Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Hữu Thu, Hồ Xuân Mãn là tấm gương tiêu biểu...

GS.TS Bùi Đức Phú
GIÁM ĐỐC BVTW HUẾ
Thầy thuốc Nhân dân
Huân Chương LĐ Hạng Nhất 
Quyết định số 26/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động

Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ, trực tiếp quản lý đội ngũ cán bộ; trong quá trình thực hiện phải có sự phân cấp, phân công, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Đảng với các cơ quan khác trong hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các cơ quan Nhà nước, các đoàn thể chính trị xã hội.. lại phải có giám sát, kiểm tra công tác cán bộ và quản lý cán bộ.
Công tác cán bộ được tiến hành theo nguyên tắc tập trung dân chủ. 
Việc quy định tiêu chuẩn chức danh công chức giữ chức vụ lãnh đạo - quản lý là hết sức cần thiết. Bởi đây là điều kiện cần để tạo ra một cơ chế minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý, tránh tình trạng tiêu cực diễn ra trong quá trình tuyển lựa nhân sự; đồng thời, từng bước hạn chế tình trạng chạy chức, chạy quyền, “ngồi nhầm ghế”… đang gây bức xúc trong dư luận hiện nay. 
Kể từ năm 1975 đến 2010, tròn 35 năm. Quân giải phóng đi vào cuộc chiến đấu mới, theo lời Bác dạy: “cần , kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” đã cần cù, vượt khó học tập bổ túc văn hóa, rèn luyện để thành công trên nhiều lĩnh vực như GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, kiêm Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng Bộ môn Ngoại Trường ĐHYD Huế, Tiến Sĩ La Đình Mão, Giám đốc Sở Nội Vụ... trở thành những tấm gương sáng để nhiều người ngưỡng mộ, noi gương. 
35 năm qua trong tay Mãn thừa điều kiện để được học tập, Mãn chưa có chứng chỉ tốt nghiệp cấp 2 BTVH, Mãn là cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác Hồ, Mãn có đạt chữ “cần” của Bác không? Mãn có “cần” nhưng chỉ cần mẫn trong việc sập cu, săn thú, cờ bạc, rượu chè, gái gú...“cần” kiểu ấy Bác không ưa.
Em Mãn là Hồ Xuân Phán, trình độ học vấn chưa thể qua Mãn rồi, trình độ chơi thì có thể... căn cứ vào tiêu chuẩn nào để giữ cương vị giám đốc sở TT&TT? 
Mãn có “chí công vô tư” để tìm cán bộ cho Đảng như lời Bác dạy không? 
Mãn không thể là học trò tiêu biểu của Bác... 
Hữu Thu viết: “Năm 2010, xét thành tích cả thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, ông Hồ Xuân Mãn được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang”. 

Có nghĩa là Mãn xứng đáng anh hùng? 


Danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có hành động anh hùng, trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; có phẩm chất đạo đức cách mạng, là tấm gương mẫu mực về mọi mặt. 

Hữu Thu có nghe hai câu than mà dân Huế thích thú truyền tụng bấy lâu không: 

Ở đâu như sở truyền thông, 
Chữ nghĩa thì ít, lá lông thì nhiều...! 


Hữu Thu, anh hùng Hồ Xuân Mãn đang treo tấm bằng cao ngời ngợi...nhưng đó chỉ như bức trướng "Đại Điểm Quần Thần" mà ông Nguyễn Văn Tâm được tặng đang được lưu truyền...

     

Tham Khảo
Công chức lãnh đạo là giám đốc sở và các chức vụ tương đương thì áp dụng Quyết định 82/2004/QĐ-BNV ngày 17-11-2004 về tiêu chuẩn giám đốc sở và các chức vụ tương đương thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Quy định như sau: 
6. Trình độ 
6.1. Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên; 
6.2. Tốt nghiệp đại học phù hợp với lĩnh vực công tác; 
6.3. Tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp; 
6.4. Tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên; 
6.5. Thành thạo một ngoại ngữ thông dụng ở trình độ C. Đối với tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, khuyến khích học và sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số phục vụ công tác; 
6.6. Sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác. 
7. Các điều kiện khác 
7.1. Có 5 năm công tác trở lên trong ngành, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao; 
7.2. Tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ; 
7.3. Có sức khoẻ bảo đảm công tác./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét