Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Trận cầu lịch sử: ĐÀ NẵNG - THỪA THIÊN HUẾ

Bàn thắng lớn nhất của “ngôi sao” Nguyễn Bá Thanh

Sự kỳ vọng ở những “trận cầu ông Thanh” là bởi, những trận cầu đó bao giờ cũng có những bàn thắng, những quyết sách, những việc làm đi kèm. Và thắng lợi, rất phổ biến là dành cho người dân.

Hồi đầu năm 2007, sân Chi Lăng diễn ra một trận cầu đặc biệt: Trận cầu từ thiện giữa hai đội Đà Nẵng, do “ngôi sao” khoác áo số 9 Nguyễn Bá Thanh- đương kim Bí thư Thành ủy làm đội trưởng và đội Thừa Thiên-Huế- do “cầu thủ” Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Thiện làm đội trưởng.

Không rõ là “ngôi sao số 9" có ghi bàn trên sân cỏ trong tỉ số gần như của một ván tennis (4-3) mà phần thắng đương nhiên thuộc về chủ nhà, nhưng ông đã ghi những bàn thắng lớn nhất: 10 ngàn người, 10 ngàn fan hâm mộ đã đến sân, trong thời tiết “lất phất mưa và se lạnh”. 17.000 vé với giá 100.000 đồng được 10.000 cổ động viên mua hết veo. 6 tỉ đồng, và thêm bao nhiêu tiền tài trợ đã được dành để ủng hộ đồng bào 3 tỉnh Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam vừa bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 6.

Không ngẫu nhiên sau đó, cổ động viên của SHB Đà Nẵng mang ảnh ông Thanh với kích cỡ bằng 4 chiếc chiếu tới sân, mỗi khi cổ vũ cho đội nhà.

Ông Nguyễn Bá Thanh trong một trận đấu. Ảnh: Internet
Ông Nguyễn Bá Thanh trong một trận đấu. Ảnh: Internet

Một cách lý tính, sự lựa chọn cảm tính của giới fan túc cầu chưa bao giờ sai khi dành tình yêu cho trái bóng, cho một “số 9” nào đó.

Đà Nẵng là một bàn thắng “để đời” của ông Thanh. Bởi Đà Nẵng là Nguyễn Bá Thanh, và ngược lại. Bởi, dù có nhiều ý kiến này khác, sự ngưỡng mộ của người Đà Nẵng với ông là một thứ tình cảm mang tính phổ biến. Không ngẫu nhiên, Đà Nẵng trở thành “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, vị trí số một về môi trường kinh doanh của cả nước.

“Hội chứng Nguyễn Bá Thanh” thậm chí còn tạo ra sự chờ đợi trong háo hức đối với người dân, cũng như giới truyền thông mỗi khi ông đăng đàn. Bởi ở đó, thứ “bóng đá” ông chơi không bao giờ là những bài phát biểu soạn sẵn, chán ngắt, dài lê thê. Bởi ở đó là ngắn gọn, thẳng thắn, quyết liệt và “đánh thẳng vào trung lộ”.

4 tháng trước, trong buổi nói chuyện với những người dân làng phong Hòa Vân, ông Thanh khẳng định cá tính của mình: “Tôi nói là làm, không có chuyện chạy làng”. Trước đầy đủ complet càvạt ban bệ của thành phố, ông cũng là người đầu tiên nói tới “văn hóa xấu hổ” trước tình trạng cán bộ “hứa hẹn nhiều nhưng làm chẳng bao nhiêu”.

Sự kỳ vọng ở những “trận cầu ông Thanh” là bởi, những trận cầu đó bao giờ cũng có những bàn thắng, những quyết sách, những việc làm đi kèm. Và thắng lợi, rất phổ biến là dành cho người dân.

Giờ đây, khi “ra Hà Nội”, ông Thanh - trên “sân Mỹ Đình” chứ không phải “sân Chi Lăng” - đang đứng trước trận cầu lớn nhất của đời mình, nơi mà đối thủ của ông sẽ là những vụ án tham nhũng trọng điểm, liên quan đến những “bộ phận không nhỏ”, những “nhóm lợi ích”  - nơi mà ông chỉ có thể đá hoặc thổi còi.

Trận đấu ở “Mỹ Đình” tuyệt đối không phải là một trận cầu giao hữu, từ thiện.

Nhưng những cổ động viên “sân Chi Lăng”, những cổ động viên “sân Mỹ Đình” đang chờ bàn thắng lớn nhất của “ngôi sao” số 9 - niềm hy vọng của họ.

Theo Đào Tuấn
Lao động




Nì...Thanh đá banh và lãnh đạo điều hành thì "mệ" thua...
Nhưng chú mi có anh hùng như "mệ" khôn?
Thi đua có bằng "mệ" khôn?



Ai vinh dự hơn ai?


(Dân trí) 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn  được danh hiệu AHLLVTND do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phong tặng.

.
Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang

385 đại biểu chính thức tại đại hội là những gương mặt tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh giai đoạn 2006-2010.

Từ năm 2006 đến nay, toàn tỉnh có:
3 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, 
30 Huân chương Độc lập các hạng, 
159 Huân chương Lao động các hạng, 
161 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 
38 Cờ Thi đua của Chính phủ, 
14 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc.

Đảng bộ, Chính quyền được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất. Hiện tỉnh đang đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh.

Bí thư Mãn cũng là một trong ba Bí thư Tỉnh ủy được Ban chỉ đạo Vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tuyên dương tại hội nghị toàn quốc nhân sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động.

"Mệ Mãn" cũng được điều đi làm trợ lý Thủ Tướng nhưng đang chờ quyết định ...

Đại Dương


Nguễn Bá Thanh

Khi Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Nguyễn Điểu thông báo Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố "sạch nhất thế giới", ông Nguyễn Bá Thanh thẳng thắn chê: "Chắc mấy ổng không đi vào cái chỗ mà hôm trước tôi với anh Huy (ông Trần Văn Huy, Bí thư quận uỷ Thanh Khê) lội vô ở gần ven sân bay. Mấy ổng tới đó chắc không chấm điểm Đà Nẵng đâu. Đô thị chi rứa mà là đô thị, ăn ở mất vệ sinh, rác vất tùm lum ra như thế".
Rồi ông khuyến khích: "Dù muốn hay không thì họ cũng công bố rồi. Mình lỡ bị công bố nên phải làm cho tốt hơn, chứ làm không đạt là mang tiếng"

15 nhận xét:


  1. Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác ngành Công an TP Đà Nẵng hôm 3/1/2013, tân Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh khẳng định:
    Không thể cấm người ta bình luận được!
    Đó là phát biểu của tân Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh khi đề cập đến các trang web/blog và sự góp bàn của họ với các sự thể quốc gia.
    ...Nếu đọc kỹ, bên cạnh những sự đặt điều, mà đặt điều vô chừng, sao cũng được, thì cũng có cái lý của người ta. Bởi vậy, trước hết phải xem lại mình. Mình làm tốt thì ai nói được, còn làm không tốt thì bị phê phán ngay, không thể cấm người ta bình luận được”.
    (Nguồn: Báo Công an Đà Nẵng)

    Trả lờiXóa
  2. Ông Thanh làm trưởng ban nội chính...chạy thì khó rồi, đành xin vậy:
    -Thưa anh Thanh, em chờ quyết định ra làm trợ lý Thủ Tướng nhưng chờ lâu quá...cơ quan anh mới thành lập đang thiếu cán bộ lobby có kinh nghiêm như em, cho em ra làm trưởng tiểu ban chi đó cũng được.
    Cảm ơn sự quan tâm chiếu cố của anh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Bá Thanh:
      Chết chửa...tội cho em trẻ lòng non dạ...em không dám...cho em làm thêm nhiệm kì để em "gát kiếm"...anh giỏi lắm...anh Ngô Yên Thi dặn em rồi...em không dám...

      Xóa
  3. Theo Bí thư Nguyễn Bá Thanh, cán bộ lãnh đạo phải có nghĩa vụ phục vụ dân, phải có lòng tự trọng, sự dũng cảm, tinh thần trách nhiệm và lời nói đi đôi với việc làm. Bởi vậy, với các cán bộ không làm được nhưng cứ hứa với dân, ông kêu gọi họ "phải biết tập xấu hổ" và "làm việc đừng hô khẩu hiệu".

    Trả lờiXóa
  4. Rồi ông cho rằng, sự việc trên cho thấy cách điều hành quá lỏng lẻo: "Khi phát hiện có dấu hiệu sai phạm, mà không giám sát, để bỏ chạy, dân họ không tin. Vinalines ốm yếu rồi còn gánh thêm Vinashin nữa, sụp đổ là đương nhiên. Rõ ràng Vinalines mua tàu gì, dự án gì cũng phải thông qua Bộ, các cơ quan phê duyệt trách nhiệm như nào?".

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Mãn Huế không có chuyện "phải biết tập xấu hổ" Nó coi những việc của nó làm là không ai như nó cả, nó dương dương tự đắc, anh em nhà nó là "người sành điệu"...nói cho cùng, CCB Phong An gọi hắn là thằng ăn cướp nhưng không biết xấu...

    Trả lờiXóa
  6. Nó đừng làm tiêu biểu, đừng làm anh hùng thì anh em cũng bỏ qua. Mãn tham lam quá đáng, chút công của anh em hắn cũng ăn cướp...Chừng nào hắn thôi anh hùng anh em mới cho nó ngồi mâm dân dã, anh hùng thì kệ mẹ nó...

    Trả lờiXóa
  7. Sự kiện: Một nhà lãnh đạo nổi tiếng với phong cách quyết đoán và gây nhiều tiếng vang ở Đà Nẵng, một chiếc ghế rất nóng và một vấn đề nhức nhối bậc nhất của đất nước hiện nay là tham nhũng.
    Anh Nguyễn Bá Thanh ơi, chúng tôi thấy Đà Nẵng, tôi là dân Huế nhưng tin tưởng ở anh...
    Anh lên TW cho chúng tôi nhờ cái vía của anh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rứa thì mấy chú không tin "mệ" à?
      "Mệ" bực mình là "mệ" luân chuyển ngay...thằng Bòn "mệ" còn cho ngồi chơi xơi nước...liệu hồn đó con ạ..."mệ" có công lớn lắm, sau 45 năm chủ tịch nước còn nhớ để vinh danh cho "mệ"...

      Xóa
    2. Thằng Thanh là em út của "mệ", hắn công trạng chi mô..."mệ" đây...anh hùng thời chống Mỹ đây...xê ra cho "mệ" đi...đái.

      Xóa
    3. Bác Bảy là anh hùng, đương nhiên là anh hùng ai cũng tôn vinh, trân trọng...
      Còn Mãn là anh hùng...ơ hơ...anh hùng ăn cướp công đồng đội...anh hùng chi mi mà anh hùng...

      Xóa
    4. Anh Triết ơi...anh ký sai rồi...

      Xóa
  8. Đà Nẵng là một bàn thắng “để đời” của ông Thanh. Bởi Đà Nẵng là Nguyễn Bá Thanh, và ngược lại. Bởi, dù có nhiều ý kiến này khác, sự ngưỡng mộ của người Đà Nẵng với ông là một thứ tình cảm mang tính phổ biến. Không ngẫu nhiên, Đà Nẵng trở thành “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, vị trí số một về môi trường kinh doanh của cả nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là người Huế, người Huế già trên 60 tuổi, đàn em tôi nó đá thua anh...thua tâm phục khẩu phục, tôi không xấu hổ...tôi còn tự hào có một người Việt Nam như anh...chúc anh sức khỏe để phục vụ tổ quốc.

      Xóa
  9. Anh chỉ để lại nikename, nhưng tôi biết anh đã ghé thăm nhà chúng tôi...chúng tôi thật lòng...chúng tôi biết anh là người không thích nịnh.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa