Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Cán bộ xã phải công khai xin lỗi dân


SGGP:: Cập nhật ngày 20/07/2006 lúc 01:43'(GMT+7)

Chiều 19-7, ông Hồ Xuân Mãn, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã tiến hành kiểm tra việc xử lý vi phạm của những cán bộ xã Phú Xuân, huyện Phú Vang trong việc thực hiện di dân vạn đò và cố ý làm trái chính sách định cư dân vùng thiên tai của Thủ tướng.
Người dân vạn đò Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế).
Ông Hồ Xuân Mãn cho rằng: Việc sai phạm của những cán bộ xã Phú Xuân làm mất uy tín của Đảng bộ xã, mất cán bộ, mất niềm tin của nhân dân.
Ông Hồ Xuân Mãn yêu cầu huyện Phú Vang phải tập trung công khai minh bạch các khoản mà xã Phú Xuân đã thu của dân cái nào đúng cái nào sai và cho dân biết.
Đặc biệt, cần công khai xin lỗi dân thôn Lê Bình và giải thích cho dân hiểu để trả lại các khoản mà cán bộ xã Phú Xuân đã thu sai của 21 hộ dân vạn đò, đồng thời huyện Phú Vang và xã Phú Xuân đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu định cư kịp mùa mưa bão năm nay.
PH.L.


Đồng chí bí thư tỉnh ủy chỉ đạo như vậy là đúng rồi, phải vì quyền lợi của dân mà trị mấy thằng quan tham. 

Hoan hô đồng chí bí thư tỉnh ủy.

Xin đồng chí lưu ý một số cán bộ côi tỉnh kéo nhau đi nhậu nhẹt trong giờ hành chính, say sưa còn quấy rối tình dục phụ nữ, hành vi rất thiếu văn hóa...đã không biết xin lỗi phụ nữ vì việc làm sàm sở của mình, còn ra lệnh đổ bát cơm thừa của người ta nữa...

Việc sai phạm của những cán bộ tỉnh làm mất uy tín của Đảng bộ tỉnh, hư cán bộ, mất niềm tin của nhân dân.

Thưa đồng chí bí thư tỉnh ủy, còn cái vụ làm thương binh giả, làm anh hùng dổm nữa ạ...

4 nhận xét:

  1. Ông Hồ Xuân Mãn kết luận, sai phạm nghiêm trọng ở Phú Xuân là bài học đắt giá về công tác cán bộ, xây dựng Đảng. Bởi lẽ, trước khi vụ tiêu cực bị báo chí phanh phui, Đảng bộ Phú Xuân vẫn đang là đơn vị đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh” nhiều năm liền (?).
    Với cấp dưới ông kết luận như vậy là nghiêm minh, nhưng với bản thân của ông thì ông dễ dãi, buông thả, Ông D. S-Kahn từ chức Tổng Giám đốc IMF vì tình dục, con bé hầu phòng thực chất chỉ là đứa làm tiền, có chứng cứ ông ta phải đối diện với pháp luật, đó là cách hành xử của người sống có văn hóa . Ông bị "bạt tai" vì quấy rối tình dục (cũng có chứng cứ-thưa ông) ông vẫn tái cử, việc này công luận đã nêu, chỉ đích danh ông "quan to nhất tỉnh", dân tình bàn luận rôm rã cho đến nay, Bác Hồ có dạy chữ "liêm", ông không thuộc, làm sao ông trở thành "trò" tiêu biểu của Bác được? Bác không chấp nhận có học trò cá biệt như ông, chấp nhận ông là học trò Bác mang tiếng "thầy nào trò ấy". Ông là nhân vật phản diện "tiêu biểu" là "Xuân tóc đỏ" dư luận Huế đồng tình như vậy...nhiều người sợ ông (chủ yếu là quan), còn dân, chuyên viên không ai sợ đâu, họ còn phê phán mạnh mẽ nhân cách của ông...ông biết điều ấy chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các anh đương chức cần học tập tấm gương đau đớn này để làm quan.

      Xóa
  2. Người đứng đầu phải biết giữ mình cho thật trong sáng, thật trọn vẹn của người đảng viên đứng đầu tổ chức, đơn vị, cơ quan…để lãnh đạo, giáo dục quần chúng nhân dân. Đòi hỏi họ là người tu dưỡng để có được những phẩm chất bình thường là cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư như Bác Hồ căn dặn. Họ không bị suy thoái, tha hóa, vi phạm các nguyên tắc đạo đức, tư tưởng của Đảng. Người đứng đầu phải biết hổ thẹn trước những sai phạm của mình, không nên ỷ thế quyền lực, ỷ thế ô dù, phe cánh mà làm ngơ, coi thường dư luận hoặc trù dập, hãm hại người tố cáo. Người đứng đầu phải gương mẫu thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về mọi phương diện trước quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Người xưa có câu (Triều đình mà liêm chính thì đất nước yên bình; gia phong mà nền nếp thì thuận hoà, thịnh vượng), thượng bất chính hạ tắc loạn.
    Mãn có công tuyển, đào tạo một lớp quan học hành kiểu Mãn, rập khuôn Mãn, khệnh khạng, bè phái,tất nhiên là vòi vĩnh, tham nhũng...chúng nó tìm cơ quan màu mỡ để tới, không quyết tâm hy sinh đời bố thì con làm sao trèo lên giám đốc được...

    Trả lờiXóa