Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Phương xa

Vũ Hoàng Chương 




Nhổ neo rồi thuyền ơi xin mặc sóng
Xuôi về Đông hay giạt tới phương Đoài
Xa mặt đất giữa vô cùng cao rộng
Lòng cô đơn cay đắng họa dần vơi

Lũ chúng ta lạc loài dăm bẩy đứa
Bị quê hương ruồng bỏ giống nòi khinh
Bể vô tận sá gì phương hướng nữa
Thuyền ơi thuyền theo gió hãy lênh đênh

Lũ chúng ta đầu thai lầm thế kỷ
Một đôi người u uất nỗi chơ vơ
Đời kiêu bạc không dung hồn giản dị
Thuyền ơi thuyền xin ghé bến hoang sơ

Men đã ngấm bọn ta chờ nắng tắt
Treo buồm cao cùng cao tiếng hò khoan
Gió đã nổi nhịp trăng chiều hiu hắt
Thuyền ơi thuyền theo gió hãy cho ngoan

20 nhận xét:

  1. Vụ "Anh hùng bị tố khai man": UB Kiểm tra Trung ương vào cuộc
    (Dân Việt) - Ngày 20.3, Vụ Địa phương 5 - Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã làm việc với các cựu chiến binh đại diện đứng đơn khiếu nại về hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Hồ Xuân Mãn.
    >> Anh hùng bị tố khai man chưa được mời làm việc>> Vụ "Anh hùng bị tố khai man": Cựu binh tiếp tục gửi đơn khiếu nại>> Người tố "Anh hùng khai man thành tích" bị dọa xã hội đen “xử”>> Vụ "Anh hùng bị tố khai man thành tích": Tỉnh ủy gặp người tố cáo
    Sáng 20.3, Vụ Địa phương 5 làm việc với các ông Lê Văn Uyên và ông Hoàng Phước Sum tại trụ sở Thị ủy Hương Trà. Đại diện Vụ Địa phương 5 gồm 3 người, có ông Nguyễn Huy Nhiệt - Vụ trưởng, Trương Sỹ Thanh - Phó Vụ trưởng.
    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Nhiệt cho biết, Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế đã có văn bản báo cáo Ban Bí thư T.Ư Đảng và Ủy ban Kiểm tra T.Ư về vụ việc hồ sơ Anh hùng LLVTND của ông Mãn. Việc Vụ Địa phương 5 làm việc với những đảng viên đứng đơn khiếu nại là thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư.

    Cựu chiến binh Tạ Hồng Quang (xã Phong Sơn, Phong Điền) khẳng định ông Hồ Xuân Mãn cướp công của mình.
    Theo đại diện Vụ Địa phương 5, ông Hồ Xuân Mãn được phong tặng danh hiệu anh hùng khi còn là Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế. Ông Mãn được phong tặng danh hiệu trên trong thời gian đang đương chức nên việc làm rõ trường hợp hồ sơ của ông Mãn là trách nhiệm của T.Ư.
    Tại buổi làm việc, ông Uyên và ông Sum trình bày những nội dung khiếu nại của các cựu chiến binh. Hai ông đề nghị cơ quan chức năng làm rõ những thành tích của ông Mãn khai trong hồ sơ trên và làm rõ quy trình làm hồ sơ. Các cựu chiến binh cũng đề nghị tổ chức hội nghị có sự tham dự của ông Mãn và những người từng ký xác nhận bản thành tích của ông Mãn để người dân và các cựu chiến binh đối chất.
    Chiều cùng ngày, đại diện Vụ Địa phương 5 cũng làm việc với các cựu chiến binh Hoàng Tiến Dũng, Hoàng Phận và Võ Sỹ Đài tại trụ sở Huyện ủy Phong Điền với nội dung tương tự. Tại các buổi làm việc này, đại diện Vụ Địa phương 5 cho biết, việc tổ chức làm việc với những người đứng đơn khiếu nại là để nắm lại tình hình. Sau khi nắm lại nội dung khiếu nại, Vụ sẽ có báo cáo đề xuất để Ủy ban Kiểm tra T.Ư chỉ đạo tiến hành các bước tiếp theo. Vụ cũng mong những đảng viên đứng đơn khiếu nại tin tưởng vào quy trình xử lý vụ việc.
    Người khiếu nại không hài lòng về cách làm việc
    Theo ông Hoàng Phước Sum, tại buổi làm việc với ông và ông Uyên, đại diện Vụ Địa phương 5 cho biết việc đứng đơn tập thể của các cựu chiến binh là vi phạm những điều đảng viên không được làm. Tuy nhiên, ông Sum giải thích rằng, các cựu chiến binh đứng đơn tập thể là do họ đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng từ rất lâu nhưng không được xem xét giải quyết.

    Theo những cựu chiến binh đứng đơn, việc Vụ Địa phương 5 làm việc với các ông chứng tỏ Ủy ban Kiểm tra T.Ư rất quan tâm đến vụ việc họ khiếu nại. Tuy nhiên, những cuộc làm việc này vẫn còn nhiều điều khiến họ chưa hài lòng. Đó là việc những người tổ chức các cuộc làm việc không gửi giấy mời cho các cựu chiến binh mà chỉ cho người đến báo bằng miệng.

    Thời gian từ khi họ được báo đến khi diễn ra buổi làm việc rất ngắn. Ngoài ra, 5 đảng viên đứng đơn không được tổ chức làm việc cùng lúc mà chia ra 2 buổi khác nhau.
    An Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao có chuyện động trời như thế nhỉ?!!!
      (Bùi An Bình)
      Cần làm rõ việc các cựu chiến binh Thừa Thiên - Huế khiếu nại ông Hồ Xuân Mãn "cướp" chiến công của đồng đội. Nếu thật sự như vậy thì phải rút lại danh hiệu Anh hùng đã phong cho ông Mãn và khởi tố vụ án theo luật định. Ngược lại thì cũng khởi tố những người khiếu nại về hành vi vu khống. Có làm được như thế dân mới tin vào Đảng, Nhà nước và Chính phủ.
      (Lê Lộc)
      Thật nhục nhã cho một cán bộ cấp cao khi làm hồ sơ giả mạo để có lợi cho riêng mình. Mồm thì khi nào cũng hô hào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Học thì có nhưng làm thì không, loại cán bộ như vậy rất nguy hiểm cho xã hội, Trung ương cần phải kiểm tra làm rõ và xử lý triệt để loại cán bộ man trá này để làm gương, may ra còn thuyết phục được dân chức làm kiểu đầu voi đuôi chuột thì chẳng ai tin cán bộ kiểu này đâu.
      (Minh Quang)
      Đề nghị TƯ xử lý công tâm, không nên làm các cựu chiến binh bất mãn => con cháu họ bất mãn
      (Mai Minh Thành)
      Vụ ông Hồ Xuân Mãn nguyên Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khai man thành tích để được phong Anh hùng LLVT thời chống Mỹ không nên kéo dài - "Anh hùng" Hồ Xuân Mãn không hợp lòng dân- Mong Trung ương có kết luận sớm./.
      (lê Thanh Tâm)
      Việc khai man này của ông Mãn ở Thừa Thiên Huế đã có dư luận phản đối từ rất lâu như khi còn đương chức ông Mãn bưng bít được hết nên bây giờ mới ra thế này. Nếu chính quyền và T.Ư Đảng không làm rõ thì sẽ làm mất uy tìn Đảng thêm nữa thôi. Tội khai man thành tích chiến đấu không những làm tổn thương cho người đang sống mà còn làm chúng ta hàng ngày không biết nói sao với những người đã hi sinh thân mình vì Tổ quốc?! Tội này cần phải nghiêm trị thật nặng.
      (Phạm Văn Nam)
      Cảm ơn ông Sum, ông Uyên...các ông mới thực sự là những người Anh Hùng. Dám đứng lên tố cáo những điều phi lý để làm trong sạch Đảng nhà. Mong rằng TƯ Đảng sẽ vào cuộc để làm rõ vấn đề để lấy lại lòng dân, đặc biết là người dân Huế tin tưởng vào Đảng hơn.
      (Thanh Nguyet)
      lại một hồi chuông cảnh báo sự suy đồi dối trá của không ít ông quan to bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ song có một điều tại sao những ngưới dũng cảm làm đơn tố cáo gửi đi nhiều nơi trong một thời gian dài không cỏ quan chức năng nào giả quyết thâm chí còn bị xã hội đen đe dọa vậy thế lực nào đứng đằng sau vụ này mong đảng làm rõ công khai cho dân biết đó mới là niềm tin và động lực cho người tốt có dũng khí tố cáo nhưng vụ tham nhũng và dối trên lừa dưới của một bộ phận quan chức suy đồi đạo đức lối sống
      (bùi đán)
      Mong T.Ư sớm làm rõ vụ việc để lấy lại niềm tin nơi cựu chiến binh, đảng viên. Ông Mãn cần phải bị tước danh hiệu anh hùng và khai trừ ra khỏi Đảng.
      (Linh Phương)

      Xóa
    2. Hồ Xuân Mãn không còn đủ tư cách đảng viên...đề nghị chị bộ nơi Ông HXM sinh hoạt xem xét tư cách để khai trừ ra khỏi đảng...Ông ta đang làm xấu Đảng Cọng Sản Việt Nam.

      Xóa
    3. Thật đáng khâm phục các anh CCB nói trên. Câu trả lời của đại diện Vụ Đia phương 5 rằng các CCB vi phạm những điều đảng viên không được làm, vậy những việc ông Mãn đã làm thì sao ?Có thể ông Mãn sẽ sụt sùi xin lỗi trước BCH Đảng bộ Thừa Thiên - Huế và các cấp Huyện, Thị , Phường xã cũng rút kinh nghiệm và làm như vậy.Em cũng là CCB, thương binh 3/4 nhưng thua các anh nhiều.
      (Mai Hoa)
      Nhục!
      (lê hoàng)
      Đối với dân Huế thì Ông Mãn thì ai cũng biết rồi. Chí có các bác ở địa phương khác thì không biết thôi. Mong Trung Uơng tổ chức làm rõ hành vi gian dối của ông này để lấy lại uy tín cho Đảng và niềm tin của nhân dân đối với Nhà nuớc.
      (Người Huế)
      Cựu chiến binh trung đoàn 27 Triệu Hải anh hùng đâu cả rồi ,sao không nhân vụ này mà khiếu nại luôn chuyện "Lý Thông"cướp công Thạch Sanh ở đơn vị mình nhỉ ? thời chống Mĩ chúng ta có câu :ra ngõ gặp anh hùng tôi thấy rất đúng nhưng những chuyện 30,40 năm về trước tôi tưởng đã giải quyết xong từ lâu rồi mới phải ,ai anh hùng thì đã được đơn vị suy tôn rồi còn gì ,trường hợp ông Mãn này sao vậy ,hay lúc đó (1975)trong bó đũa ông này thấp nhất nên không chọn làm cột cờ được ,sau hơn 30 năm vỗ béo nay đã cao to rồi nên mới được so lại bó đũa chọn cột cờ ...
      (quanghung hanoi)

      Xóa
    4. Đừng để những người đã hy sinh vì đất nước hay người thân của họ thiệt thòi. Họ là những người xứng đáng hưởng chế độ của nhà nước ta.
      (vmkhanh)
      Việc ông Mãn trong suốt hai nhiệm kỳ thao túng quyền lực ra sao thì tất cả người Huế đều biết rõ. Rồi cái vụ xi-căng-đan ông Mãn bị một cô gái bán bia tát cho một cái, lý do vì sao thì báo đã đăng và nội dung vẫn còn lưu trên mạng Internet, và vụ việc cuối cùng cũng chìm xuống do rất nhiều lý do. Rồi ông được bình chọn là một trong ba Bí thư Tỉnh ủy trên toàn quốc điển hình cho phong trào Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ. Nói chung là trong suốt hai nhiệm kỳ, mọi việc rất suôn sẻ với ông Mãn nên ông nghĩ muốn gì là được nấy.Tuy nhiên việc ông Mãn được phong AHLLVT với việc khai man, cướp công là không thể chấp nhận được đối với bất cứ người nào trong bất cứ cương vị gì, là sự xúc phạm, không còn lòng tự trọng, không còn lương tâm trước những vong linh của những chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh xương máu, ngã xuống cho độc lập hôm nay. Nếu ông Mãn còn chút lòng tự trọng của con người thì nên viết đơn xin rút khỏi danh hiệu đó và có lời xin lỗi kèm theo.
      (Nguyễn Anh Dũng)
      Hoan hô các bác cựu chiến binh Việt Nam anh hùng! Xin cám ơn các bác một lần nữa vi các bác đã dũng cảm chiến đấu trong thời bình vì một Đảng trong sạch,nước nhà phồn vinh, dân tộc anh hùng... và đặc biệt là vì công lý sẽ được sáng tỏ và soi rọi mọi ngóc ngách của những thói đời tham đắm danh vọng, không xứng đáng với truyền thống giữ đạo làm người "liêm sĩ..." của cha ông ta từ ngàn xưa! Xin lấy tất cả những giá trị tốt đẹp của cuộc sống này để ủng hộ cho một niềm tin chắc thật rằng các bác Cựu chiến binh ta đang làm những việc mà mọi người trẻ như cháu cần phải học tập và làm theo: vì quốc gia, quê hương và vì những lòng tham không đáy đang còn lẫn tránh đâu đấy dưới những bóng hình hoành tráng trong xã hội của chúng ta đang sống....!
      (Lê Đức Phương)
      Tôi thấy ý kiến của bạn Đăng Khoa sặc mùi bao che. Nếu bạn ấy không phải là đệ tử của ông Mãn thì cũng là người không đứng về lễ phải.
      (Nguyễn Anh Phong)
      Đăng Khoa là ai thế. Có phải bạn là đệ tử, là cùng phe cánh với ông Mãn không. Sao bạn lại có những lời lẽ xúc phạm các cựu chiến binh như vậy?
      (Lê Phương)
      Cấm các cưu binh không dươc làm viphạm của Đảng .Vậy Đảng [Đảng ơ đây là chính quyền các cấp ko giải quyết ngay mà phải đê cho các cưu binh phải lam đơn tập thể mới giải quyết là sao.]
      (nguyễn xuân truờng)
      @ Đăng Khoa! Đọc ý kiến của bạn mà tức anh ách. Lúc ông Mãn còn đang làm Bí thư Tỉnh uỷ, Nhà nước chưa công bố phong cho ông ấy danh hiệu Anh hùng LLVT, khi ông ấy vừa nghỉ hưu thì công chúng, các Cựu chiến binh đồng đội đơn vị cũ của ông Mãn mới biết ông Mãn được phong anh hùng trong khi họ không có suy nghĩ ấy. Đơn giản bởi họ biết ông Mãn làm gì có những thành tích đến mức được phong Anh hùng. Vì thế họ tố cáo. Chuyện đơn giản ấy mà Đăng Khoa còn vặn vẹo các bác CCB là không được rồi. Quan trọng là khi có lời tố đúng luật, cấp trên có thẩm quyền phải về cơ sở xác minh, kết luận để vấn đề được minh bạch. Nếu phong ông Mãn là anh hùng sai phải làm thủ tục huỷ, tước dan hiệu anh hùng của ô.Mãn. Nếu đúng thì cũng công bố kết luận và minh oan cho Anh hùng Mãn cũng là cách để bảo vệ uy tín cho Chủ tịch nước đã ký lệnh phong Anh hùng cho ông Mãn. Quan trọng nữa, xã hội tôn vin, trọng vọng một Anh hùng xứng đáng chưa không thể cố ý tôn vinh một anh hùng không thật.
      (Trịnh Minh Anh)
      Không dễ dàng đưa ra kết luận. Chưa chắc là ai sai ai đúng vì đằng sau đấy là cả một câu chuyện phức tạp đấy các bác ạ? Sao ông này lại bị tố vào lúc này? Sao lúc đương chức 2 nhiệm kỳ Bí thư tỉnh không bị tố? Rồi sao tố ra tận trung ương? Rồi sao tố vào thời điểm mà tại Huế đang có nhiều vấn đề? Đấy đấy...nói chung nó có cả ngàn câu chuyện đầy màu sắc phía sau. Người bị tố và người tố và người đứng đằng sau câu chuyện này ai tốt, ai xấu còn phức tạp lắm!
      (Đăng Khoa)

      Xóa
  2. (Dân trí) – Ngày 20/3, đoàn công tác của Vụ 5, thuộc UB Kiểm tra TƯ đã về Huế làm việc với 4 cựu chiến binh ký trong đơn khiếu nại về vụ “anh hùng Hồ Xuân Mãn khai man thành tích”.
    Đoàn công tác do Vụ trưởng Nguyễn Huy Nhiệt dẫn đầu và thành viên của UB kiểm tra tỉnh ủy TT-Huế, Thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền.
    Làm việc tại Thị ủy Hương Trà, đoàn gặp 2 cựu chiến binh là ông Lê Văn Uyên và ông Hoàng Phước Sum.
    Tại Thị ủy Phong Điền, đoàn gặp ông Hoàng Tiến Dũng và ông Hoàng Văn Phận.
    Các cựu chiến binh đã trình bày lại khái quát những nội dung khiếu nại. Đoàn công tác của Vụ 5 đã ghi nhận lại ý kiến, tập hợp lại toàn bộ và sẽ báo cáo lên UB kiểm tra TƯ để có hướng xử lý.
    “Đoàn có nói chúng tôi là ký vào đơn khiếu nại không đúng khi ký một lúc nhiều người (4 người – PV). Chúng tôi đã trả lời là về 19 điều "cấm" đối với Đảng viên nhưng luật khiếu nại tố cáo lại cho phép việc ký tên nhiều người nên chúng tôi mới ký. Điều này cũng vì quá bức xúc nên chúng tôi ai cũng muốn ký đơn để đề nghị làm rõ sai phạm. Nếu đoàn muốn một người ký thì chúng tôi làm lại đơn và gửi lại" - ông Hoàng Phước Sum giải thích.
    Ông Sum cũng tỏ ý vui mừng vì đoàn đã ghi nhận các ý kiến của nhóm mình, sẽ có ý kiến đề nghị TƯ làm việc với tỉnh ủy có kế hoạch về huyện Phong Điền để tổ chức đối chất giữa nhóm cựu binh và ông Mãn. Ông Sum vẫn nêu quan điểm, hồ sơ thành tích của ông Mãn làm ngược từ trên đưa xuống ký chứ không phải từ dưới đề xuất lên - việc này sai quy trình trầm trọng... Theo đó, nếu cả 17 thành tích của ông Mãn đúng đi chăng nữa mà quy trình sai thì cũng phải xóa để làm lại. Ông Sum cũng đánh giá khá căng là cả 17 thành tích ông Mãn khai đều không đúng.
    Vị cựu chiến binh huyện Phong Điền yêu cầu đối chất với những người ở Huế trước kia đã ký vào bộ hồ sơ của ông Mãn trước khi đưa lên TƯ về cơ sở, nguyên tắc, lý do ký vào hồ sơ đó.
    Nhóm cựu chiến binh cũng đã đề nghị đoàn TƯ sớm giải quyết sớm vụ việc, làm rõ những điểm đúng sai trong bản thành tích của ông Hồ Xuân Mãn.
    “Chúng tôi vì hàng triệu bà mẹ Việt Nam anh hùng mất con, hàng triệu chiến sĩ đã hy sinh cho tổ quốc, vì bảo vệ uy tín của Đảng, Nhà nước, chế độ, bảo vệ danh hiệu trong sạch của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà làm việc này để cảnh báo thêm những người có chức có quyền trong cả nước không được tham lam, làm bậy, làm trái với người đã hy sinh cho chúng ta có được độc lập hôm nay” – ông Lê Văn Uyên bày tỏ quan điểm.
    Cũng theo các cựu chiến binh, đến nay không còn hiện tượng người lạ đe dọa các ông.
    Đoàn công tác của Vụ 5 đã khuyên nhóm cựu chiến binh phải cảnh giác về việc bị đe dọa. Đoàn nhấn mạnh, bên cạnh các ông luôn có công an, chính quyền, nhân dân, nếu có chuyện gì cần phải trình báo ngay để nhận được sự giúp đỡ tận tình của mọi người.
    Theo cán bộ Vụ 5, ông Hồ Xuân Mãn khi được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vẫn đang đương chức Bí thư tỉnh ủy TT-Huế và Ủy viên Trung ương Đảng nên việc làm rõ hồ sơ phong tặng sẽ được TƯ giải quyết.

    PV Dân trí đã điện thoại liên lạc với nguyên Bí thư tỉnh ủy TT-Huế, ông Hồ Xuân Mãn chiều 20/3. Ông Mãn cho hay, chưa biết thông tin về buổi làm việc của đoàn công tác UB kiểm tra TƯ vào Huế. Đến nay, ông cũng chưa nhận được thông tin gì về kế hoạch làm việc của tỉnh ủy với mình.
    “Tôi đang đau nhiều, tuổi già rồi, sức khỏe yếu. Tôi hiện mệt lắm” – ông Mãn nói về tình trạng sức khỏe của mình.
    Về phía Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm Ủy ban cho biết, đoàn công tác của Vụ 5 đang làm việc tại địa phương. Ông Hà cho biết, UB Kiểm tra tỉnh ủy cũng đang tiếp tục xem xét vụ ông Mãn và hẹn sẽ làm việc với PV vào sáng thứ ba (26/3) tới đây về một số nội dung liên quan đến vụ việc này.

    Đại Dương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô những người anh hùng trong chiến tranh cũng như thời đại hiện nay, Đảng CSVN vẫn còn nhiều người như các anh...các anh thật sự là những người anh hùng không cần danh hiệu.

      Xóa
    2. võ xuân thạch32 0
      20/03/2013 23:43
      ...chuyện này mấy đứa con nít gọi là chơi ăn gian..!!!!
      thanh liem
      0 1
      21/03/2013 00:02
      Nếu đúng sự thật là potay ông này
      Nhị bình19 0
      21/03/2013 04:45
      Có lỡ công nhận sai thì phải sửa sai, chứ không vì thế mà qua mặt dân để rồi lần sau cứ thế
      Hà Tiên
      22 0
      21/03/2013 05:01
      Chắc chắn là gian lận rồi, cướp công đồng đội, khai man trước Đảng và đồng chí đồng đội là mang tội lớn. Đề nghị cắt ngay danh hiệu đã phong.
      Trịnh Minh Anh0 0
      21/03/2013 05:38
      Đọc kỹ những lời các cựu chiến binh, cựu cán bộ kháng chiến địa phương từ xã Phong An, Phong Sơn đến huyện Phong Điền tố cáo khá chi tiết và rõ nét việc ông Hồ Xuân Mãn khai man tới 17 thành tích (có ít khai nhiều, không trực tiếp chiến đấu khai thành có tham gia chiến đấu, ra bắc học vẫn khai đang ở chiến trường... và lại chỉ huy hàng trăm trận đánh diệt nhiều địch...). Những lời tố cáo nếu đúng thì tôi thấy những lời man thành tích của vị Anh hùng này thật kinh khủng, rất xấu xa. Việc kiểm tra những tố cáo trên theo tôi không hề khó, trước hết cần lục lại hồ sơ lưu trữ sơ kết, tổng kết các đợt chiến đấu của LLVT, cấp ủy huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế (không còn nhiều thì chắc vẫn phải còn, cả báo của Quân khu Trị Thiên còn lưu giữ được có liên quan đến các chiến dịch, trận đánh mà ông Mãn đã khai trong bản thành tích đề nghị xét phong anh hùng)...Kiểm tra qua lời tố cáo của nhân chứng, đọc kỹ trong các cuốn lịch sử chiến đấu của các xã, huyện Phong Điền đã được in mà thời chiến tranh ông Mãn đã được cử về hoạt động. Những sự kiện chiến đấu nổi bật của LLVT địa phương trong các cuốn sử trong khoảng thời gian mà ông Mãn có khai mình tham gia chiến đấu nếu không có dòng nào ghi công, biểu dương tên ông Mãn thì lời khai của ông Mãn chắc là có vấn đề. Đơn giản, vì sử sách ít bỏ sót thành tích xuất sắc của những người chỉ huy trận đánh vì đó là những chi tiết quý, sinh động mảng sách lịch sử ít bỏ qua, mà thành tích để được phong anh hùng thường là xuất sắc và đặc biệt xuất sắc. Nếu những lời tố cáo là hoàn toàn chính xác thì ông Mãn không thể xứng đáng là Anh hùng LLVT. Không những thế ông này phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước bởi tội gian dối, không trung thực. Điều tra, kết luận vụ việc không khó, rất mong cấp có thẩm quyền nhanh chóng hoàn thành trách nhiệm một cách công tâm, chuẩn xác. Đảng, Nhà nước, Xã hội trân trọng tôn vinh những ai có thành tích chiến đấu, có chiến công xứng đáng trong kháng chiến nhận các danh hiệu cao quý, không thể phong tặng, tôn vinh người khai man thành tích nhận cá danh hiệu cao quý được mà đó là điều xỉ nhục với người đã hy sinh và người đang sống.
      kk
      5 0
      21/03/2013 07:10
      Vui quá
      Sáu Ngang8 1
      21/03/2013 07:35
      Thời buổi "lạm phát anh hùng" nên những thành tích các bác khai đều có những con số "tưởng tượng" là chuyện thường ngày, các anh tố cáo chi cho mệt. Nếu thật sự xứng đáng là anh hùng thì khi đang sống và tham gia chiến đấu hoặc sau lúc hy sinh người ta đã lập hồ sơ xét phong tặng anh hùng rồi, còn đâu để đến sau hơn 30 năm kháng chiến, vẻ ra đủ điều để được phong như vậy!

      Xóa
    3. Robert
      1 0
      21/03/2013 07:56
      May quá! Các nhân chứng đều còn sống. Nếu không thì thành "hero" rồi.
      Nguyễn Đình Bá0 0
      21/03/2013 08:05
      Tại sao Ông Mãn không giám lên tiếng để bảo vệ "thành tích" của mình? hay để những nhân chứng sống này không còn nữa khi đó mới lên tiếng?
      Quang Vinh
      1 0
      21/03/2013 08:08
      Việc khá đơn giản, còn đủ nhân chứng, sao không xử lý nhanh gọn được? Càng dây dưa càng mất uy tín. Người có lỗi mất uy tín đã đành, người dây dưa cũng mất uy tín và lòng tin của nhân dân vào Đảng , chính quyền cũng bị suy giảm.
      khaile6 0
      21/03/2013 08:11
      Một dạng khác của "Bằng giả".
      Năm Nồ
      6 0
      21/03/2013 08:25
      Nhiều người có tính hay quên, khổ nỗi cứ nghĩ người khác cũng bị quên như mình nên mới dám lấy tay che trời.
      8 Sài Gòn0 0
      21/03/2013 08:34
      Hiện chưa rõ đúng sai thế nào nhưng có lẽ tới ba cán bộ lão thành kia cùng chung một ý kiến thì chắc là đúng rồi, thật không biết nói sao nữa!
      Bá tánh
      2 0
      21/03/2013 08:49
      Mình có hỏi ông bác mình là cán bộ hưu trí, đã từng vượt Trường Sơn vào Nam. Ông nói chưa từng thấy ai tham gia đánh 100 trận mà ... còn sống? Chúng ta thắng Mỹ-Ngụy là nhờ chân lý, là nhờ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của cả dân tộc để thống nhất đất nước. Mỹ-Ngụy đâu phải là thằng ngốc mà ngồi xếp hàng để ông tiêu diệt 150 tên?
      chú cuội0 0
      21/03/2013 08:55
      Nếu TW kết luận những điều tố cáo hoàn toàn là sự thật thì... nhục ơi là nhục.
      DucPhongVL
      0 1
      21/03/2013 08:58
      Theo tôi được biết phong danh hiệu anh hùng thời kỳ kháng chiến thường là cá nhân được hình tượng hoá bởi những chiến công của cả một tập thể con người. Cá nhân được phong anh hùng phải có những chiến công nổi trội hơn cả trong nhiều chiến công tương tự trong lĩnh vực được xem xét, hơn nữa cá nhân đó phải có lý lịch cá nhân và gia đình "ba đời trong sạch" thì mới được. Vì vậy việc nêu hết các chiến công (trong một giai đoạn của vùng xét danh hiệu) cho cá nhân được vinh danh, theo tôi nghĩ không phải là việc làm của cá nhân đó mà là của QUI CHẾ. Bây giờ các đồng đội phát hiện một số chiến công trong đó không phải của ông Mãn, thì đương nhiên là sai rồi, mà sai thì phải sửa thôi. Trong chuyện này tôi mong rằng mọi chuyện được giải thích cho những người liên quan hiểu và sắp xếp ổn thoả và không làm thay đổi danh hiệu đã trao cho ông Mãn.
      Trần Trung0 0
      21/03/2013 09:14
      Thôi thì sự việc đã đến nước này, Ủy ban kiểm tra Trung ương cần kiểm tra , xác minh thật chuẩn xác, kẻo kẻ gian được vinh danh, còn người có công thật sự thì bức xúc, và bởi những hiện tượng tương tự thế này không phải là cá biệt. Như ở làng tôi, khi giặc pháp chiếm đóng, có kẻ đầu thú khai ra khiến không ít cán bộ cơ sở của ta bị địch bắt tù đày và bị sát hại, nhưng sau này khai man thế nào mà y lại được tặng huân chương kháng chiến. Trong khi đó, có gia đình cất dấu và nuôi cán bộ, bộ đội hoạt động trong vùng địch tạm chiếm, thì chẳng ai đoái hoài, làm đơn đề nghị xác nhận thì những vị trong chính quyền mới không trả lời ! Sau này, khi tôi về làng, biết chuyện thì phần lớn những người trong cuộc đã chết, đành tặc lưỡi cho qua, buồn ơi là buồn !
      TH
      4 0
      21/03/2013 10:05
      Một anh hùng thật sự sẽ chẳng cần tự kê khai, chính đồng đội và nhân dân sẽ khai giúp với cấp trên. Thực ra người thực sự anh hùng là những con người trong nhân gian, rất lặng thầm, rất khiêm tốn!
      Bức Văn Xúc0 0
      21/03/2013 11:20
      Ham hố mần chi tuổi sáu mươi/ Gian gian dối dối thiên hạ cười/ Trả ngay danh hiệu anh hùng ấy/ Về quê với vợ cho thảnh thơi/ Phong An quê mình tuy nghèo lắm/ Nhưng vẫn thủy chung với mọi người/ Miễn sao anh biết điều hay phải/ Tỉnh ngộ còn hơn vạn tiếng cười.

      Xóa
    4. Ham hố mần chi tuổi sáu mươi
      Gian gian dối dối thiên hạ cười
      Trả ngay danh hiệu anh hùng ấy
      Về quê với vợ cho thảnh thơi
      Phong An quê mình tuy nghèo lắm
      Nhưng vẫn thủy chung với mọi người
      Miễn sao anh biết điều hay phải
      Tỉnh ngộ còn hơn vạn tiếng cười.

      Xóa
    5. Ham hố mần chi tuổi sáu mươi,
      Trăm năm bia đá chứng nhân cười.
      Thiên hạ cùng thời trai tráng ấy,
      Ngàn năm bia miệng, biết khi thôi?

      Xóa
    6. Biết thế cần chi cậy Hữu Thu,
      Cho hay thiên hạ chẳng ai đù!
      Thiên hạ trăm người trăm tai mắt,
      Hóa ra mình dại chẳng ai ngu...

      Biết thế cần chi gọi Bảo Thy,
      Thì ra hắn cũng chẳng đếch gì...
      Ba hoa xích đế bao hoang tưởng,
      Mần răng? Chừ biết nói năng chi...

      Ta nghĩ ta là "Vua" đó thôi,
      Ngờ đâu sấm sét cú vu hồi...
      Lộn cổ tầng trời rơi xuống đất,
      Từ nay vĩnh viễn Mãn xin thôi...

      Xóa
  3. Chuyện ông Hồ Xuân Mãn bị tố khai gian thành tích: Trung ương gặp người tố giác
    Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ năm, ngày 21 tháng ba năm 2013


    Ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư
    Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế
    Ngoài những dẫn chứng cụ thể, những người tố giác đề xuất để ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, đối chất với những người đã từng sống và chiến đấu tại huyện Phong Điền

    Ngày 20-3, Vụ Địa phương 5 (Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng) đã làm việc với những người đứng đơn gửi Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tố giác ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nhiệm kỳ 2000 - 2010, khai gian thành tích chiến đấu để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân.

    Đề nghị làm rõ từng thành tích

    Đoàn làm việc gồm có ông Nguyễn Huy Nhiệt, Vụ trưởng Vụ Địa phương 5, cùng 2 cán bộ của vụ và cán bộ của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền, Thị ủy Hương Trà và Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

    Buổi sáng, đoàn đã gặp các ông Lê Văn Uyên, nguyên trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền từ năm 1967-1975 và ông Hoàng Phước Sum (nguyên đội trưởng Đội An ninh huyện Phong Điền từ năm 1970-1975 tại Thị ủy Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Chiều cùng ngày, đoàn gặp ông Hoàng Văn Phận (nguyên trung đội trưởng Công binh Lực lượng Vũ trang huyện Phong Điền từ năm 1966-1973), ông Võ Sỹ Đài (cán bộ hưu trí tại xã Điền Hòa, huyện Phong Điền) và ông Hoàng Tiến Dũng (nguyên đại đội phó Lực lượng Vũ trang huyện Phong Điền từ năm 1967-1975).

    Tại 2 buổi làm việc, Vụ Địa phương 5 đã ghi nhận ý kiến của những người đứng đơn tố giác. Ông Hoàng Phước Sum cho biết: “Tại buổi làm việc, chúng tôi khẳng định 17 thành tích từ năm 1964-1975 do ông Mãn khai đều gian dối, cướp công của đồng đội. Việc làm này không những khiến chúng tôi mà rất nhiều cựu binh, nhân dân huyện Phong Điền từng tham gia chiến đấu rất bức xúc”.


    Trả lờiXóa
  4. Theo ông Sum, những người tố giác đề xuất với đoàn cần làm rõ thành tích do ông Mãn khai trong báo cáo đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng, thành tích nào có ông Mãn tham gia, thành tích nào khai man và cướp công đồng đội. Trong đó, cần làm rõ địa điểm từng trận đánh, những ai tham gia trong thành tích ông Mãn khai. Đồng thời, cho ông Mãn đối chất với những người đã từng tham gia kháng chiến tại huyện Phong Điền; làm việc với những người nguyên là bí thư Đảng ủy xã Phong An, huyện Phong Điền để xác minh thành tích ông tham gia chiến đấu tại địa phương này; xem xét trong hồ sơ công nhận đơn vị anh hùng của xã Phong An và Công an huyện Phong Điền có thành tích của ông hay không...

    “Kết thúc buổi làm việc, ông Nhiệt cho biết Vụ Địa phương 5 tập hợp thông tin, báo cáo cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng để thành lập đoàn kiểm tra trong thời gian sớm nhất” - ông Sum cho biết.

    Tiếp tục tố giác

    Trước đó, ngày 5-2, các ông Lê Văn Uyên, Hoàng Văn Phận, Hoàng Phước Sum, Hoàng Tiến Dũng đã có đơn gửi bí thư và Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tố giác việc ông Mãn khai man thành tích. Những người đứng đơn khẳng định năm 1967, ông Mãn mới thoát ly theo kháng chiến nên không có chuyện được phân công bảo vệ các vị lãnh đạo tỉnh về đồng bằng trực tiếp chỉ đạo khởi nghĩa và diệt 6 biệt kích Mỹ trong năm 1966.

    Ông Hoàng Phước Sum khẳng định từ năm 1969 đến tháng 3-1971, ông cùng ông Mãn được đưa ra Quảng Bình an dưỡng và học tập chính trị, quân sự. Trong thời gian này, ông Lê Tuyến được cử làm xã đội trưởng Phong An thay ông Thái Công Oanh bị thương. Sau khi trở về, từ tháng 3 đến tháng 11-1971, ông Mãn là cần vụ cho ông Lê Sáu (nguyên bí thư Huyện ủy Phong Điền từ năm 1969-1971). Vì vậy, trong thời gian này, ông Mãn chưa từng làm xã đội trưởng Phong An và cũng chưa vào Đảng (ông Mãn vào Đảng năm 1974 - PV) nên không thể tổ chức đánh gần 100 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 150 tên Mỹ ngụy, phá hủy 1 máy bay, 37 xe quân sự từ năm 1969 đến ngày 26-3-1975… như ông khai. “Từ năm 1972 đến 1975, 2 xã Phong An và Phong Sơn, huyện Phong Điền chỉ đánh hơn 20 trận chứ không có chuyện đánh tới 100 trận. Đánh trận nào, diệt bao nhiêu địch, chúng tôi nhớ cả” - ông Lê Văn Uyên khẳng định.

    Những người khiếu nại còn cho rằng ông Mãn đã cướp công đồng đội trong trận đánh đầu tháng 6-1968 tiêu diệt 1 quận phó và 2 cảnh sát ngụy tại Km 26 Quốc lộ 1A, thuộc huyện Phong Điền; gài mìn tiêu diệt ác ôn Nguyễn Công Đảng và 2 lính ngụy. “Việc giết tên Đảng là do các ông Phạm Dương, Tạ Hồng Quang, Trương Văn Thành (cùng là du kích xã Phong Sơn) tổ chức và thực hiện chứ không phải công của ông Mãn” - đơn khiếu nại nêu.

    Trước đó, ngày 7-3, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã làm việc với những người tố giác. Tuy nhiên, đến ngày 14-3, những người này lại gửi tiếp đơn tố giác lên bí thư và Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế vì cho rằng buổi làm việc trước đó không có biên bản, không có người bị tố giác, không đi thẳng vào những vấn đề đã nêu. Vì vậy, đơn tố giác lần 2 yêu cầu Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế trả lời về 17 thành tích do ông Mãn khai, tổ chức buổi đối chất với ông tại huyện Phong Điền.

    (Người Lao động)

    Trả lờiXóa
  5. http://cadn.com.vn/News/Chinh-Tri-Xa-Hoi/Thoi-Su/2013/3/21/94132.ca
    VỤ NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY TT- HUẾ BỊ TỐ KHAI MAN: ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG GẶP MẶT NGƯỜI TỐ CÁO


    (Cadn.com.vn) - TT-HUẾ- Ngày 20-3, Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra (UBKT) T.Ư do ông Nguyễn Huy Nhiệt- Vụ trưởng Vụ 5 (phụ trách khu vực miền Trung - Tây Nguyên) dẫn đầu đã làm việc với đại diện những cán bộ hưu trí, cựu binh đã tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, nguyên UVTƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TT- Huế khai man thành tích để được phong tặng Anh hùng LLVTND.
    Ông Hoàng Phước Sum (nguyên cán bộ Phòng Thanh tra CA tỉnh TT- Huế) cho biết: “Trong buổi làm việc, chúng tôi trình bày về việc ông Mãn khai báo gian dối, bịa đặt, cướp công đồng đội để làm hồ sơ, được phong tặng anh hùng. Chúng tôi đề nghị phải mở hội nghị công khai để chúng tôi và nhân dân đối chất với ông Mãn và những cá nhân, đơn vị nào đã ký, xác nhận vào bản khai thành tích của Mãn”. Ông Sum cũng trình bày về việc nhiều cán bộ, cựu chiến binh bị hành hung, đe dọa sau khi tố cáo ông Mãn.

    Ông Sum (ở giữa) người tố cáo ông Mãn mà UBKT T.Ư đã làm việc vào ngày 20-3.
    Trước đó, Tỉnh ủy tỉnh TT- Huế cũng có buổi làm việc với đại diện những người khiếu nại ông Mãn. Tuy nhiên những người tố cáo không đồng tình, chưa thỏa mãn bởi không có biên bản, không có Bí thư Tỉnh ủy, nhiều thắc mắc chưa được trả lời.
    P.V

    Trả lờiXóa
  6. Tử viết :Quân tử huệ nhi bất phí , lao nhi bất oán , dục nhi bất tham , thái nhi bất kiêu , uy nhi bất mãnh .

    Trả lờiXóa
  7. Trích báo Dân Việt 21/3/2013 (ý kiến bạn đọc):
    Không dễ dàng đưa ra kết luận. Chưa chắc là ai sai ai đúng vì đằng sau đấy là cả một câu chuyện phức tạp đấy các bác ạ? Sao ông này lại bị tố vào lúc này? Sao lúc đương chức 2 nhiệm kỳ Bí thư tỉnh không bị tố? Rồi sao tố ra tận trung ương? Rồi sao tố vào thời điểm mà tại Huế đang có nhiều vấn đề? Đấy đấy...nói chung nó có cả ngàn câu chuyện đầy màu sắc phía sau. Người bị tố và người tố và người đứng đằng sau câu chuyện này ai tốt, ai xấu còn phức tạp lắm!
    (Đăng Khoa)

    Các bác có con mắt tinh đời thật. Đăng KHoa chính là con ông Hồ Đăng Vang ( Giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên Huế). Ông này cũng vừa bị lỳ luật trong vụ lùm xùm về bán rừng giá giá cho tư nhân( nhưng chưa mất chức). Ông Vang cũng là phe cánh của ông Mãn nên Đăng KHoa bảo vệ ông Mãn thôi. Chỉ có sự thật là sự thật. Các bác CCB Phong Điền chỉ cần mũ ni che tai thì con cái cháu chắt của bác chắc làm to lắm. Phải ủng hộ các bác để làm rõ sự thật
    (Người Huế)
    Người Huế hay dí dỏm nói cứ "MÊ MAN' kiểu này sao phát triển được trong đó ám chỉ Man là MÃN, còn ông ta ra sao về nhân cách, phẩm hạnh. tài năng đức độ thì chỉ biết nói 2 từ " ngao ngán". Bị chửi xéo "bán cái gì thì bán nhưng đừng bán bàn thờ tổ' thế mà ông ta cứ kiên quyết định bán. May mà có những người dám đấu tranh mới còn bàn thờ tổ như bây giờ. Do đó vấn đề khai man chỉ là 'chuyện nhỏ' trong lịch sử của ông ta.Anh em, con cháu ông ta vô đức vô năng cứ án ngữ những vị trí quan trọng trong bộ máy thi làm sao Huế phát triển được. Khách quan nhìn vào thấy Huế cứ ì ạch mãi là biết ngay mà.
    (Hoàng Tùng)
    vụ ông mãn khai man để được phong tặng AHLLVT là không chấp nhận được, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để cho nhưng người hy sinh vì đất nước họ thấy ấm lòng dưới suối vàng.
    (văn bình)
    Chỉ e con kiến mà kiện củ khoai. vì sửa sai ai dám sửa, đã sửa thì phải xử những ai làm sai mà xử thì sinh ra thù oán. Các bác bề trên nói rồi. Của đáng tội, chỉ thương các cụ CCB già yếu mà còn phải bực mình.
    (Lê Xuân Thọ)
    Đừng để những người đã hy sinh vì đất nước hay người thân của họ thiệt thòi. Họ là những người xứng đáng hưởng chế độ của nhà nước ta.
    (vmkhanh)
    Việc ông Mãn trong suốt hai nhiệm kỳ thao túng quyền lực ra sao thì tất cả người Huế đều biết rõ. Rồi cái vụ xi-căng-đan
    ông Mãn bị một cô gái bán bia tát cho một cái, lý do vì sao thì báo đã đăng và nội dung vẫn còn lưu trên mạng
    Internet, và vụ việc cuối cùng cũng chìm xuống do rất nhiều lý do. Rồi ông được bình chọn là một trong ba Bí thư Tỉnh
    ủy trên toàn quốc điển hình cho phong trào Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ. Nói chung là trong suốt hai nhiệm kỳ, mọi việc rất suôn sẻ với ông Mãn nên ông nghĩ muốn gì là được nấy.
    Tuy nhiên việc ông Mãn được phong AHLLVT với việc khai man, cướp công là không thể chấp nhận được đối với bất cứ người nào trong bất cứ cương vị gì, là sự xúc phạm, không còn lòng tự trọng, không còn lương tâm trước những vong linh của những chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh xương máu, ngã xuống cho độc lập hôm nay. Nếu ông Mãn còn chút lòng tự trọng của con người thì nên viết đơn xin rút khỏi danh hiệu đó và có lời xin lỗi kèm theo.
    (Nguyễn Anh Dũng)

    Trả lờiXóa
  8. Trích báo Dân Việt 21/3/2013 (tiếp):
    Hoan hô các bác cựu chiến binh Việt Nam anh hùng! Xin cám ơn các bác một lần nữa vi các bác đã dũng cảm chiến đấu trong thời bình vì một Đảng trong sạch,nước nhà phồn vinh, dân tộc anh hùng... và đặc biệt là vì công lý sẽ được sáng tỏ và soi rọi mọi ngóc ngách của những thói đời tham đắm danh vọng, không xứng đáng với truyền thống giữ đạo làm người "liêm sĩ..." của cha ông ta từ ngàn xưa! Xin lấy tất cả những giá trị tốt đẹp của cuộc sống này để ủng hộ cho một niềm tin chắc thật rằng các bác Cựu chiến binh ta đang làm những việc mà mọi người trẻ như cháu cần phải học tập và làm theo: vì quốc gia, quê hương và vì những lòng tham không đáy đang còn lẫn tránh đâu đấy dưới những bóng hình hoành tráng trong xã hội của chúng ta đang sống....!
    (Lê Đức Phương)
    Tôi thấy ý kiến của bạn Đăng Khoa sặc mùi bao che. Nếu bạn ấy không phải là đệ tử của ông Mãn thì cũng là người không đứng về lễ phải.
    (Nguyễn Anh Phong)
    Đăng Khoa là ai thế. Có phải bạn là đệ tử, là cùng phe cánh với ông Mãn không. Sao bạn lại có những lời lẽ xúc phạm các cựu chiến binh như vậy?
    (Lê Phương)
    Cấm các cưu binh không dươc làm viphạm của Đảng .Vậy Đảng [Đảng ơ đây là chính quyền các cấp ko giải quyết ngay mà phải đê cho các cưu binh phải lam đơn tập thể mới giải quyết là sao.]
    (nguyễn xuân truờng)

    Trả lờiXóa
  9. Trích Dân Việt 21/3/2013 (tt):
    @ Đăng Khoa! Đọc ý kiến của bạn mà tức anh ách. Lúc ông Mãn còn đang làm Bí thư Tỉnh uỷ, Nhà nước chưa công bố phong cho ông ấy danh hiệu Anh hùng LLVT, khi ông ấy vừa nghỉ hưu thì công chúng, các Cựu chiến binh đồng đội đơn vị cũ của ông Mãn mới biết ông Mãn được phong anh hùng trong khi họ không có suy nghĩ ấy. Đơn giản bởi họ biết ông Mãn làm gì có những thành tích đến mức được phong Anh hùng. Vì thế họ tố cáo. Chuyện đơn giản ấy mà Đăng Khoa còn vặn vẹo các bác CCB là không được rồi. Quan trọng là khi có lời tố đúng luật, cấp trên có thẩm quyền phải về cơ sở xác minh, kết luận để vấn đề được minh bạch. Nếu phong ông Mãn là anh hùng sai phải làm thủ tục huỷ, tước dan hiệu anh hùng của ô.Mãn. Nếu đúng thì cũng công bố kết luận và minh oan cho Anh hùng Mãn cũng là cách để bảo vệ uy tín cho Chủ tịch nước đã ký lệnh phong Anh hùng cho ông Mãn. Quan trọng nữa, xã hội tôn vin, trọng vọng một Anh hùng xứng đáng chưa không thể cố ý tôn vinh một anh hùng không thật.
    (Trịnh Minh Anh)

    Thật đáng khâm phục các anh CCB nói trên. Câu trả lời của đại diện Vụ Đia phương 5 rằng các CCB vi phạm những điều đảng viên không được làm, vậy những việc ông Mãn đã làm thì sao ?
    Có thể ông Mãn sẽ sụt sùi xin lỗi trước BCH Đảng bộ Thừa Thiên - Huế và các cấp Huyện, Thị , Phường xã cũng rút kinh nghiệm và làm như vậy.
    Em cũng là CCB, thương binh 3/4 nhưng thua các anh nhiều.
    (Mai Hoa)
    Nhục!
    (lê hoàng)
    Đối với dân Huế thì Ông Mã thì ai cũng biết rồi. Chí có các bác ở địa phương khác thì không biết thôi. Mong Trung Uơng tổ chức làm rõ hành vi gian dối của ông này để lấy lại uy tín cho Đảng và niềm tin của nhân dân đối với Nhà nuớc.
    (Người Huế)
    Cựu chiến binh trung đoàn 27 Triệu Hải anh hùng đâu cả rồi ,sao không nhân vụ này mà khiếu nại luôn chuyện "Lý Thông"cướp công Thạch Sanh ở đơn vị mình nhỉ ? thời chống Mĩ chúng ta có câu :ra ngõ gặp anh hùng tôi thấy rất đúng nhưng những chuyện 30,40 năm về trước tôi tưởng đã giải quyết xong từ lâu rồi mới phải ,ai anh hùng thì đã được đơn vị suy tôn rồi còn gì ,trường hợp ông Mãn này sao vậy ,hay lúc đó (1975)trong bó đũa ông này thấp nhất nên không chọn làm cột cờ được ,sau hơn 30 năm vỗ béo nay đã cao to rồi nên mới được so lại bó đũa chọn cột cờ ...
    (quanghung hanoi)
    Tại sao có chuyện động trời như thế nhỉ?!!!
    (Bùi An Bình)
    Cần làm rõ việc các cựu chiến binh Thừa Thiên - Huế khiếu nại ông Hồ Xuân Mãn "cướp" chiến công của đồng đội. Nếu thật sự như vậy thì phải rút lại danh hiệu Anh hùng đã phong cho ông Mãn và khởi tố vụ án theo luật định. Ngược lại thì cũng khởi tố những người khiếu nại về hành vi vu khống. Có làm được như thế dân mới tin vào Đảng, Nhà nước và Chính phủ.
    (Lê Lộc)
    Thật nhục nhã cho một cán bộ cấp cao khi làm hồ sơ giả mạo để có lợi cho riêng mình. Mồm thì khi nào cũng hô hào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Học thì có nhưng làm thì không, loại cán bộ như vậy rất nguy hiểm cho xã hội, Trung ương cần phải kiểm tra làm rõ và xử lý triệt để loại cán bộ man trá này để làm gương, may ra còn thuyết phục được dân chức làm kiểu đầu voi đuôi chuột thì chẳng ai tin cán bộ kiểu này đâu.
    (Minh Quang)
    Đề nghị TƯ xử lý công tâm, không nên làm các cựu chiến binh bất mãn => con cháu họ bất mãn
    (Mai Minh Thành)

    Trả lờiXóa
  10. Trích Dân Việt 21/3/2013 (tt):
    Vụ ông Hồ Xuân Mãn nguyên Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khai man thành tích để được phong Anh hùng LLVT thời chống Mỹ không nên kéo dài - "Anh hùng" Hồ Xuân Mãn không hợp lòng dân- Mong Trung ương có kết luận sớm./.
    (lê Thanh Tâm)
    Việc khai man này của ông Mãn ở Thừa Thiên Huế đã có dư luận phản đối từ rất lâu như khi còn đương chức ông Mãn bưng bít được hết nên bây giờ mới ra thế này. Nếu chính quyền và T.Ư Đảng không làm rõ thì sẽ làm mất uy tìn Đảng thêm nữa thôi. Tội khai man thành tích chiến đấu không những làm tổn thương cho người đang sống mà còn làm chúng ta hàng ngày không biết nói sao với những người đã hi sinh thân mình vì Tổ quốc?! Tội này cần phải nghiêm trị thật nặng.
    (Phạm Văn Nam)
    Cảm ơn ông Sum, ông Uyên...các ông mới thực sự là những người Anh Hùng. Dám đứng lên tố cáo những điều phi lý để làm trong sạch Đảng nhà. Mong rằng TƯ Đảng sẽ vào cuộc để làm rõ vấn đề để lấy lại lòng dân, đặc biết là người dân Huế tin tưởng vào Đảng hơn.
    (Thanh Nguyet)
    lại một hồi chuông cảnh báo sự suy đồi dối trá của không ít ông quan to bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ song có một điều tại sao những ngưới dũng cảm làm đơn tố cáo gửi đi nhiều nơi trong một thời gian dài không cỏ quan chức năng nào giả quyết thâm chí còn bị xã hội đen đe dọa vậy thế lực nào đứng đằng sau vụ này mong đảng làm rõ công khai cho dân biết đó mới là niềm tin và động lực cho người tốt có dũng khí tố cáo nhưng vụ tham nhũng và dối trên lừa dưới của một bộ phận quan chức suy đồi đạo đức lối sống
    (bùi đán)
    Mong T.Ư sớm làm rõ vụ việc để lấy lại niềm tin nơi cựu chiến binh, đảng viên. Ông Mãn cần phải bị tước danh hiệu anh hùng và khai trừ ra khỏi Đảng.
    (Linh Phương)

    Trả lờiXóa