Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Con cháu hư của Bác Hồ



12:0' 18/10/2012 
TCCSĐT - Suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ đảng viên đang làm suy giảm năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và uy tín của Đảng. 
Nghị quyết số 12-NQ/TW Hội nghị Trung ương 4, khóa XI: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” khẳng định: “kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của nhân dân đối với Đảng” Biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị 
Đảng ta lấy chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, đồng thuận cùng toàn dân ta xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH), với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đó là mục tiêu nhân văn cao cả của Đảng. 
Nó là ánh sáng, định hướng, dẫn dắt mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình phấn đấu, cống hiến của mình. 

Thế nào là suy thoái về tư tưởng chính trị? 

Đó là sự phai nhạt lý tưởng, niềm tin vào mục tiêu, con đường mà Đảng ta đã lựa chọn; nghi ngờ vai trò cũng như năng lực lãnh đạo của Đảng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Suy thoái về tư tưởng chính trị còn là việc không chịu rèn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, không sát thực tiễn nên giáo điều, rập khuôn, máy móc. Là người lãnh đạo như thế sẽ có nguy cơ đề ra những chủ trương, chính sách không sát với thực tế hoặc có những “lỗ hổng”, dễ bị lợi dụng, làm biến dạng bản chất tốt đẹp trong các chủ trương, chính sách mà Đảng, Nhà nước đề ra. Thuật ngữ “suy thoái” thể hiện tình trạng sa sút một cách từ từ, theo một xu thế hướng đến tiêu cực. 
Trong thực tiễn, suy thoái về tư tưởng chính trị biểu hiện ra ở nhiều cấp độ: 

Trong những nguyên nhân 

Sự suy thoái về tư tưởng chính trị là một quá trình, có nguyên nhân chủ quan từ phía mỗi cán bộ, đảng viên. Dưới tác động của cơ chế thị trường, tâm lý chạy theo lợi ích, vinh hoa, phú quý, đặc quyền, đặc lợi đã làm mờ lý tưởng của một bộ phận cán bộ đảng viên; lơ là việc trau dồi lý luận, rèn giũa bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng,... 
Nguyên nhân quan trọng là sự duy trì nghiêm minh nguyên tắc xây dựng Đảng, công tác tổ chức của bản thân các cấp ủy đảng và công tác lý luận của Đảng. 

Thân tộc hóa là một hiện tượng chính trị có nguồn gốc từ trong bản năng xã hội của con người. Con người, khi có quyền lực trong tay, có khuynh hướng đưa thân nhân và những người có quan hệ mật thiết với họ vào nắm các vị trị quan trọng trong chính quyền. Hiện tượng thân tộc hóa xuất hiện trong tất cả các xã hội và hệ thống chính trị khác nhau. Nó lập đi lập lại trong lịch sử. Khi một chính quyền đang lên, nó có khuynh hướng biến mất, thay vào đó là một hệ thống tuyển chọn nhân sự làm việc trong các cơ chế công quyền dựa trên những tiêu chuẩn khách quan, như hệ thống tuyển chọn quan lại mà Tần Thủy Hoàng đã dùng, và được tiếp tục bởi Nhà Tiền Hán, chẳng hạn. 
Nhưng cùng với thời gian, và trong sự thiếu vắng các định chế tiến bộ để tuyển chọn nhân sự của chính quyền một cách khách quan, hiện tượng thân tộc hóa dần dần phục hồi. Đây là dấu hiệu của suy thoái. Các thế lực thân tộc này cấu kết thành một lực lượng đặc quyền phản động, ngăn cản sự chuyển hóa và phát triển của các định chế xã hội mà họ đang được hưởng lợi, đưa đến suy thoái và sụp đổ. Sự suy thoái và sụp đổ của nhà Đông Hán, đưa đến loạn Vương Mãn, của Vương triều Louis XVI, đưa đến Cách mạng Pháp, đều có lý do này. Sự suy thoái hiện nay của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng vì lý do này. 
Một người ngày trước không thể vào đại học vì sức học thì ngày nay đã trở thành đảng viên Đảng Cộng sản. Đây là một ví dụ cho thấy các tiêu chuẩn chính thống, dựa vào nguồn gốc xuất thân chẳng hạn, có thể coi là một tiêu chuẩn “khách quan”, đã không còn được ủng hộ nữa. Ngày nay cơ chế tuyển người vào các vị trí công quyền hoàn toàn dựa trên quan hệ thân tộc và quan hệ cá nhân. Hiện tượng mua bán chức quyền, từ những vị trí rất cao trong chính quyền như bộ trưởng, được mặc nhận như một thực tế. Hiện tượng tái thân tộc hóa xảy ra ở những vị trí quyền lực nhất của nhà nước Việt Nam. 

Những điển hình dễ thấy của sự suy thoái đạo đức.

(BBC) Bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái duy nhất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vừa trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt (Viet Capital Bank) theo thông tin vừa được ngân hàng này công bố hôm 19/2. 
Trên trang web chính thức của ngân hàng, ở mục ‘Cơ cấu tổ chức’, tên bà Phượng được đặt ở vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng. 
Như vậy là chỉ sau hơn ba tháng kể từ khi bà Phượng bước chân vào Hội đồng quản trị của ngân hàng Bản Việt, bà đã trở thành lãnh đạo cao nhất của ngân hàng hiện có số vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng này. 
Như vậy với cương vị mới này, người phụ nữ vừa qua tuổi 30 đã nắm giữ vị trí cao nhất ở cả bốn công ty trong các lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, chứng khoán và đầu tư tài chính – tất cả đều mang thương hiệu Bản Việt (Viet Capital). 
Quá trình thăng tiến của bà Nguyễn Thanh Phượng ở Ngân hàng Bản Việt diễn ra hết sức thuận lợi và chóng vánh. 
Công ty chứng khoán Bản Việt của bà Phượng cũng đã leo từ vị trí thứ tám trong nửa đầu năm 2011 lên vị trí thứ tư nửa cuối năm trong số 10 công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới giao dịch trên thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, theo số liệu do Sở giao dịch chứng khoán thành phố công bố hồi đầu năm nay. 

Tuổi trẻ tài cao? 

Ở độ tuổi ngoài 30, bà Phượng đã đứng ngang hàng cùng các doanh nhân hàng đầu Việt Nam 
Bà Phượng sinh năm 1980 tại tỉnh Kiên Giang, nơi Thủ tướng Dũng đã từng là Bí thư Tỉnh ủy. Bà theo học ngành Tài chính – Ngân hàng tại Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội. 
Ngay khi vừa tốt nghiệp đại học, bà Phượng đã được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Trong suốt thời học trung học, bà Phượng liên tục làm chi đội trưởng đội thiếu niên tiền phong và bí thư đoàn thanh niên cộng sản, các tổ chức chính trị cho thanh thiếu niên Việt Nam. 
Năm 2008, lúc 28 tuổi, bà Phượng đại diện cho nữ doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu tại Hà Nội. 
Ngoài bà Phượng không tham gia bộ máy nhà nước, hai người anh em của bà đều có vị trí trong chính quyền hiện nay. 
Anh trai bà, ông Nguyễn Thanh Nghị, 36 tuổi, có bằng tiến sỹ ở Mỹ. Ông Nghị được bầu làm ủy viên trung ương Đảng dự khuyết và được cha bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Xây dựng vào cuối năm ngoái. 
Em út của bà, ông Nguyễn Minh Triết, theo học kỹ thuật hàng không ở Đại học Queen Mary ở Anh.
Sau khi về nước, ông Triết đang làm cán bộ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Hiện nay là UVBCH TƯ Đoàn TNCSHCM  
Phu quân của bà Phượng cũng là một nhân vật tiếng tăm trong giới tài chính Việt Nam: ông Nguyễn Bảo Hoàng, tổng giám đốc IDG Ventures Việt Nam – một quỹ chuyên đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin – kể từ năm 2003. 
Hai vợ chồng ông bà kết hôn vào năm 2008 
Ông Bảo Hoàng, hay còn được gọi là Henry Nguyễn, là con trai của một gia đình quan chức của Việt Nam Cộng hòa chạy sang Mỹ vào năm 1975. Ông lớn lên ở Mỹ và có bằng văn chương của Đại học Harvard. 
Từng có quốc tịch Mỹ nhưng hiện nay ông Hoàng mang quốc tịch Việt Nam. 
Trong một cuộc phỏng vấn trên báo Người Lao động, bà Phượng nói bà không phủ nhận những lợi thế xuất thân của mình nhưng cũng cho biết điều đó đã gây rất nhiều áp lực cho bà và thành công của bà là do bà tự đứng trên đôi chân của mình.
Con dân chỉ cần có mùi Mỹ đã khó trở thành đảng viên Đảng Cộng Sản. 


Còn ở tỉnh nhỏ và nghèo như Thừa Thiên Huế?


Hồ Xuân Phương, em trai Hồ Xuân Mãn 

Trưởng phòng CSGT- Công an tỉnh TTH.
Bị "bạn bán giữa đường ", Công an tỉnh đã điều xuống nước, bực quá thằng anh quyền thế chửi tung tóe loe...chỉ là ông lính nghĩa vụ nhưng đang ngon lành lắm, hai vợ chồng 2 xe tám bánh...oai như cóc. Chỉ có ăn cướp mới có...
Thành hệ thống rồi, chính bầy sâu bọ này đang làm sụp đổ chế độ...một cách từ từ...chính lũ này đang làm diễn biến hòa bình...chúng nó không còn là "bần nông", hằng ngày nó đang chấn  vài ngàn của "dân cát sạn" để đi rửa xe ô tô...
Bây giờ kể cả danh hiệu "cá nhân tiêu biểu" học và làm theo gương Bác, là anh hùng cũng chỉ là của con cháu Bác Hồ. 

Truong phong CSGT tinh: bi ban 'ban giua duong'

Hồ Xuân Phương tự bạch

Đứng đường mưa nắng, kiếm ăn thôi !
Tham nhũng gì đâu, chuyện nực cười?
Tiêu cực tí teo, trò chấm mút,
Đi ngang rẽ tắt, thuận thì chơi.
Đằng thằng tiền phạt, vô ngân sách,
Không viết biên lai, phạm phải mời...
Bỏ lỗi cho dân, dân tự nguyện,
Anh tôi hơn hẳn... vạn lần tôi.

Hồ Xuân Phán, em trai Hồ Xuân Mãn

Giám đốc sở Truyền thông & Thông tin
Cả tỉnh Thừa Thiên Huế không tìm ra ai có trình độ, đức độ hơn người này...

ANH ÉP TUI CHI MỆT RỨA NỜ

Em ở Phong Điền, xếp báo thôi,
Vui chơi hai buổi, với khe đồi.
Cơ quan quấy quá, cho xong việc,
Chiều vui bè bạn, mấy ly thôi...

Anh vô trong Huế, thế mà hay,
Chữ nghĩa bao lăm, chế, chống, chày.
Gặp thời hoạn lộ, mây theo gió,
Thế thời gặp thế, thế ta đây...

Anh ép tui chi, mệt rứa nờ,
Gai tinh chúng nó, ghép thành thơ.
Nó ghẹo tui rằng: duy lông lá,
Tay tiền, tay triện, việc lơ mơ...




Nguyễn Văn Phương, phò mã của Hồ Xuân Mãn

Giám đốc sở Kế hoạch & Đầu tư
Một nhân tài đang lên, có khả năng đi bộ từ cảng Thuận An lên bí thư tỉnh ủy...Kế hoạch & Đầu tư trong tay ông trời con này rồi...chỉ chờ phút 89... nữa mà thôi...Vì cái ghế của phò mã mà cán bộ Thừa Thiên Huế lao đao theo cái trò luân chuyển...

PHÒ MÃ TỰ VỊNH

Ông Màng, Ông Mãn, Ông Man,
Mả kết nhà nàng, phúc đức nhà tôi.
Tưởng là: rau cạn, lúa đồi...
Nào ngờ: tôi đứng, tôi ngồi, tôi chơi...

Giờ đây tôi sướng ngang trời,
So qua, so lại giữa đời ai hơn?
Người ta gom góp bôi trơn,
Tôi đây chỉ có cái đờn "lông chim"!

Dù cho đá nổi, bọt chìm,
Săm soi hai bữa "lồng chim" nhà nàng.
Nghe rằng thiên hạ thở than,
Kệ mẹ thiên hạ, chồng nàng "om chim".



4 nhận xét:

  1. Anh em con cháu ngon lành ra ri, tại sao không theo Cọng sản?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi một phần đồng ý với tác giả bài viết. hiện nay tệ nạn con ông cháu cha đang là một vấn nạn, là một vấn đề đáng báo động của xã hội, làm cho đất nước chậm phát triển, người dân nghèo khổ cơ cực. Là một sinh viên thất nghiệp và không có gốc có rễ tôi câm thù cái xã hội thực tại, con ông cháu cha học dỡ học tệ cũng được làm chức này chức nọ còn con xảy ở chùa vẫn phải quét lá đa. đã thế chúng nó còn nói giọng ngon ngọt để ru ngũ, để dụ dỗ người dân vô tội, chúng nó hô hào kêu gọi học tập, nâng cao tri thức để phát triển đất nước cuối cùng học ra trường cầm tấm bằng lang thang như một tên ăn mày bị bà con làng xóm chê cười tuổi hổ. cuối cùng biết được chúng nó đào tạo chỉ để thu tiền nuôi con cháu chúng nó. Tôi không là kẻ phản động, cha tôi là một cựu chiến binh, tôi được học hành, tôi yêu thế hệ bác hồ và tôi cũng yêu đảng cộng sản VN theo đúng nghĩa của nó. tôi bất mãn với bọn nắm quyền hiện tại, một lũ mọt dân hại nước!

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn về chiều sâu, không ai phá đảng, phá chế độ, phá các cơ sở quốc doanh, phá các đại công ty quốc doanh Bản Việt và Vinaconex hơn là chính ông Rứa. Cũng chính ông đã làm hại con gái ông, bắt cô ta phải gánh một gánh nặng quá sức, làm trò cười cho tập thể ban quản trị công ty, khiêu khích cả 2 ngàn công nhân viên chức dưới quyền cô con gái ông, khi cô không hề được đào tạo lấy một ngày về quản lý một cơ sở kinh tế chuyên xây dựng công nghiệp, giao thông, thủy lợi và kinh doanh bất động sản. Cô chỉ có một bằng đại học về báo chí và tuyên truyền.
    Ông đã ép cô con gái làm một việc đội đá vá trời. Ông yêu con hay hại con ông? Yêu và nuông chiều con gái như thế chỉ là mười lần hại con. Ông đang vác đá ghè vào chân chế độ, tự bôi xấu và làm hại thêm cái chế độ đang lung lay dữ dội.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu những nhân vật trẻ ấy quả thật là có tài năng, có bản lĩnh, do tự phấn đấu qua ganh đua công bằng và cạnh tranh ngay thật để được tập thể và xã hội công nhận đàng hoàng, thì không có gì phải nói, lại còn là điều tốt, rất tốt nữa.

    Trả lờiXóa