Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Cả nước có 3 bí thư tỉnh ủy công khai việc có nhận tiền hối lộ, Hữu Thu biết?

1. Bí thư tỉnh ủy Cà Mau Võ Thanh Bình 




(DÂN TRÍ) 
Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trả lời về vụ Bí thư tỉnh ủy Cà Mau Võ Thanh Bình nộp 100 triệu đồng tiền "chạy chức". 

- Xin bà cho biết kết quả ban đầu về kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Thanh Bình? 

- Ngày 5/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã nhận được báo cáo giải trình của ông Võ Thanh Bình về việc bố trí, sắp xếp cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý theo Nghị định 13 và 14 của Chính phủ. Theo đó, ông Võ Thanh Bình giải trình: ngày 7/4, đi làm về đến nhà thì vợ ông cho biết, có vợ một cán bộ đến nhà đưa cho bà một bọc tiền với lý do giúp vợ chồng ông Bình xây nhà cho con; vợ ông Bình đã nhiều lần gọi điện yêu cầu người biếu tiền đến nhận lại nhưng không được nên đã mang đến cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nộp số tiền 100 triệu đồng. 

2. Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Hồ Xuân Mãn



(DÂN TRÍ) 
Trong tham luận tại Hội nghị toạ đàm các điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông có đề cập tới việc đã báo cáo Thường vụ Tỉnh uỷ ngay sau khi có phong bì 3.000 đô la gửi tới mình. Ông có thể nói rõ hơn về sự việc này? 

Hôm đó, tôi vừa đi công tác về, vợ tôi chuyển cho một tập tài liệu. Trong tập tài liệu có một phong bì, tôi tưởng đó là đơn thư, nhưng mở ra thì thấy tiền. Thấy đây là một sự việc không bình thường cho nên sáng hôm sau đến cơ quan, tôi mời Thường vụ, mời cơ quan Công an đến nói sự việc và giao tài liệu cho công an điều tra. 

So với Hồ Xuân Mãn, Võ Thanh Bình không “liêm” nhưng được cái thật thà. 

Mà Hữu Thu ạ, “thật thà cha dại” nên Bình phải chịu: 

-Theo thông báo Hội nghị lần thứ bảy BCHTW Đảng, ông Bình bị kỷ luật do mắc một số sai phạm nghiêm trọng trong công tác cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. 
-BCHTW Đảng có quyết định kỷ luật cảnh cáo về Đảng và đề nghị cơ quan nhà nước cảnh cáo về chức vụ chính quyền đối với ông Võ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau. 
-Ông Võ Thanh Bình Bí thư tỉnh ủy Cà Mau vừa bất ngờ giao nộp 100 triệu đồng của cấp dưới "gửi" nhằm chạy chức chạy quyền. Ông Bình còn cho biết, nếu chịu nhận tiền chạy chức, chạy quyền thì ông đã nhận vài tỷ trong thời gian qua. 
-Sáng ngày 9/9, Tỉnh ủy Cà Mau tiến hành hội nghị bất thường để nghe ông Trần Quốc Huy, Phó ban Tổ chức Trung ương triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về việc cho nghỉ chính sách đối với ông Võ Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau; Đồng thời, triển khai Quyết định của Bộ Chính trị bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó ban Tổ chức Trung ương làm Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau. 
Cuộc họp có sự tham dự của Trưởng ban Tổ chức trung ương Đảng Hồ Đức Việt. 

Còn Hồ Xuân Mãn, trên đời dễ có mấy tay, Hữu Thu nhỉ? 

Cũng trả tiền hối lộ nhưng lại được tiếng “Liêm”, trở thành cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác Hồ, trở thành AHLLVTND... 
Có điều cái thằng trời ơi kia thấy Mãn về hưu rồi, nên trở quẻ gởi thư dọa kiện Mãn: 

CHỦ NHÂN CỦA 3.000 USD, THƯA CHUYỆN VỚI ANH MÃN 

Từ lâu tôi im lặng, không phải tôi sợ ông tố cáo tôi tội hối lộ, tôi là người có đạo đức và biết luật pháp, cơ quan chức năng không tìm thấy dấu hiệu tội đưa hối lộ khoản tiền 3.000 USD của tôi đâu...Cha tôi dạy "miệng quan, trôn trẻ", "miệng nhà quan có gang có thép, nói ngang cũng được, nói ngược cũng xong", tôi chưa muốn phiền phức... 
Ông không nên nói: "3.000 USD không có chủ nên sáng hôm sau đến cơ quan, tôi mời Thường vụ, mời cơ quan Công an đến nói sự việc và giao tài liệu cho công an điều tra.". 

Ông là người mau quên, ông từng đến nhà tôi chơi và quên cả cặp tài liệu, sáng hôm sau tôi vội vàng mang đến tận nhà cho ông, ông còn có lời cảm ơn...tôi có báo cho công an điều tra đâu? mà giả sử có đi báo công an họ cũng không cần điều tra, vì họ thừa biết ngay là của ông, họ còn chê tôi là "hâm".
Việc 3.000 USD trong tay ông là của ông, ông cho ai hoặc mua sắm cái gì là quyền của ông. Cặp tài liệu trong đó có tiền, ông đã thừa nhận có 3.000 USD (tôi cũng chấp nhận chỉ có 3.000 USD, tôi không cãi vì không có bằng chứng) là tiền của tôi quên tại nhà ông... 
Bây giờ ông hết quyền can thiệp vào cơ quan chức năng, nếu ông vu khống tôi tội hối lộ thì thời hiệu xử lý đã hết, ông phải nói được tôi hối lộ về việc gì?
Để tránh phiền phức cho ông về pháp lý, trước hết tôi đề nghị ông: CHO TÔI XIN LẠI khoản tiền ông đã thừa nhận tôi bỏ quên tại nhà ông,đó là khoản tiền của vợ tôi sai tôi đi đổi tiền Việt để chồng tiền mua nhà, tôi bận chưa thực hiện thì bị quên tại nhà ông...tôi đến nhà ông bị quên tài liệu + tiền hoặc tôi đến để đưa hối lộ là hai việc khác nhau, đã đưa hối lộ thì đội ngũ lobby ở tỉnh ta không thiếu, tôi không dại gì mà đưa trực tiếp cho vợ ông...đã biết hối lộ thì phải biết thỏa thuận, tránh trường hợp bị lật kèo, tiền mất tật mang...việc ngày mai ông vội vàng báo cáo...tôi không hiểu được ông là người như thế nào...trong xếp tài liệu không chỉ có tên tôi, mà còn có sơ yếu lí lịch và cả gia phả nhà tôi nữa... 
Tôi vô tâm bị quên, ông cho tôi xin lại, đối với gia đình tôi đó là khoản tiền không nhỏ. 

Hữu Thu là người nổi tiếng, tại sao không nhờ HỮU THU LOBBY...? Ngu thế...


3. Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Trương Đình Tuyển




Người dân Nghệ An còn kể nhiều giai thoại, chuyện ông Tuyển cứ sau mỗi cái Tết lại nộp vào ngân quỹ của tỉnh hàng tỷ đồng. Đó là tiền mà các quan chức Nghệ AN mang ra Hà Nội “chúc Tết” gia đình Bí thư ông khi ông không ở nhà. Ông bắt vợ nhận và cho vào một cái hòm, như “hòm công đức”.v.v..
Khi về lãnh đạo Nghệ An, ông đã thể hiện rõ cá tính của mình với sự cương trực, giản dị và liêm khiết. Hàng ngày ông tự đi chợ Quán Lau và về tự nấu ăn, nấu một bữa ăn cả ngày, thức ăn chủ yếu là rau muống luộc và đậu phụ mắm tôm. Mỗi lần về quê ông đều tự đi xe khách (xe đò).
Sau gần 3 năm làm bí thư ông đã cách chức 6 phó bí thư, bí thư huyện uỷ của tỉnh Nghệ An.
Nghe tin này, dân Nghệ An ai cũng hởi lòng hởi dạ.
Khán giả của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) bình chọn là nhân vật tiêu biểu nhất năm 2006.


Này Hữu Thu, nghĩ gì về việc cả nước có 3 bí thư tỉnh ủy công khai việc có nhận tiền hối lộ:

Võ Thanh Bình

Bị cảnh cáo và cho nghỉ.

Hồ Xuân Mãn

Cá nhân tiêu biểu HỌC và LÀM THEO gương BÁC HỒ,
Anh hùng LLVTND.

Trương Đình Tuyển

Khán giả của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) bình chọn là nhân vật tiêu biểu nhất năm 2006.

3 nhận xét:

  1. Tuổi hai mươi đôi môi đỏ mọng
    Em trao cho ai những chiếc hôn đầu
    Dẫu rất yêu em
    Anh chỉ được hôn lên mái tóc
    Cái e ấp này chẳng tại anh đâu…
    Hay:
    Thơ Trương Đình Tuyển:
    Vụng về và chậm muộn
    Sao cứ nhiều đam mê
    Thu có còn đủ nắng
    Cho xôn xao mùa về…

    Trả lờiXóa
  2. Google:TĐT
    Bài viết về Trương Đình Tuyển rất hay! Chúc mừng Ngô Minh và ông quan thi sĩ Trương Đình Tuyển. Mình cùng NTT có nhậu với ông Tuyển mấy lần, thấy Ngô Minh tả đúng lắm! Bài này nên gửi in Văn Nghệ già cho bạn Văn chương cùng biưết có thêm một Nhà thơ thứ thiệt trong giới quan chức rất đáng ngờ của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  3. Mãn Huế chỉ biết trợn mắt dọa quan dưới và đi rập cu thôi...

    Trả lờiXóa