Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Anh hùng LLVTND Hồ Xuân Mãn: Người con ưu tú của đất Phò Ninh


Ghé mua tờ báo ANTG mình yêu thích thấy giật tít "Anh hùng LLVTND Hồ Xuân Mãn: Người con ưu tú của đất Phò Ninh" làm tôi nhớ đến trận đánh của Mãn...không lẽ người con "ưu tú" ấy không nhận biết bà con mình đang ăn kỵ? Trước khi bóp cò súng, Mãn có phân biệt ai là địch, ai là ta? Mãn bắn bừa vào mâm kỵ trong đó có ông nội của Mãn? Mãn là người cháu "ưu tú" ư? Vì cái danh hảo AHLLVTND Mãn đang xới xáo nổi đau đã chôn khuất sau 40 năm của những người bà con của Mãn, họ vô tội, họ là chiến sĩ, đồng bào, hằng năm đến ngày kỵ năm xưa ấy trong thôn Phò Ninh có thêm 10 cái kỵ...

Kể cả trời, "Trời đánh tránh bữa ăn"...

Phan Bùi Bảo Thy chỉ ngồi uống nước trà với anh và nghe anh Mãn kể lể... Hãy vào trong dân, nghe người Phò Ninh nhắc lại chuyện 40 năm xưa mới hiểu hết "NGƯỜI CHÁU ƯU TÚ CỦA ĐẤT PHÒ NINH".

8 nhận xét:

  1. Ông nội tôi là một nông dân bị thương sau mất vì bữa kị ấy, Sau 1975 cha tôi chịu cái lí lịch "cha bị cách mạng xử lý" nên cũng chỉ được làm nông dân ở Phò Ninh...tôi cũng chỉ là nông dân, muốn xin vô công nhân Đồng Lâm nhưng cha tôi nói "lí lịch mình xấu" chỉ đi cày thôi con ạ...Tôi hậu sinh không biết và cũng không để ý việc này...chừ tôi mới hiểu hậu quả thê thảm này có bàn tay lông lá của Bác Mãn...tôi vẫn hằng kính trọng...
    Dân cày Phò Ninh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong hồi ký của mình, ông Lê Sáu còn dẫn nhiều trường hợp anh Hồ Xuân Mãn đã cùng đồng đội tham gia diệt ác trừ gian và tổ chức đánh địch rất cụ thể, nhưng vì đó là chiến tranh và phần lớn vợ con họ hiện đang còn sống, có những người cùng quê; hơn nữa Đảng ta chủ trương khép lại quá khứ nên ông Lê Sáu không đồng ý nêu cụ thể.
      Nhưng Mãn thì xới xáo lên để làm anh hùng.

      Xóa
    2. Mãn là một con người táo tợn, vì ít học nên không biết thế nào là liêm sĩ...Mãn nhìn ai cũng là kẻ thù, giết người không run tay...con người nầy vướng nghiệp chướng nhiều đời...đang giàu có lắm, đang quyền cao chức trọng...nhưng dòng họ này sẽ lụi tàn, người đời, đồng đội, bà con đang nguyền rủa...Một Hồ Xuân Mãn tiếng để đời...

      Xóa
    3. Thằng này làm nghề mổ lợn là rất tốt, làm nghề chính trị thì chỉ biết kéo bè, kéo cánh, vơ vét của dân thôi...hảy xem gia đình của hắn là biết, không cần giải thích...

      Xóa
  2. Thằng Phan Bùi Bảo Thy được Mãn ca ngợi tầm bậy, công lao chú mi liệt kê để ca ngợi Mãn...thì quá tầm thường...trong chiến tranh chỉ như thế là bình thường...anh hùng đéo chi ba cái việc lặc vặc...
    Nhảy lên hầm...nổ lựu đạn để cùng chết với địch bảo vệ bí mật cách mạng người ta còn chưa kể...

    Trả lờiXóa
  3. Anh sẽ viết không nháp và post ngay trên blog của anh. Thú thực với các chú, anh không tin gì vào lũ quan lại bây giờ!
    Anh chỉ tin vào các cụ theo Bác Hồ từ thời tiền khởi nghĩa, các tướng lĩnh đã trải qua 2 cuộc kháng chiến, các nhà tư sản, địa chủ giầu có đã hiến dâng toàn bộ của cải cho cách mạng và các trí thức theo Bác Hồ để giải phóng dân tộc…Đó là những người yêu nước nhất! Trí tuệ nhất!Và anh gọi đó là các ÔNG, các CHA…Con cháu họ anh gọi theo cách dân dã là “Con Ông, cháu Cha”. Những người này mang trong mình một gene di truyền thông minh, sang tạo và theo truyền thống gia đình, họ chiến đấu quyết tử cho mảnh đất hình chữ S này….

    Trả lờiXóa
  4. Những việc trên là một thói rất xấu, một tệ rất hại từ thời phong kiến lúc suy vong, khi mua quan bán chức trở thành nếp sống, nhân tài chân chính bị loại bỏ, con vua dù dốt nát lười biếng vẫn cứ làm vua, con sãi ở chùa dù có tài có đức cũng cứ phải đi quét lá đa. Đây cũng là cái kiểu ăn bẩn “thợ may ăn vải, thợ vữa ăn hồ” khi xã hội còn thô sơ, thói cơ hội lan tràn.

    Trả lờiXóa
  5. Hồ Xuân Mãn - một người đã đi qua chiến tranh với 33 lần được phong dũng sĩ, 3 Huân chương Chiến công hạng Ba, 3 Huân chương Giải phóng các hạng và 1 Huân chương Quyết thắng, 3 huy hiệu Chiến sĩ thi đua, nhiều bằng khen và cả giấy chứng nhận danh hiệu "Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường".
    Thiếu cái rất cơ bản để xét AHLLVTND là Huân chương BVTQ hạng 1?

    Trả lờiXóa