Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Anh Hùng Bị Tố Khai Gian, Cướp Công Đồng Đội

Văn Quang


Câu chuyện đầu năm ồn ào nhất VN trong lúc này không còn là chuyện buôn thần bán thánh nữa mà là chuyện đáng chú ý hơn nhiều. Chính tôi cũng phải ngạc nhiên trước nguồn tin một vị được gọi là «anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân» bị chính các đồng đội của mình tố cáo là gian lận, thậm chí cướp công của đồng đội, bịa đặt ra «những trận đánh ác liệt nhất» mà ông chính là một «chiến sĩ anh dũng nhất» giết địch như trò chơi. Đó là ông ông Hồ Xuân Mãn đã từng là nguyên Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh TT-Huế.


Bí thư tỉnh uỷ làm gì chẳng được


Tại sao câu chuyện ông anh hùng Hồ Xuân Mãn này được chính thức công nhận là «anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân» xảy ra đã lâu, từ khi ông còn là Tỉnh Uỷ tỉnh Thừa Thiên- Huế, nay ông đã về hưu, vụ gian dối «lịch sử» này mới được khui ra?
Một vị ký tên trong đơn tố cáo và cũng là cán bộ đã nghỉ hưu cùng thời với người bị tố đã trả lời: «Lúc đó ông Mãn là Bí thư Tỉnh uỷ thì muốn làm gì chả được. Khi làm lễ đón nhận danh hiệu thì lén lút chứ không như những buổi lễ long trọng của những người khác được phong tặng anh hùng».
Câu trả lời rất hữu lý, bởi chức tỉnh uỷ là chức to nhất, có quyền hành nhất trong tất cả các chức vụ của bất cứ tỉnh nào, huyện nào, hay một làng xã, một cơ quan nào.
Nhưng quả thật đây cũng là thứ chuyện lạ. Mãi đến bây giờ người dân mới được biết, nó mở đầu cho những chuyện gì đây? Dù sao cũng phải công nhận đây là một thái độ rõ ràng, can đảm vì ai cũng biết tố cáo một quan chức cấp cao có thể gây ra những hệ luỵ, kể cả mạng sống và gia đình của người tố cáo.
Mặt khác, bạn đọc đã thấy, ở VN các vị «lãnh đạo» đã nghỉ hưu thường có những ý kiến, những nhận định rất mạnh mẽ, những «phản biện» khá hùng hồn, còn khi đương chức thì cứ «im lặng là vàng». Nhưng trong phạm vị bài này, chúng ta chưa bàn đến chuyện đó. Tôi xin tường thuật rõ hơn về những lời tố cáo này vừa mới xảy ra qua một số tờ báo tại VN, bắt đầu từ báo CA Thành Phố HCM ngày 5-3-2013 vừa qua, rối đến vài tờ khác như Dân Trí, Thanh Niên, Tuổi Trẻ … Có vẻ như đây cũng là một «hiện tượng lạ».
Tuy nhiên, trong công việc viết tường thuật, tôi buộc phải thay thế một số từ ngữ, một số danh xưng cho hợp với bài viết, không làm độc giả bực mình bởi những câu chữ kiểu gây «sốc». Tôi sẽ giữ nguyên những chi tiết chính, đúng như đơn tố cáo.

Đang đi chăn trâu mà cũng đánh trận và bảo vệ lãnh đạo?

Và đây là bài viết của hầu hết các báo: Về xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế là quê ông Mãn, chúng tôi (Phóng viên báo CA) gặp những người đã làm đơn khiếu nại «về thành tích của Hồ Xuân Mãn kê khai để được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) trong kháng chiến không đúng với sự thật». Họ là 17 đảng viên, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh và khẳng định thành tích cá nhân của ông Mãn là bịa đặt, cướp công đồng đội.
- Thành tích thứ nhất, năm 1964 ông Mãn khai là đã tham gia lực lượng an ninh vũ trang của tỉnh, cùng đơn vị bảo vệ an toàn Tỉnh uỷ; năm 1966 cùng đơn vị tiêu diệt một tiểu đội biệt kích Mỹ (sáu quân nhân Mỹ). Thành tích thứ hai là cuối năm 1964 được phân công đưa đón trinh sát, bảo vệ an toàn cho lãnh đạo tỉnh về đồng bằng khởi nghĩa.
Ông Lê Văn Uyên, nguyên Trưởng ban tổ chức huyện Phong Điền cho biết: «Điều này là sai, bởi từ năm 1964-1967, Mãn đang ở nhà đi học, chăn trâu thì làm gì mà đưa đón cán bộ. Năm 1967, Mãn mới làm du kích xã Phong An thì làm gì đã bảo vệ Tỉnh uỷ» .
Đó là hai thành tích anh hùng bịa đặt, đến thành tích anh hùng thứ ba:

Nói dóc về chiến công tại Huế

- Thành tích thứ ba là năm 1968 được chuyển qua Tiểu đoàn trinh sát vũ trang làm nhiệm vụ ở Huế trong 26 ngày đêm; đêm 30 Tết cùng đơn vị nổ súng vào dinh Tỉnh trưởng, Ty Cảnh sát, Lao Thừa Phủ.
Ông Nguyễn Trung Chính, nguyên Phó ban an ninh Khu Trị Thiên, nguyên Bí thư huyện Quảng Điền xác nhận, những người từng lãnh đạo Tiểu đoàn trinh sát vũ trang khẳng định: ông Mãn không có mặt trong tiểu đoàn này, mà chính là Tiểu đoàn 815.

Thành tích diệt 9 người Mỹ là chuyện hoang tưởng

- Thành tích thứ tư và năm là tháng 6/1968 chỉ huy ba đồng chí phục kích diệt sáu lính Mỹ ở đường 12 (căn cứ Tà Lương). Tháng 5-1968 phục kích bắn chết chín lính Mỹ, thu một số vũ khí.
Những người tố cáo cho biết, ông Mãn lúc đó đang ở xã Phong An trong khi căn cứ Tà Lương thuộc huyện A Lưới và tháng 5/1968 ở Phong An không có trận đánh nào diệt chín người Mỹ.
- Đúng là ông này tưởng tượng hay thật, hèn chi cứ thấy «địch chết nhiều và quân ta vô sự» tràn lan trong chiến sử. Và cứ ra ngõ là gặp anh hùng. Thì ra anh hùng «lèo» cũng không phải là ít.

Đến cái chức trưởng công an xã cũng khai gian

* Thành tích thứ bảy là năm 1969 được đưa về Huyện đội, giữ chức xã đội trưởng, kiêm Trưởng công an xã Phong An.
Ông Hoàng Phước Sum (trung tá), nguyên Đội trưởng An ninh huyện; ông Hoàng Tiến Dũng, nguyên Đội phó LLVT huyện, ông Hoàng Văn Phận, nguyên Trung đội trưởng công binh LLVT huyện cho biết, năm 1969, ông Thái Công Oanh làm xã đội trưởng, bị thương và ra Bắc điều trị thì ông Lê Tuyến lên thay chứ ông Mãn không làm chức này. Từ năm 1969 đến tháng 03/1971, ông Mãn ra Quảng Bình an dưỡng, học chính trị. Ông Mãn không được vào biên chế công an (không phải công chức chính ngạch) thì không thể làm trưởng công an xã được.

Đánh trăm trận trên không

- Theo nguyên văn đơn tố cáo: Đến Thành tích thứ 8, 9, 10, 11 và 12 là từ năm 1969 đến ngày 26/3/1975, ông Mãn khai là đã giữ vững hậu cứ đồng bằng và nội thành Huế, tổ chức đơn vị đánh gần 100 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 150 địch quân, phá huỷ 1 máy bay, 37 xe quân sự …
Ông Hoàng Văn Phận cho biết: «Từ năm 1969 đến tháng 3/1971, ông Mãn đi an dưỡng và học tại Quảng Bình (ông Hoàng Phước Sum là người đi cùng), rồi làm cần vụ cho ông Lê Sáu, nguyên Bí thư Huyện uỷ. Tháng 11/1971, do xích mích, ông Mãn bỏ ông Sáu giữa rừng rồi trở về. Ông Sáu điện cho Huyện uỷ nói phải kỷ luật ông Mãn. Lúc đó ông Mãn chỉ là du kích xã, thì làm sao mà tổ chức đánh gần 100 trận».
- Nếu đúng như đơn tố cáo thì ông này đánh trận theo kiểu Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đánh trận tên mây đây mà. Mỗi trận ông ấy viết thành một hồi ký «sống động» chắc còn … ma quái hơn nhiều. Chỉ huy du kích xã mà đánh trăm trận thắng như thế thì các cụ nhẩm tính xem cả miền Bắc, miền Trung hồi đó có bao nhiêu du kích, chắc chắn số đó đủ tiêu diệt luôn tất cả mọi đạo quân trên khắp thế giới. Thú thật với bạn đọc, từ bé tới lớn tôi cũng đã gặp nhiều anh nói dóc, đọc nhiều truyện dóc nhưng chưa thấy anh nào nói dóc như ông này. Đúng là «nói phét thánh thần», ấy vậy mà vẫn được công nhận là thành tích của anh hùng mới là quá sức lạ.

Khai lộn địa điểm chăng ?

- Thành tích thứ 13 là năm 1972 chỉ huy tổ ba đồng chí vào ấp Phò Ninh giết được ấp trưởng Hoàng Sớm cùng một ấp phó, một chiêu hồi, một địa phương quân, hai cảnh sát.
Ông Hồ Văn Nghĩa (85 tuổi), nguyên Trưởng ban an ninh huyện Phong Điền cho biết: «Trận này có ông Mãn nhưng chỉ giết được ấp trưởng Hoàng Sớm và không có thành tích như ông Mãn đã khai».
- Ở các thành tích thứ 15, 16 và 17 , ông Mãn đã hạ được 12 lính biệt động ở cầu An Lỗ năm 1973; cả đến việc năm 1975 ông Mãn chỉ huy du kích và an ninh xã chiếm chốt của địch, chuẩn bị cho quân chủ lực tiến về … cũng đều là bịa đặt.
- Vậy ra một ấp phó, một chiêu hồi, một địa phương quân, hai cảnh sát toàn là người vô hình. Còn trận đánh chiếm «chốt địch» dễ như vào nơi giải trí, có lẽ là ông đã chiếm nhà của các «động vui chơi», ông này khai lộn địa điểm chăng?
Với 17 chiến công lừng lẫy khai gian để được công nhận là «Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân», cũng may là đồng đội ông còn có người dám đứng ra tố cáo, nếu để đến khi ông «quá cố» rồi, chưa biết chừng bà con anh em ông lại bỏ tiền vận động chính quyền và nhân dân địa phương tạc tượng, lập đài, xây mộ rất «hoành tráng» nữa cũng nên. Tha hồ cho con cháu cúng vái, tưởng niệm. Ông nằm dưới mồ ngước lên tủm tỉm cười rằng: «Chúng mày bị tao lừa hết»!

Những ai ký tên tố cáo ?


Theo báo Dân Việt ngày Thứ 3, 5-3-2013, ông Lê Văn Uyên-Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ Phong Điền giai đoạn 1967-1975 cho biết, năm 2010, khi ông Mãn được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVTND, ông và hàng loạt người từng chiến đấu với ông Mãn đã rất bất bình. Phải đến cuối năm 2012, khi có trong tay bản thành tích tự khai của ông Mãn, ông Uyên và những đảng viên khác mới có cơ sở tố cáo.
Cùng với ông Uyên, các ông Hồ Văn Nghĩa (Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền giai đoạn 1969-1973), Hoàng Văn Phận (Trung đội trưởng Công binh lực lượng vũ trang huyện Phong Điền 1969-1973), Hoàng Tiến Dũng (Đội phó Lực lượng vũ trang huyện Phong Điền 1967-1975), Hoàng Phước Sum (Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền 1970-1975), đại diện cho hàng chục cán bộ từng sống, chiến đấu với ông Mãn đã ký đơn khiếu nại.

Là anh hùng làm chi cho đau cho nhục ?


Những người tố cáo còn cho biết, hồ sơ của ông Mãn đi trái nguyên tắc là từ trên xuống chứ không phải dưới lên (cơ sở đề nghị, cấp trên xét duyệt). «Cấp trên đưa hồ sơ xuống, chúng tôi là những cán bộ, đồng đội của ông Mãn mà chỉ việc ký chứ không được đọc, không được lưu. Lúc đó ông Mãn là Bí thư Tỉnh uỷ thì muốn làm gì chả được» . Người tố cáo còn cho biết thêm: «Khi làm lễ đón nhận danh hiệu thì lén lút chứ không như những buổi lễ long trọng của những người khác được phong tặng anh hùng. Anh hùng như ông Mãn làm gì cho đau, cho nhục khi bị lên án, không dám về quê, không dám gặp đồng chí đồng đội và người dân địa phương».
Những người tố cáo còn nói: «Chúng tôi đề nghị ông Mãn tự rút danh hiệu anh hùng. Nếu không thì căn cứ vào luật thi đua khen thưởng và kỷ luật thì các cấp các ngành, hội đồng khen thưởng cần vào cuộc làm rõ và xử lý».

Ai sẽ trả lời ?

Để khách quan và rộng đường dư luận, phóng viên (báo CA) đã gặp người bị tố cáo. Ông Mãn cho biết: «Hôm nay (28/2/2013), tôi mới đọc và biết được đơn tố cáo mình. Thường vụ Tỉnh uỷ cũng chưa mời tôi làm việc. Ai tố cáo thì có quyền tố cáo, tôi không thể đánh giá là đúng hay sai vì tôi là người bị tố cáo, tôi nói sẽ không khách quan. Vấn đề này để Thường vụ Tỉnh uỷ trả lời, làm việc theo quy trình, khách quan».
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện cho PV biết: «Thường vụ Tỉnh uỷ đã nhận được đơn khiếu nại ngày 5/2/2013 và tôi đã giao cho bộ phận thường trực nghiên cứu.

Ông Hồ Xuân Mãn nói gì ?

- Chiều 5/3, phóng viên Tuổi Trẻ tại Hà Nội đã liên lạc với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên – Huế. Ông Mãn cho biết hiện đang điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội và cho hay nếu ông ở nhà (tại Huế) thì sẽ mời phóng viên qua nhà để «mang bộ hồ sơ ra chứng minh».
Ông Hồ Xuân Mãn cho rằng vì đơn khiếu nại gửi Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên – Huế thì để Thường vụ Tỉnh uỷ trả lời là khách quan nhất. Ông Mãn nói: «Mình sống có tổ chức, cứ để tổ chức làm việc. Một là có thành tích không, hai là nếu có thành tích thì chứng minh như thế nào, có hiện vật không, có giấy tờ gì không, có bằng khen hay danh hiệu dũng sĩ thế nào, huân chương thì chứng minh có bao nhiêu huân chương và loại gì, chiến sĩ thi đua phải chứng minh là chiến sĩ thi đua»
Cũng theo ông Mãn, hồ sơ phong tặng danh hiệu anh hùng đã làm 4-5 năm nay rồi, theo luật là phải công bố trên báo, làm từ cơ sở làm lên, phải qua cấp quản lý cán bộ, qua hội đồng thi đua khen thưởng. «Từ cái đó tập thể suy tôn, chứ mình không thể nặn ra được».
Cùng ngày, một phó chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra trung ương cho biết cá nhân ông chưa nhận được đơn khiếu nại mà chỉ biết một số thông tin qua báo chí. Vị này giải thích: «Đây là thắc mắc về vấn đề phong danh hiệu nên có thể sự việc sẽ được chuyển đến Bộ Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng trung ương». Phóng viên báo Tuổi Trẻ đã liên lạc với lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng trung ương nhưng chưa nhận được trả lời.
Hãy đợi xem những người có trách nhiệm nói gì. Mong rằng mọi sự không đúng như lời tố cáo bởi nếu đúng thì người ta chỉ còn biết ca vọng cổ: «Than ôi! Lương tri bây giờ thê thảm quá».

Mở đầu một trào lưu thức tỉnh lương tri

Tính tiết quá ly kỳ của đơn tố cáo đang khiến người dân vừa ngạc nhiên, vừa nổi giận vì lâu nay đã bị bịt mắt, đây là bằng chứng xác thực nhất, nếu đơn tố cáo đúng sự thật. Họ xấu hổ khi ngay cả chuyện anh hùng cũng là giả thì còn cái gì là không giả nữa đây?
Tuy nhiên, đơn tố cáo này cũng cho thấy một hy vọng khuyến khích tất cả những quan chức cũng như mọi người dân, đã từng biết những vụ gian dối trong mọi lãnh vực sẽ cam đảm tiếp tục tố cáo trước dư luận. Từ đó, có thể mở ra cho một trào lưu dám nói thẳng nói thật để cảnh tỉnh những kẻ vẫn còn u mê, chơi lá bài gian trá xảo quyệt với người dân.
Văn Quang
Sài Gòn 2013


  • TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ
  • Quái
  • Người Cộng Sản không có thái độ như vậy...
  • Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với ông Hồ Xuân ...
  • Anh Hùng Bị Tố Khai Gian, Cướp Công Đồng Đội
  • Hồ Xuân Mãn không muốn đối chất
  • DIỄN ĐÀN MỞ
  • Xin hỏi 2 anh dưới một người, trên cả triệu người
  • Ngụy quyền cũng quy định việc man khai là hình sự
  • THÔNG TIN MỚI
  • Tránh đi theo vết xe đổ của Hồ Xuân Mãn
  • Chân lý trước mắt ta thôi
  • Cán bộ và luân chuyển cán bộ sau 10 năm thực hiện 
  • Đôi điều suy nghĩ về Huế (tt)
  • Đôi điều suy nghĩ về Huế
  • Hồ Xuân Mãn Cuộc
  • Chỉ có một khả năng...
  • Tâm tư người lính già
  • Lý Thông đời mới
  • Báo chí viết về AHLLVTND HỒ XUÂN MÃN
  • Buổi gặp gỡ của chiến sĩ an ninh
  • Tường thuật buổi làm việc của UBKTTW với CCB Phong...
  • Ngày kị lần thứ 40 ở thôn Phò Ninh
  • Bàn tay không che được bầu trời
  • Việt Cộng viếng đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sĩ H...
  • HỒ VIẾT BÁ & BẢN THÀNH TÍCH CỦA ÔNG HỒ XUÂN MÃN
  • Gặp người biệt động thành Huế từng lên truyền hình...
  • Thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng và đình chỉ ch...
  • Mùa xuân năm 1975, Mãn đứng ở đâu?
  • Thượng bất chính, hạ tắc loạn
  • Ủy ban KTTƯ: 30/6/2012 giải quyết xong danh hiệu A...
  • "Vua"Huế đi săn thời nay
  • Mãn "ĐI" làm anh hùng chứ không có "CHẠY"...
  • Xin hỏi Trần Văn Minh người bí thư thầm lặng...27 ...
  • Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn tự kể về nhiều cái nhất...
  • Hồ Xuân Mãn tự viết tạp văn đăng trên Tạp chí Sông...
  • Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo ...
  • Bài báo của Phan Bùi Bảo Thy đăng 2 số trên Báo An...
  • Bài báo của Hữu Thu - Bảo Hân đăng 2 số trên Báo Đ...
  • Nhân Dân Tự Vệ VNCH
  • Đơn khiếu nại về thành tích khai man của Bí thư tỉ...
  • Một bài bình luận về "anh hùng" trên Báo Lao Động
  • Xào xáo làm báo kiểu Phan Bùi Bảo Thy
  • Hữu Thu...tự bán rẻ nhân cách với một giá bèo
  • Mãn lên chức bí thư tỉnh ủy ở phút 89...
  • Trung tá Hồ Xuân Phương
  • Chủ nhân của 3.000 USD thưa chuyện với anh Mãn
  • Từ bài báo "VỀ LẠI PHONG ĐIỀN"
  • Đất cố đô có "vua"!
  • XIN HỎI ÔNG BÍ THƯ TỈNH UỶ
  • BÍ THƯ TỈNH UỶ THỪA THIÊN HUẾ, HỒ XUÂN MÃN

    20 nhận xét:

    1. TBT Nguyễn Phú Trọng khi đi dân vận đã nói đến cái tinh thần “Nhân văn Việt Nam” trong xử lý kỷ luật đảng: ‘Kỷ luật mà không tính kỹ thì lại rối, mai kia là ân oán, thù oán, đối phó, thành phe phái, rối nội bộ”. (Báo Tuổi Trẻ 1/12/2012).

      Lời phát ngôn của TBT rõ ràng trái với tinh thần NQ TW III, khóa X: “Không được dung túng, bao che. Người có hành vi tham nhũng phải bị xử lý kiên quyết, kịp thời, nghiêm minh về trách nhiệm hành chính hoặc hình sự, bất kể người đó là ai, ở cương vị nào, dù đương chức hay đã nghỉ hưu”.
      Đồng thời lại mang tính chất thỏa thuận, thông đồng với nhau để cùng tồn tại. Nhằm trục lợi cho cá nhân hoặc lợi ích nhóm. Đó chính là tư tưởng của các thế lực thù địch, phản động nằm ngay trong lòng chế độ.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. TBT NPT miêng hô xung phong mà đằng sau quay chạy lui.

        Xóa
    2. Những kẻ khoác áo đảng viên cộng sản mà chẳng khác gì thằng ăn cướp ngày.
      Những tên này khi đã tham ô, tham nhũng mà chưa bị phát hiện, hoặc người ta đã phát hiện rồi nhưng không thể lấy được chứng cứ. Hắn ta thấy ngon trớn, vênh vang lên bục đưa tay chém gió, thuyết giảng về đạo đức, về sự giữ gìn nhân cách: “Xã hội phải có trật tự, an toàn, các đồng chí và bà con hãy cảnh giác với bọn lưu manh chuyên đi ăn trộm, ăn cướp của thiên hạ, thấy nó phải bắt cho kỳ được”.
      Kẻ gian khi đã tìm cách cố tình khoác áo bề ngoài để đánh lừa thiên hạ, sớm hay muộn cũng bị lột mặt nạ.
      Cái kim bọc trong giẻ lâu ngày còn lộ ra kia mà!

      Trả lờiXóa
    3. Chỉ nêu vấn đề, đặt vấn đề...còn cách giải quyết vấn đề, kết luận vấn đề là của các bạn...
      Quang Minh chỉ có tấm lòng để cùng các bạn phê phán bọn người, mình mang áo Cộng Sản, miệng nói đạo đức Hồ Chí Minh, nhưng hành vi của họ từng ngày làm xấu hình ảnh của người đảng viên, đang làm suy thoái hệ thống chính trị của Đảng CSVN.
      Phải điểm mặt chỉ tên bọn này một cách có căn cứ cho dân biết, có như vậy mới khỏi phụ lòng chiến sĩ đồng bào đã hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc...
      Lưu ý: chúng ta khen- chê việc làm, không nhỏ nhen nói xấu con người họ (trong đó có thể có chúng ta)...lời của chúng ta phải quang minh họ mới biết xấu hổ để sửa mình.
      Mục đích của diễn đàn này là mong muốn có một xã hội tốt hơn.

      Trả lờiXóa
    4. Ban thường vụ huyện ủy PHONG ĐIỀN đã có hành vi mạo chữ ký để làm việc sai trái.
      lúc 02:04 ngày 14.7.2013 - ý kiến của ông nguyễn văn chánh nguyên phó bí thư thường trực,chủ tịch hội đồng nhân dân huyên PHONG ĐIỀN có viết: ...(bản thành tích này đã được các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ ký vào biên bản thông qua)có đồng chí Luyện,Đài,Nghĩa,Quảng,Sáu.v.v...đã ký vào biên bản,mời các đồng chí,các anh chị và những người ai quan tâm đến huyện ủy và công an huyện PHONG ĐIỀN để xem bản thành tích và biên bản nầy.Tôi xin khẳng định lại kẻo lâu nay một số đối tượng thiếu thông tin nêu lên những thắc mắc,bình luận chưa xác đáng,có trường hợp xuyên tạc sự thật".
      *****hôm nay thứ năm từ 13 giờ ngày 18.72012 tại trụ sở huyện ủy PHONG ĐIỀN đoàn công tác kiểm tra do đồng chí Liêm PCNUBKTTW dẫn đầu đã trực tiếp với đồng chí VÕ SĨ ĐÀI.
      Đồng chí VÕ SĨ ĐÀI nay đã có tuổi đời trên 80 và cũng có hơn 60 năm tuổi Đảng diện thương binh gần Liệt sĩ quê ở làng Thế Chí Tây xã Điền Hòa,từng là chỉ huy trưởng lực lượng võ trang thời manh nha của A LƯỚI;PHONG ĐIỀN.
      từ 2005 đồng chí VÕ SĨ ĐÀI cầm chịch của cuộc đấu tranh bài trừ tệ nạn tham ô nhũng lạm của đám quan chức trong cơ quan Đảng và Chính quyền huyện PHONG ĐIỀN.Là người khởi xướng cuộc đấu tranh vạch mặt hồ xuân mãn khai man thành tích và cướp công đồng đội để làm ahllvtnd.
      Qua làm việc của Đoàn KTTW với đồng chí VÕ SĨ ĐÀI đã làm bộc lộ hành vi tập thể BTV huyện ủy PHONG ĐIỀN đã mạo chữ ký đồng chí ĐÀI trong biên bản do BTV huyện PHONG DIỀN lập để công nhận thành tích cho hồ xuân mãn làm ahllvtnd.nội dung mạo chữ ký này đã được chốt lại trong biên bản làm việc giữa đồng chí ĐÀI với Đoàn KTTW.
      đồng chí Võ Sĩ Đài bị cụt hết phần cẳng tay phải nên đồng chí ĐÀI viết chữ bằng tay trái,lối chữ học trò thời xứ TA còn thuộc địa nên nét chữ tay trái sắc sảo đẹp khó mạo.
      Mạo chữ ký người khác để làm điều phi pháp là vi phạm pháp luật HÌNH SỰ của Nước CHXHCN VIỆT NAM.

      Trả lờiXóa
    5. Họ xấu hổ khi ngay cả chuyện anh hùng cũng là giả thì còn cái gì là không giả nữa đây?
      Tuy nhiên, đơn tố cáo này cũng cho thấy một hy vọng khuyến khích tất cả những quan chức cũng như mọi người dân, đã từng biết những vụ gian dối trong mọi lãnh vực sẽ cam đảm tiếp tục tố cáo trước dư luận. Từ đó, có thể mở ra cho một trào lưu dám nói thẳng nói thật để cảnh tỉnh những kẻ vẫn còn u mê, chơi lá bài gian trá xảo quyệt với người dân.

      Trả lờiXóa
    6. Nghe vẻ vè ve
      Nghe vè nói dóc
      Thành tích con cóc
      Lại nói thật to
      Một lũ thầy mo
      Đang nguồi tán dóc
      Mấy thằng lóc nhóc
      Lại muốn làm vua
      Có một chú rùa
      Chạy nhanh như thỏ
      Ếch đang gỏ mõ
      Đánh trống thổi kèn
      Thúc mấy thằng hèn
      Tiến lên dành chổ
      Nghe thằng Mãn nổ
      Tưởng sấm đầu hè
      Như con cắc kè
      Thay xanh thành đỏ
      Nói láo có võ
      Lừa dối nhân dân
      Nhân dân đếch cần
      Nhân dân chửi lại...
      Cá cấn cá mại
      Thì kho với gừng
      Cách mạng nửa chừng
      Thì chơi với chó
      Những ngày gian khó
      Mãn quên mất rồi
      Mẹ kiếp một đời
      Làm thằng ăn cướp
      Nhanh tay mà được
      Danh hiệu anh hùng
      Đừng có lùng bùng
      Cãi bay cãi biến
      Đừng có lấp liếm
      Cả vú miệng em
      Thiên hạ không thèm
      Nghe lời bốc phét...

      Trả lờiXóa
    7. Sợ qúa eng mãn ơi! Không biết bài vè ni khi mô kết thúc, lôi tất tật tật ra hết thì khốn····

      Trả lờiXóa
    8. Đồng chí lão thành Võ sỹ Đài, mặc dù tổi cao sức yếu , nhưng vẫn dũng cảm đấu tranh chống lại sự gian dối của anh Mãn, đồng chí làm chúng tôi, những người cộng sản trẻ tuổi, vô cũng cảm kích . Mong đồng chí luân khỏe mạnh , sống lâu muôn tuổi ,làm tròn bổn phận của người Đảng viên cho lớp trẻ chúng tôi noi theo.

      Trả lờiXóa
    9. Kính chúc đồng chí Lão thành Tạ Hồng Quang mạnh khỏe, tiếp tục chiến đấu vì sự trong sạch của Đảng, theo lời dạy của Bác Hồ "Phải giử gìn sự trong sạch của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình"

      Trả lờiXóa
    10. Bí thư tỉnh ủy mà như ri hả trời...?lúc 02:53 19 tháng 7, 2013

      Bí thư tỉnh ủy mà như ri hả trời...?

      Trả lờiXóa
    11. Anh Mãn mà như ri thì mấy eng đàn em của anh Mãn cũng rứa thôi.toàn là type bodit phải không anh Cu Hả

      Trả lờiXóa
    12. Thân Kính gửi quí bạn trẻ!
      Theo chân lý của ĐẠO PHẬT
      -hãy tự mình thắp đuốc mà đi,
      -ngón tay PHẬT chỉ trăng chứ ngón tay nớ không phải là trăng,
      -thân.ý.khẩu,
      -thiền.định.tuệ
      CHÂN LÝ PHẬT.
      PHẬT là một con người nõ có chi!!!
      người CỘNG SẢN cũng nõ có chi , nõ tham.nõ sân.nõ si!!!
      Tất Thảy Vì NHÂN DÂN QUÊN MÌNH...
      Để có DÂN ,Mới có NƯỚC.
      thời nay sách vỡ kinh điển lý luận dẫy đầy,kiểm đếm nõ xuể.
      Theo CỘNG SẢN phải đành Nõ Có Chi nên nõ tham nõ sân nõ si.
      Chớ bị cuốn bởi thông tin N chiều .
      Ta lắng lòng lại,
      ngẩm suy Bác Hồ,
      ĐẢNG,
      để tự HÀNH Cộng Sản mà khoa học mà CON NGƯỜI.


      Trả lờiXóa
    13. Chúng đề này nhàm,không hấp dẫn,bài viết dài,hay nhưng ai cũng biết,không có ý tưởng mới

      Trả lờiXóa
    14. Bài báo này hay và mới ở chỗ đặt các tít tiêu đề, các bình luận sâu cay, dí dỏm. Mãn và đồng bọn đọc vào thấy xót, nhục.
      Ví dụ: "Nếu đúng như đơn tố cáo thì ông này đánh trận theo kiểu Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đánh trận tên mây đây mà. Mỗi trận ông ấy viết thành một hồi ký «sống động» chắc còn … ma quái hơn nhiều. Chỉ huy du kích xã mà đánh trăm trận thắng như thế thì các cụ nhẩm tính xem cả miền Bắc, miền Trung hồi đó có bao nhiêu du kích, chắc chắn số đó đủ tiêu diệt luôn tất cả mọi đạo quân trên khắp thế giới. Thú thật với bạn đọc, từ bé tới lớn tôi cũng đã gặp nhiều anh nói dóc, đọc nhiều truyện dóc nhưng chưa thấy anh nào nói dóc như ông này. Đúng là «nói phét thánh thần», ấy vậy mà vẫn được công nhận là thành tích của anh hùng mới là quá sức lạ."
      "Với 17 chiến công lừng lẫy khai gian để được công nhận là «Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân», cũng may là đồng đội ông còn có người dám đứng ra tố cáo, nếu để đến khi ông «quá cố» rồi, chưa biết chừng bà con anh em ông lại bỏ tiền vận động chính quyền và nhân dân địa phương tạc tượng, lập đài, xây mộ rất «hoành tráng» nữa cũng nên. Tha hồ cho con cháu cúng vái, tưởng niệm. Ông nằm dưới mồ ngước lên tủm tỉm cười rằng: «Chúng mày bị tao lừa hết»!",...

      Trả lờiXóa
    15. 10 Năm trước đây( 2 nhiệm Kỳ)
      Anh là cây cao bóng cả
      Bên Bờ sông Hương, Núi Ngự
      Bây giờ xế bóng chiều tà
      Nghe đau lắm chuyện anh là Lý Thông!

      Trả lờiXóa



    16. lê văn toàn
      (7/21/2013 7:34:00 AM)
      levtoan07@gmail.com
      Có một ông Mãn thôi mà tôi nghe đã lâu lắm rồi, không chịu làm rõ, khó đến vậy sao? hay đợi cho những người làm chứng chết hết rồi mới làm?
      nguyễn văn nghề
      (7/21/2013 7:21:00 AM)
      nghe@yahoo.com
      Đã thanh tra là phải gặp nhân chứng rồi mới gặp người bị kiện nếu họ không nhận thì cho đối chất, đàng này gặp người bị kiện thì đời nào họ nhận. Không rõ từng bước của quy trình thanh tra là thế nào, các đoàn thanh tra thường là trước tiên gặp lãnh đạo rồi mới đến các nhân chứng thì e không ổn.
      Lương Đức
      (7/21/2013 6:42:00 AM)
      duc7657@yahoo.com
      Sự việc xảy ra đã lâu, đúng sai phải được làm rõ .Tôi nghĩ chỉ cần gặp trực tiếp các nhân chứng và đối chiếu với lịch sử đặc biệt những người cùng lứa tuổi của ông Mãn là những người biết rõ nhất.Mong sớm có kết luận chính xác của vụ việc trên.
      minh433
      (7/20/2013 11:06:00 PM)
      minh433@yahoo.com.vn
      Sao không gặp cả thể đi mà cứ phải hẹn hò tý một thế nhỉ? Có thể cử một ông nằm lại vài hôm nắm tình hình rồi xác minh luôn thể, tôi thấy cái quy trình này làm sốt ruột công chúng...

      Trả lờiXóa
    17. UB Kiểm tra Trung ương làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều người tố cáo
      (Dân trí) - Từ ngày 16-20/7, đoàn kiểm tra Trung ương do ông Lê Hồng Liêm, Phó chủ nhiệm UBKT TƯ dẫn đầu đã vào Huế làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều cựu chiến binh tố cáo khác để làm rõ các chi tiết liên quan đến việc ông Mãn khai man thành tích.

      Trả lờiXóa
    18. UB Kiểm tra Trung ương làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều người tố cáo
      http://dantri.com.vn/xa-hoi/ub-kiem-tra-trung-uong-lam-viec-voi-ong-ho-xuan-man-va-nhieu-nguoi-to-cao-757144.htm
      (Dân trí) - Từ ngày 16-20/7, đoàn kiểm tra Trung ương do ông Lê Hồng Liêm, Phó chủ nhiệm UBKT TƯ dẫn đầu đã vào Huế làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều cựu chiến binh tố cáo khác để làm rõ các chi tiết liên quan đến việc ông Mãn khai man thành tích.
      >> Trung ương về làm việc với người tố cáo "anh hùng khai man thành tích"
      >> “Vụ anh hùng bị tố khai man thành tích rất phức tạp”
      >> UB kiểm tra TƯ xem xét "nghi án" anh hùng khai man thành tích
      Trong ngày 16/7, đoàn đã làm việc với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư tỉnh ủy TT-Huế - người bị tố khai man thành tích để được danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ. Tại buổi làm việc, ông Hồ Xuân Mãn đã nêu một số ý kiến phản bác lại đơn tố cáo của các cựu chiến binh - sau khi được đoàn kiểm tra đưa ra hồ sơ tố cáo ông từ các cựu chiến binh ở Phong Điền. Đồng thời, ông Mãn cũng đưa ra một số ý kiến, đề xuất cho đoàn kiểm tra giải quyết.

      Ông Hồ Xuân Mãn đã có buổi làm việc với đoàn Kiểm tra Trung ương (Ảnh tư liệu)
      Ông Hồ Xuân Mãn đã có buổi làm việc với đoàn Kiểm tra Trung ương (Ảnh tư liệu)
      Sau buổi làm việc với ông Mãn, đoàn đã làm việc với các cựu chiến binh như ông Trần Văn Minh, nguyên bí thư xã Phong An 1972-1975, ông Nguyễn Văn Hải, nguyên huyện đội trưởng Phong Điền 1972-1975; ông Trần Văn Luyện, nguyên Bí thư huyện ủy Phong Điền 1974-1975; ông Võ Sĩ Đài, nguyên huyện đội trưởng Phong Điền, ông Tạ Hồng Quang, nguyên bí thư đảng ủy xã Phong Sơn…

      Nội dung đoàn kiểm tra làm xoay quanh chủ yếu gặp những cựu chiến binh mà đoàn chưa gặp lần nào, nhằm xác minh thêm chi tiết từng nội dung trong đơn tố cáo về các trận đánh diệt Mỹ, diệt ác ôn của ông Hồ Xuân Mãn.

      Nhiều cựu chiến binh khác đã lần đầu được đoàn làm việc trung ương gặp mặt
      Nhiều cựu chiến binh khác đã lần đầu được đoàn làm việc trung ương gặp mặt
      Trong sáng 20/7, nhiều cựu chiến binh mà đoàn chưa gặp đã đến trụ sở xã Phong An, huyện Phong Điền - nơi đoàn đang làm việc với ông Tạ Hồng Quang. Gồm các ông như Hồ Văn Nghĩa, nguyên Trưởng ban an ninh Phong Điền 1969-1975; ông Lê Văn Uyên, Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền 1969-1975; ông Hoàng Quốc Pháp, nguyên tình báo Bộ Công an…

      Các cựu chiến binh đã gặp đoàn và đề nghị xin được trình bày thêm về vụ việc ông Hồ Xuân Mãn. Đoàn cũng trả lời sẽ gặp các cựu chiến binh chưa gặp trong đợt này vào thời gian tới.

      Đại Dương

      Trả lờiXóa
    19. NGUYỄN VĂN HÙNGlúc 21:01 6 tháng 8, 2013

      Còn nhiều ô. Mãn lắm các bác ạ. XH bây giờ là thế đấy, đạo đức tha hoá hết rồi, cán bộ càng có chức, có quyền, càng làm bậy, không có ai tốt mà học tập cả. CHÁN!

      Trả lờiXóa