Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Trung tướng Nguyễn Hữu Cường

Khoảng 5h30 ngày 17.1, sau gần 12 tiếng đồng hồ đầy căng thẳng, các lực lượng công an, quân đội đã cứu được cô gái bị bắt làm con tin và bắt giữ đối tượng phạm pháp gây án tại nhà nghỉ Như Thành, đường Cao Xuân Dục, phường Vĩ Dạ, thành phố Huế.
Đêm 16/1/2010, Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu 4 đã hỏa tốc vào Huế và trực tiếp chỉ huy chính vụ việc. Cùng phối hợp là Thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn - GĐ Công an TP Huế, Thượng tá Đặng Ngọc Sơn - Trưởng CA TP Huế, Đại tá Đặng Ngọc Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn đại diện tỉnh cũng đã có mặt từ rất sớm. 

Minh, không cần phải chết.

Có nhiều ý kiến cho rằng cần phải giải quyết nhanh, không nên để qua đêm. Vì đến ngày hôm sau, đối tượng sẽ thuận lợi hơn với ánh sáng.
Tướng Cường đã phải cân nhắc rất kỹ các phương án đưa ra. Các cửa sổ được đo từng khung để tính toán hình thức phá cửa.
Lựu đạn cay cũng phải hạn chế vì dùng nhiều trong phạm vi hẹp sẽ dễ gây ra tử vong cho con tin và đối tượng.

5 nhận xét:

  1. Vụ này tôi có nghe một phóng viên kể lại khá chi tiết.
    Trung Tướng Cường xử lý vụ việc đúng tâm của một vị tướng. Rất may không có gì đáng tiếc xảy ra.
    Cảm ơn Trung tướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe sếp địa phương thì Minh chết rồi...

      Xóa
    2. ...hắn cần một dấu ấn cho sự tàn bạo và ngu xuẩn...thấy cái mặt đen đen vô học của hắn là kinh dị...

      Xóa
  2. Thời điểm đối tượng khống chế con tin, nòng súng có thể chĩa về mọi hướng xung quanh. Có mặt tại hiện trường thời điểm đó, ông có cảm giác sợ không?

    Hồ Xuân Mãn: Tôi đã từng trong cuộc chiến, đã từng vào sinh ra tử rồi nên việc đó tôi thấy bình thường. Tôi chỉ mong làm sao đừng để phải nổ súng thôi.

    Giải quyết vụ này là việc của Trung tướng Nguyễn Hữu Cường có phối hợp của thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn vì đối tượng là người của quân đội...Ông trả lời như vậy người nghe có cảm giác đây là công việc của ông bí thư Hồ Xuân Mãn...lại cướp công nữa rồi...

    Trả lờiXóa