kiểm tra không được...bây giờ bọn ăn bẩn nhiều lắm...bon bốc phét cũng đầy...

    Trả lờiXóa
  4. TS (Huế) - Theo báo Thừa Thiên - Huế ra ngày 9-12-2004, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế khóa V, ông Hồ Xuân Mãn (bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế) thông báo công khai chuyện có một đối tượng đã hối lộ ông 3.000 USD.
    Thưa anh Mãn!
    Anh X đang xin anh lại món tiền không ít hơn 3.000 đôla. Anh X này bây giờ anh nào mạo tên cũng được vì anh không biết tên. Tiền ấy không phải của tôi, nhưng khi tôi kẹt tiền thay vì đi ăn trộm tôi chỉ cần đến nhà anh để xin, anh không cho tôi kiện anh chỉ có thua thôi, dù quan tòa là người của anh...anh mong cho tôi đừng kẹt nhé vì ngưới xưa nói "bần cùng sinh đạo tặc", "quân tử cố cùng bất câu liêm sĩ". Lấy tiền của anh thì ai cũng ủng hộ thôi vì tiền của anh có không phải bằng lương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Lý Hồ nói vậy mà nghe được, anh Mãn biết rằng 3.000 Đô la là số tiền không nhỏ, người ta phải ki cóp vay mượn để đem tới cho anh để nhờ anh giúp đỡ việc gì đó...anh chê ít hoăc anh thanh liêm thì nên gọi người ta để yêu cầu đưa thêm hoặc trực tiếp dạy cho họ một bài học về đức liêm chính và trả lại cho họ, mình không giúp thì thôi, cả hai trường hợp ấy họ đều biết ơn anh, còn anh nhận tiền kiểu như anh đã làm, người ta sẽ hận anh suốt đời...chỉ cần có cơ hội là anh phải trả giá cho việc làm tán tận lương tâm của mình...

      Xóa
    2. anh chê ít hoăc anh thanh liêm thì nên gọi người ta để yêu cầu đưa thêm hoặc trực tiếp dạy cho họ một bài học về đức liêm chính và trả lại cho họ, mình không giúp thì thôi.

      Xóa
    3. Mãn chơi như vậy là vô hậu...kiểu rừng rú, dã man, Mãn có tiếng không liêm từ lâu, giá cả chỉ không treo biển như bán cá mà thôi...muốn làm người lương thiện cũng không ai tin...

      Xóa
  5. Nhìn Mãn bố trí chỗ ngồi cho anh em con cháu Mãn không ai còn tin Mãn có đức liêm, chính, chí công vô tư nữa...toàn vào những ngành xếp vào loại tham nhũng số 1, 2...
    Mãn không thèm tiền đúng là chó không thèm...

    Trả lờiXóa
  6. Như vây có nghĩa là Mãn chiếm đoạt tiền của bạn để quên tại nhà mình...tình ngay lý gian dồi...
    Mà cũng lạ nhỉ? khách tới nhà quên, khách quên tiền tỉ trên taxi...tại sao anh Mãn nghỉ tiền người ta quên ở nhà mình là tiền hối lộ? trong khi mình cũng chưa xác định người quên tiền là ai...vô lý.
    Hành động của Mãn có mục đích chính trị nhưng idiot...

    Trả lờiXóa