Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Xin hỏi Trần Văn Minh người bí thư thầm lặng...27 hay 11?


Trần Văn Minh, Bí thư Phong An 

>>Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo Cảnh Sát Toàn Cầu Số Xuân 2013 có tiêu đề Những trận đánh “xuất quỷ nhập thần” của người con ưu tú đất Phò Ninh". Viết theo lời kể của Hồ Xuân Mãn:
"Năm 1971, ông về địa bàn xã Phong An để rút một số thanh niên để đưa lên hậu cứ bổ sung thêm lực lượng, trong số đó có em trai của ông là ông Hồ Xuân Phán. Có lực lượng, ông cùng đồng đội tổ chức những trận đánh nhỏ lẻ để dằn mặt địch, chủ yếu là đánh bằng bom mìn, mục tiêu là bọn địa phương quân, dân vệ… Có lần, ông cùng với hai người đồng chí tên Minh (sau này ông Minh làm Phó giám đốc Sở Nội Vụ của Tỉnh Thừa Thiên Huế-NV) và Hùng (nay sinh sống ở Vĩnh Hưng – NV) đánh một trận chí mạng làm lực lượng địch ở địa bàn Phong An hoảng loạn.
Ông nhớ lại, hồi đó, ở vị trí cổng vào làng Phò Ninh quê ông, địch thành lập nên một cái chốt và bố trí ở đó 1 trung đội nghĩa quân để canh chừng. Sau một thời gian điều nghiên quy luật hoạt động của địch, ông quyết định đánh. Hôm ấy là ngày 14 âm lịch nên trăng rất sáng. Tổ công tác của ông bí mật tiếp cận vị trí chiến đấu để đặt 1 quả mìn Claymo nằm chờ.
Khoảng 20h15, cả trung đội địch bước ra đi tuần tra, ông Mãn lấy chân đá vào chân đồng chí Minh ra lệnh khai hỏa. Quả Claymo trước điểm phục kích địch vang lên một tiếng nổ chát chúa, tiếp đó ông Mãn rút chốt trái lựu đạn đã chuẩn bị sẵn tung về phía địch, rồi nhanh chóng rút quân một cách an toàn. Trận đó, toàn trung đội địch có 28 tên thì chỉ còn 1 tên sống sót do lúc anh Minh điểm hỏa tên này đang ghé vào một ngôi nhà bên đường để uống nước."
"Năm 1973, ...Nguy hiểm là thế nhưng mệnh lệnh là phải thi hành. Trở về hậu cứ, ông gặp lại người đồng đội tên Minh vừa đi học trường Đảng ở ngoài Bắc vào. Từ đó, ông tập trung lực lượng, bổ sung thêm rất nhiều cán bộ có kinh nghiệm đánh địch để từ đó tạo dựng phong trào trở lại địa bàn các xã Phong An, Phong Thu, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương để vừa hoạt động vừa đánh địch.
Những năm tháng đó, Hồ Xuân Mãn đã cùng với đồng đội của mình tổ chức nhiều trận đánh “vô tiền khoáng hậu” đặc biệt là vụ trừng phạt tên Nguyễn Công Đảng là một xã đội phó du kích ở Phong Hòa chiêu hồi địch; vụ tiêu diệt hụt tên Kiểu – Trung đội trưởng nghĩa quân khét tiếng gian ác... Cứ thế, ông đã cùng đồng đội đánh địch cho đến ngày Huế được giải phóng 26/3/1975."

>>Bài báo của Phan Bùi Bảo Thy đăng 2 số trên Báo An Ninh Thế Giới có tiêu đề "Anh hùng LLVTND Hồ Xuân Mãn: Người con ưu tú của đất Phò Ninh" 9:55, 31/01/2013. Viết theo lời kể của Hồ Xuân Mãn:
"Năm 1971, ông đã cùng với lực lượng du kích ở xã Phong An luồn sâu vào vùng địch hậu, tấn công tiêu diệt nhiều lực lượng phòng vệ dân sự ..."
" Năm 1973,...Trở về hậu cứ, ông gặp lại người đồng đội là Trần Văn Minh vừa đi học trường Đảng của tỉnh về. Từ đó, ông tập trung lực lượng, bổ sung thêm một số cán bộ có kinh nghiệm đánh địch để tạo dựng phong trào trở lại địa bàn các xã Phong An, Phong Sơn để vừa hoạt động vừa đánh địch. Những năm tháng đó, Hồ Xuân Mãn đã cùng với đồng đội của mình tổ chức nhiều trận đánh "vô tiền khoáng hậu", đặc biệt có 2 vụ diệt 2 tên ác ôn khét tiếng mà Huyện ủy phát động nhiều năm chưa diệt được... Cứ thế, ông đã cùng đồng đội đánh địch cho đến ngày Huế được giải phóng 26/3/1975.

>>Bài báo của Hữu Thu - Bảo Hân đăng 2 số trên Báo Đại Đoàn Kết tựa đề "Bài 2: Những chiến công thầm lặng (09/01/2013)" Viết theo lời kể của Hồ Xuân Mãn:

"Từ đó, cùng với anh em an ninh, du kích, ông Hồ Xuân Mãn gây dựng lại phong trào. Chi bộ mật, Chi đoàn mật, 5 tổ du kích mật được khôi phục và hoạt động trở lại. Tháng 3-1975, mặc dù không có lực lượng chủ lực hỗ trợ nhưng ông Hồ Xuân Mãn đã cùng lực lượng tại chỗ tổ chức nhân dân 2 xã Phong An - Phong Sơn nổi dậy, phá toang cánh cửa phía Bắc, tạo điều kiện cho Quân đoàn II tiến quân vào giải phóng Huế.
Nếu không được nghe những người trong cuộc kể lại những câu chuyện sau đây thì khó mà hình dung về phẩm chất của một người anh hùng một lòng kiên trung với Đảng, sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ cán bộ lãnh đạo trong những năm đầy gian khổ và ác liệt của chiến tranh."



Hồ Xuân Mãn tự viết tạp văn đăng trên Tạp chí Sông Hương Với tiêu đề Nhớ đêm về xóm Bồ 09:34 | 10/12/2012
Lúc đó tôi là Trưởng Công an, cùng với lực lượng xã đội Phong An (Phong Điền) nhận nhiệm vụ phối hợp với du kích xã Phong Sơn tổ chức, nghiên cứu địa bàn dẫn đường đưa Trung đoàn 1 Sư 324 do anh Phan Thỏa làm Trung đoàn trưởng (nay đã nghỉ hưu sống ở Đông Hà - Quảng Trị) về địa bàn hoạt động của mình.

...

Sau khi Trung đoàn 1 rút lui, số anh em du kích, an ninh ở Phong An còn lại rất ít. Thôn Phò Ninh thời điểm có tôi, anh Đợi, anh Minh, anh Kiếm; ở thôn Vĩnh Hương có các anh: Quyền, Cầu, Rạm, Hùng. Chúng tôi đào hầm ở các rú để bám dân, bám địa bàn, còn địch thì cho xe cày ủi vùng giáp ranh và tiến hành bình định các thôn. Để thể hiện quyền kiểm soát chúng buộc các nhà phải sơn, kẻ lên tường hoặc mái lá cờ vàng ba sọc đỏ.



Hồ Xuân Mãn có tham gia 2 trận đánh:

Ông Thái Bình Dương (66 tuổi), nguyên bí thư Đảng ủy xã Phong An từ năm 1968-1969, chánh Văn phòng Huyện ủy Phong Điền từ năm 1970-1975, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Hòa - TP Huế, cho biết ông và ông Hồ Xuân Mãn là người cùng quê ở thôn Phò Ninh, xã Phong An, nhà gần nhau và đã cùng sống, chiến đấu với nhau nhiều năm trong chiến tranh nên ông biết rất rõ về ông Mãn.
“Tháng 5-1965, tôi là bí thư xã đoàn Phong An. Lúc này, ông Hồ Xuân Mãn đang ở nhà đi học, đến năm 1967 mới thoát ly theo kháng chiến” 
- ông Dương kể và khẳng định từ tháng 2-1968 đến tháng 9-1969, ông là bí thư Đảng ủy, chính trị viên xã đội Phong An nên biết rất rõ trong thời gian này có những trận đánh nào xảy ra trên địa bàn và không thấy ông Mãn tham gia kháng chiến tại xã Phong An. Trong thời gian này, vì chưa phải là đảng viên nên ông Mãn không thể được giao chức vụ xã đội trưởng Phong An.


Tháng 5-1965, Thái Bình Dương là bí thư Xã Đoàn Phong An 

Theo ông Dương, sau khi thoát ly lên rừng kháng chiến, ông Mãn được đưa ra Bắc học tập, công tác đến đầu năm 1971 mới về lại xã Phong An chiến đấu. Sau thời gian làm cần vụ cho bí thư Huyện ủy Phong Điền, ông Mãn trở lại Huyện đội Phong Điền và sau đó được điều trở lại xã Phong An tăng cường chiến đấu.
“Ông Mãn gan dạ, dũng cảm; ngoài ra chẳng có đặc điểm nổi bật, thành tích nào đáng để nhớ” 
- ông Dương nhận xét và nói ghi nhận có 2 trận đánh có ông Mãn tham gia.
*Trận đầu tiên diễn ra vào năm 1972, ở đám giỗ tại nhà ông Hồ Sưa, diệt được tên ấp trưởng Hoàng Sớm. Huyện ủy Phong Điền lúc đó đã nghiêm khắc phê bình và đánh giá đây là một trận đánh ảnh hưởng không tốt về chính trị, dân vận vì thiếu thận trọng, gây tổn thất dân thường và 2 cơ sở của ta.
*Trận thứ hai vào tháng 12-1974, diệt tên Le là trung đội trưởng địa phương quân. Trận này có 3 người tham gia, do Trần Văn Minh làm đội trưởng, ông Mãn là đội phó và chỉ diệt được 11 tên chứ không phải 27 tên.


Cựu chiến binh Tạ Hồng Quang (xã Phong Sơn, Phong Điền) 
khẳng định ông Hồ Xuân Mãn cướp công của mình.


Ông Mãn Kể Công: Những năm tháng đó, Hồ Xuân Mãn đã cùng với đồng đội của mình tổ chức nhiều trận đánh “vô tiền khoáng hậu” đặc biệt là vụ trừng phạt tên Nguyễn Công Đảng là một xã đội phó du kích ở Phong Hòa chiêu hồi địch.
Ngoài ra, những người tố cáo còn đưa ra một số dẫn chứng nói rằng, ông Mãn đã kê khai thành tích có yếu tố “cướp công” đồng đội. Ngày 5.2. 2013, những người tố cáo ông Mãn đã gửi đơn đến Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và nhiều cơ quan cấp T.Ư đề nghị xóa tên ông Mãn khỏi danh sách AHLLVTND. Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cơ quan này đã nhận được đơn khiếu nại và sẽ kiểm tra, xử lý theo quy định.

Với tư cách một bí thư, xin hỏi Trần Văn Minh, 40 năm trước đây, tại Phong An ai lãnh đạo ai? Ai chỉ huy ai? Ai báo cáo kết quả trận đánh?
Mãn kê một núi công, cấp trên thời bấy giờ ghi nhận chưa đến 32%.
Là người chỉ huy trận đánh, theo Trần Văn Minh là con số nào...? 27 hay 11?

  1. Tránh đi theo vết xe đổ của Hồ Xuân Mãn
  2. Chân lý trước mắt ta thôi
  3. Cán bộ và luân chuyển cán bộ sau 10 năm thực hiện 
  4. Đôi điều suy nghĩ về Huế (tt)
  5. Đôi điều suy nghĩ về Huế
  6. Hồ Xuân Mãn Cuộc
  7. Chỉ có một khả năng...
  8. Tâm tư người lính già
  9. Lý Thông đời mới
  10. Báo chí viết về AHLLVTND HỒ XUÂN MÃN
  11. Buổi gặp gỡ của chiến sĩ an ninh
  12. Tường thuật buổi làm việc của UBKTTW với CCB Phong...
  13. Ngày kị lần thứ 40 ở thôn Phò Ninh
  14. Bàn tay không che được bầu trời
  15. Việt Cộng viếng đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sĩ H...
  16. HỒ VIẾT BÁ & BẢN THÀNH TÍCH CỦA ÔNG HỒ XUÂN MÃN
  17. Gặp người biệt động thành Huế từng lên truyền hình...
  18. Thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng và đình chỉ ch...
  19. Mùa xuân năm 1975, Mãn đứng ở đâu?
  20. Thượng bất chính, hạ tắc loạn
  21. Ủy ban KTTƯ: 30/6/2012 giải quyết xong danh hiệu A...
  22. "Vua"Huế đi săn thời nay
  23. Mãn "ĐI" làm anh hùng chứ không có "CHẠY"...
  24. Xin hỏi Trần Văn Minh người bí thư thầm lặng...27 ...
  25. Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn tự kể về nhiều cái nhất...
  26. Hồ Xuân Mãn tự viết tạp văn đăng trên Tạp chí Sông...
  27. Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo ...
  28. Bài báo của Phan Bùi Bảo Thy đăng 2 số trên Báo An...
  29. Bài báo của Hữu Thu - Bảo Hân đăng 2 số trên Báo Đ...
  30. Nhân Dân Tự Vệ VNCH
  31. Đơn khiếu nại về thành tích khai man của Bí thư tỉ...
  32. Một bài bình luận về "anh hùng" trên Báo Lao Động
  33. Xào xáo làm báo kiểu Phan Bùi Bảo Thy
  34. Hữu Thu...tự bán rẻ nhân cách với một giá bèo
  35. Mãn lên chức bí thư tỉnh ủy ở phút 89...
  36. Trung tá Hồ Xuân Phương
  37. Chủ nhân của 3.000 USD thưa chuyện với anh Mãn
  38. Từ bài báo "VỀ LẠI PHONG ĐIỀN"
  39. Đất cố đô có "vua"!
  40. XIN HỎI ÔNG BÍ THƯ TỈNH UỶ
  41. BÍ THƯ TỈNH UỶ THỪA THIÊN HUẾ, HỒ XUÂN MÃN

52 nhận xét:

  1. Biết thế cần chi cậy Hữu Thu,
    Cho hay thiên hạ chẳng ai đù!
    Thiên hạ trăm người trăm tai mắt,
    Hóa ra mình dại chẳng ai ngu...

    Biết thế cần chi gọi Bảo Thy,
    Thì ra hắn cũng chẳng đếch gì...
    Ba hoa xích đế bao hoang tưởng,
    Mần răng? Chừ biết nói năng chi...

    Ta nghĩ ta là "Vua" đó thôi,
    Ngờ đâu sấm sét cú vu hồi...
    Lộn cổ tầng trời rơi xuống đất,
    Từ nay vĩnh viễn Mãn xin thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết Hồi Ký về người anh hùng...lúc 02:24 29 tháng 3, 2013

      Hữu Thu, Bảo Thy viết bậy quá...Ông Minh đang cười cho...

      Xóa
    2. Minh khinh Mãn lâu rồi...Minh chỉ khen Mãn đánh bài cao, tiền dày...Minh chơi không lại...Mãn cũng hay chơi bẩn...sau này giàu có thì không thèm chơi với Minh nữa...Minh chịu ngồi chiếu dưới xem Mãn chơi mà thèm...

      Xóa
  2. Ham hố mần chi tuổi sáu mươi,
    Trăm năm bia đá thế nhân cười.
    Thiên hạ cùng thời trai tráng ấy,
    Ngàn năm bia miệng, biết khi thôi?

    Trả lờiXóa
  3. Vĩnh viễn anh yêu em như yêu sự thậtlúc 14:57 25 tháng 3, 2013

    Mọi lý thuyết đều màu xám, và cây đời vĩnh viễn xanh tươi (*)
    Vĩnh viễn chim ca, vĩnh viễn nắng cười ;
    Vĩnh viễn anh yêu em như yêu sự thật
    Và cây đời mãi mãi xanh tươi :

    Mãi mãi em ơi
    Cây đời trĩu trái,
    Gió trong lá mùa thu rồi trở lại
    Rì rào đôi ta tình ái muôn đời

    Trong mắt đen em mãi mãi ánh trời
    Ngời qua một sợi tóc mày rủ trán;
    Mãi mãi môi em nhụy đời vô hạn
    Và cây đời, ôi xán lạn xanh tươi .

    Trả lờiXóa
  4. Trịnh Minh Anh6 2
    21/03/2013 05:38
    Đọc kỹ những lời các cựu chiến binh, cựu cán bộ kháng chiến địa phương từ xã Phong An, Phong Sơn đến huyện Phong Điền tố cáo khá chi tiết và rõ nét việc ông Hồ Xuân Mãn khai man tới 17 thành tích (có ít khai nhiều, không trực tiếp chiến đấu khai thành có tham gia chiến đấu, ra bắc học vẫn khai đang ở chiến trường... và lại chỉ huy hàng trăm trận đánh diệt nhiều địch...). Những lời tố cáo nếu đúng thì tôi thấy những lời man thành tích của vị Anh hùng này thật kinh khủng, rất xấu xa. Việc kiểm tra những tố cáo trên theo tôi không hề khó, trước hết cần lục lại hồ sơ lưu trữ sơ kết, tổng kết các đợt chiến đấu của LLVT, cấp ủy huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế (không còn nhiều thì chắc vẫn phải còn, cả báo của Quân khu Trị Thiên còn lưu giữ được có liên quan đến các chiến dịch, trận đánh mà ông Mãn đã khai trong bản thành tích đề nghị xét phong anh hùng)...Kiểm tra qua lời tố cáo của nhân chứng, đọc kỹ trong các cuốn lịch sử chiến đấu của các xã, huyện Phong Điền đã được in mà thời chiến tranh ông Mãn đã được cử về hoạt động. Những sự kiện chiến đấu nổi bật của LLVT địa phương trong các cuốn sử trong khoảng thời gian mà ông Mãn có khai mình tham gia chiến đấu nếu không có dòng nào ghi công, biểu dương tên ông Mãn thì lời khai của ông Mãn chắc là có vấn đề. Đơn giản, vì sử sách ít bỏ sót thành tích xuất sắc của những người chỉ huy trận đánh vì đó là những chi tiết quý, sinh động mảng sách lịch sử ít bỏ qua, mà thành tích để được phong anh hùng thường là xuất sắc và đặc biệt xuất sắc. Nếu những lời tố cáo là hoàn toàn chính xác thì ông Mãn không thể xứng đáng là Anh hùng LLVT. Không những thế ông này phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước bởi tội gian dối, không trung thực. Điều tra, kết luận vụ việc không khó, rất mong cấp có thẩm quyền nhanh chóng hoàn thành trách nhiệm một cách công tâm, chuẩn xác. Đảng, Nhà nước, Xã hội trân trọng tôn vinh những ai có thành tích chiến đấu, có chiến công xứng đáng trong kháng chiến nhận các danh hiệu cao quý, không thể phong tặng, tôn vinh người khai man thành tích nhận cá danh hiệu cao quý được mà đó là điều xỉ nhục với người đã hy sinh và người đang sống.
    VNmen6 1
    21/03/2013 13:22
    Là đồng đội từng vào sinh ra tử, nếu thật sự ông Mãn xứng danh anh hùng thì tui tin những đồng đội này (những người tố giác ) đã làm đơn kiến nghị nhà nước phong tặng anh hùng cho ông ấy thay vì tố giác khai man như vậy. Thực tế đã có rất nhiều những anh hùng được công nhận là nhờ những đồng đội biết rõ và kiến nghị nhà nước phong tặng, chứ bản thân các vị anh hùng đích thực này chẳng hề kiến nghị hay báo công với ai.
    BẢY BÙ LON
    3 0
    21/03/2013 23:44
    Con đường tiến thân , đổ bê tông cho cái ghế tất nhiên là đầy cam go và thử thách , phải nổ thật to , và thật giòn để đánh bóng quá khứ của mình , ai cũng vậy cũng không khác chi đó là bệnh thành tích , vị này quá xui khi các đồng đội của mình biết tỏng tòng tong , chắc là chơi không đẹp nên mới xảy ra cớ sự này. Thôi cũng chia buồn với vị này, chắc là NỔ quá văng mảnh hơi xa, nên có người tức mình chọt , người dân quèn có biết nổ cũng không dám la làng
    Lê Đông Hương1 1
    22/03/2013 07:13
    Trường hợp của ông Mãn cho dân ta biết sức mạnh của quyền lực: Thích là có và không ai dám tố cáo, chỉ đến khi nghỉ hưu, về làm dân thường thì mọi người mới dám tố cáo. Không biết có chìm xuồng không?

    Trả lờiXóa
  5. UBKTTW Vào việc phong tặng AHLLVTNDlúc 18:01 25 tháng 3, 2013

    Đê nghị Ủy ban Kiểm tra trung ương kiểm tra dấu hiệu vi phạm và kết luận ông Hồ Xuân Mãn đã có vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ cấp ủy viên về nội dung liên quan đến phẩm chất đạo đức, lối sống.
    Ủy ban Kiểm tra trung ương cần vào cuộc sớm đề nghị ban Bí thư việc thi hành kỷ luật với hình thức: Khai trừ ra khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng cần yêu cầu bí thư tỉnh ủy TTH phải kiểm điểm trước Tỉnh ủy về việc này một cách nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  6. Hồ Xuân Mãn cần phải xin lỗi nhân dân, CCB và Liệt Sĩlúc 18:08 25 tháng 3, 2013

    Là đồng đội từng vào sinh ra tử, nếu thật sự ông Mãn xứng danh anh hùng thì những đồng đội này đã làm đơn kiến nghị nhà nước phong tặng anh hùng cho ông ấy thay vì tố giác khai man như vậy. Thực tế đã có rất nhiều những anh hùng được công nhận là nhờ những đồng đội biết rõ và kiến nghị nhà nước phong tặng, chứ bản thân các vị anh hùng đích thực này chẳng hề kiến nghị hay báo công với ai.
    Không ít những CCB đang vượt suối băng rừng tìm đồng đội để đưa về Nghã trang Liệt sĩ...

    Trả lờiXóa
  7. Tin mới:
    http://dantri.com.vn/su-kien/cong-an-bao-ve-nhan-chung-vu-anh-hung-khai-man-thanh-tich-711579.htm
    Công an bảo vệ nhân chứng vụ "anh hùng khai man thành tích"
    (Dân trí) - Ngày 25/3, các cựu chiến binh đứng tên trong đơn khiếu nại vụ “Anh hùng khai man thành tích” cho biết, Công an tỉnh TT-Huế đã đến gặp, trao đổi về việc người lạ dọa “xử” những người tố cáo.
    >> "Anh hùng khai man thành tích?": Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lên tiếng
    >> Người tố “anh hùng khai man thành tích” bị người lạ dọa “xử”?
    Đoàn do Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiêm Thủ trưởng cơ quan điều tra, dẫn đầu, đã đến gặp ông Hoàng Văn Phận (nguyên Trung đội trưởng Công binh, Đội trưởng Lực lượng vũ trang Phong Điền) vào ngày 24/3. Tại đây, đoàn đã nghe các ý kiến của ông Phận về việc ông bị người lạ đe dọa (ông Phận là người bị đe dọa nhiều nhất). Đại tá Đức cho biết, phía công an đang điều tra những đối tượng đe dọa các cựu chiến binh. Đại tá Đức cũng cung cấp số điện thoại cá nhân của mình để ông Phận chủ động liên lạc, báo tin nếu gặp vấn đề bất trắc.

    Các cựu chiến binh bị người lạ đe dọa đã được Công an tỉnh TT-Huế lưu tâm, bảo vệ
    Trước đó, như Dân trí đã thông tin, các cựu chiến binh đứng tên trong lá đơn tố cáo anh hùng Hồ Xuân Mãn khai man thành tích cho biết nhiều lần bị người lạ đe dọa, đòi “xử”.
    Đại Dương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô CA tỉnh TTH...có chậm nhưng còn hơn không.lúc 13:33 27 tháng 3, 2013

      Đại tá Đức cũng cung cấp số điện thoại cá nhân của mình để ông Phận chủ động liên lạc, báo tin nếu gặp vấn đề bất trắc.
      Việt Cộng Đức đang bảo vệ Việt Cộng nói chung...đang bảo vệ uy tín của Đảng CSVN...không riêng chi Bác Phận già...

      Xóa
  8. Khai trừ Hồ Xuân Mãn ra khỏi Đảng CSVNlúc 17:11 26 tháng 3, 2013

    Đê nghị Ủy ban Kiểm tra trung ương kiểm tra dấu hiệu vi phạm và kết luận ông Hồ Xuân Mãn đã có vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ cấp ủy viên về nội dung liên quan đến phẩm chất đạo đức, lối sống.

    Trả lờiXóa
  9. Mãn không còn đủ tư cách đảng Viên Đảng CSVNlúc 17:15 26 tháng 3, 2013

    Các cựu chiến binh bị người lạ đe dọa đã được Công an tỉnh TT-Huế lưu tâm, bảo vệ.
    Trước đó, như Dân trí đã thông tin, các cựu chiến binh đứng tên trong lá đơn tố cáo anh hùng Hồ Xuân Mãn khai man thành tích cho biết nhiều lần bị người lạ đe dọa, đòi “xử”.
    Trần Văn Minh không nên im lặng nữa, Mãn cũng đang cướp công của Trần Văn Minh đó thôi...

    Trả lờiXóa
  10. Về lại Phong Điềnlúc 19:22 26 tháng 3, 2013

    Thấy rõ tính bức xúc của tình hình, Báo cáo Chính trị trình Đại hội XI nhấn mạnh sự cần thiết phải “có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy huân chương”. Đảng ta đã thẳng thắn chỉ ra những căn bệnh có tác động hết sức trầm trọng, nặng nề tới năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, có tác động tiêu cực tới việc củng cố niềm tin của nhân dân vào đội tiên phong cách mạng, nếu không khắc phục có thể đưa sự nghiệp cách mạng tới tiêu vong.
    Hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ, chạy tuổi, chạy bằng cấp liên quan tới cá nhân, còn chạy huân chương liên quan tới cả cá nhân lẫn tổ chức, khó hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  11. Cách đây 2 giờ, 54 phút
    (Dân Việt) - Ngày 26.3, ông Bùi Thanh Hà- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cho biết: Tỉnh ủy sẽ giải quyết triệt để vụ việc này chứ không phải bao che cho cái xấu.
    Về vụ ông Hồ Xuân Mãn- nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế, bị tố khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, ngày 26.3, ông Bùi Thanh Hà- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cho biết: Tỉnh ủy sẽ giải quyết triệt để vụ việc này chứ không phải bao che cho cái xấu.
    Theo ông Hà, vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng.
    Tỉnh ủy sẽ gặp ông Mãn khi quá trình đến giai đoạn cần phải gặp. Ông Hà cũng nói, Tỉnh ủy sẽ yêu cầu các cựu chiến binh cung cấp thêm chứng cứ và Tỉnh ủy sẽ xem xét việc tổ chức hội nghị để các cựu chiến binh đối chất với ông Mãn.

    Chiều cùng ngày, trao đổi với NTNN, một số cựu chiến binh đứng đơn khiếu nại cho rằng, trong đơn họ đã cung cấp đầy đủ chứng cứ (nhất là nhân chứng) chứng minh 17 điểm thành tích của ông Mãn là bịa đặt và cướp công. Vì vậy, yêu cầu trên của Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế là gây khó dễ cho người khiếu nại...
    Tuy nhiên những cựu chiến binh này nói rằng họ sẵn sàng cung cấp thêm chứng cứ nếu phía Tỉnh ủy có yêu cầu.
    An Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Bùi Thanh Hà chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy TTH nên đem cuốn Lịch Sử Đảng bộ Thừa Thiên Huế,cuốn Lịch Sử Đảng bộ huyện Hương điền(PhongĐiền+Quảng Điền+Hương Trà)cuốn Lịch Sử Đảng bộ xã Phong An,Phong Sơn và huyện Phong Điền đễ xem có ghi các chiến tích của Mãn.
      trọng chứng hơn hẳn trọng cung & NHÂN CHỨNG vi thượng sách,nào:đồng chí Hồ Văn Nghĩa+đồng chí Lê Văn Uyên+Võ Sĩ Đài+Hoàng Phước Sum+Thái Bình Dương...là những nhân chứng lịch sử VIỆT CỘNG vô giá !!!!!

      Xóa

  12. Ý kiến bạn đọc (1)

    Để kết luận toàn bộ thành tích của ông Mãn trong mấy chục năm, cần thời gian dài là đúng. Nhưng nếu cần một vài yếu tố chính để xác minh có dấu hiệu khai man không, thì không cần thời dài như ông Hà nói.
    Một phạm nhân có dấu hiệu phạm tội, cơ quan chức năng có thể tạm giam để điều tra tiếp. Trong trường hợp này, UBKT không nhất thiết phải để cho mấy cụ già tố cáo chết hết rồi mới công bố!!!(?)
    (Minh Quang)

    Trả lờiXóa
  13. Củng cố chứng cứ để tước danh hiệu AHLLVT của Mãnlúc 21:13 26 tháng 3, 2013

    Thưa Đ/c Bùi Thanh Hà: Về vụ ông Hồ Xuân Mãn, bị tố khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, ngày 26.3, ông Bùi Thanh Hà- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cho biết: Tỉnh ủy sẽ giải quyết triệt để vụ việc này chứ không phải bao che cho cái xấu.
    Theo ông Hà, vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng.
    Vụ này Tỉnh ủy không còn chức năng giải quyết nữa mà là phải giải trình, muốn bao che cũng không thể bao che được nữa.
    Các đồng chí Thường vụ tỉnh ủy biết "vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng."
    Tại sao Thường vụ tỉnh ủy không "thẩm định, kiểm chứng" khi đọc hồ sơ, bản thành tích của Mãn? Các đồng chí còn nhất trí cao?
    Hiên nay, đến cớ sự nầy, nhiêm vụ của các đồng chí cần củng cố chứng cứ để Chủ tịch Nước có căn cứ tước danh hiệu AHLLVTND của Mãn...đây là cách duy nhất để vớt vác phần nào danh dự cho tỉnh đảng bộ Thừa Thiên Huế...cá nhân Mãn không còn gì để nói nữa...không còn xứng đáng là đảng viên Đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  14. “Vụ anh hùng bị tố khai man thành tích rất phức tạp”
    http://dantri.com.vn/su-kien/vu-anh-hung-bi-to-khai-man-thanh-tich-rat-phuc-tap-712012.htm

    (Dân trí) - Ngày 26/3, PV Dân trí đã có cuộc gặp riêng với ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy TT-Huế, để trao đổi những vấn đề xung quanh vụ “Anh hùng khai man thành tích”.
    >> Công an bảo vệ nhân chứng vụ "anh hùng khai man thành tích"
    >> "Anh hùng khai man thành tích?": Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lên tiếng
    Ông Hà - người phát ngôn chính trong vụ việc này - cho biết vụ việc đang được thụ lý và giải quyết theo đúng trình tự. Trước đó, Tỉnh ủy cũng đã gặp các cựu chiến binh làm đơn tố cáo ông Hồ Xuân Mãn để nghe thông tin, đồng thời hướng dẫn cựu chiến binh làm đúng thủ tục khiếu nại.
    “Theo đánh giá cảm quan ban đầu của tôi, vụ việc này có tính chất rất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm qua nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng. Một số nhân chứng liên quan nay người còn, người mất nên khó trong việc tiếp cận, thẩm tra. Ngay cả trong một hội thảo về lịch sử thôi, một ý kiến về chiến công, mốc thời gian cũng đã có lúc bị phản ứng nhiều. Huống chi đây có rất nhiều tình tiết, dữ kiện đã xảy ra từ lâu” - ông Hà nêu ý kiến.
    Nói về quá trình thẩm tra vụ việc, ông Hà cho biết, theo đúng trình tự, điều lệ Đảng là trước tiên phải gặp người phản ánh, thu thập ý kiến, bằng chứng; sau đó gặp người bị khiếu nại. Đồng thời Tỉnh ủy phải phối hợp với các cơ quan để cùng làm. Hiện tại, cơ quan chưa gặp ông Hồ Xuân Mãn là người bị khiếu nại, nhưng thời gian tới sẽ gặp.
    “Chúng tôi xem trọng chứng hơn trọng cung, vấn đề là bằng chứng cung cấp từ các cựu chiến binh. Ngoài lá đơn khiếu nại, hiện chưa có bằng chứng cụ thể các cựu chiến binh cung cấp. Đây chỉ là bước đầu. Khi làm tiếp theo, chúng tôi sẽ yêu cầu các bác ấy cung cấp thêm chứng cứ. Một mặt, chúng tôi sẽ cần thời gian đi thẩm tra các nơi liên quan. Không phải lúc nào chúng tôi cũng làm theo toàn bộ yêu cầu của người khiếu nại, và có làm chưa chắc đã được nếu không có các chứng cứ cụ thể” – ông Hà trao đổi thêm.


    Về việc nên có hay không một cuộc đối chất trực tiếp giữa các cựu chiến binh với ông Hồ Xuân Mãn tại quê hương Phong Điền, với sự góp mặt của quần chúng nhân dân, đồng đội,... ông Hà cho rằng quy trình làm đến đâu, cần gặp ai, gặp như thế nào, tổ chức sẽ xem xét và quyết định. Ông Hà mong rằng các cựu chiến binh hãy bình tĩnh, tin vào tổ chức, không nên quá bức xúc.
    Cũng theo ông Hà, quan điểm của Tỉnh ủy là sẽ giải quyết triệt để chứ không bao che cái xấu, không làm “êm”. Khi có kết quả sẽ cung cấp đầy đủ cho báo chí.
    Đại Dương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích lời Bùi Thanh Hà: "Không phải lúc nào chúng tôi cũng làm theo toàn bộ yêu cầu của người khiếu nại, và có làm chưa chắc đã được nếu không có các chứng cứ cụ thể” – ông Hà trao đổi thêm."
      Ô hô...Các anh hảy nhớ mình đang là người của công chúng...đang nói cho cả triệu người nghe...
      Có chi mà khó hè? Ông Mãn chỉ cần giải trình 17 thành tích công trạng của ông ta là xong, cái nào có, cái nào bịa...còn "trọng chứng" là còn hơn 30 cây cổ thụ đã qua cuộc chiến tranh đang chờ chết...mà chưa chết đây...Họ còn biết cả Hồ Bàng có công " Xây dựng nông thôn, Xây dựng ấp tân sinh nữa...".
      Các đồng chí đừng ngạc nhiên hỏi tại sao, anh Mãn của các chú dũng cảm như vậy mà đến 1974 mới được xem xét vào Đảng, nếu Mãn không đưa được Phán rời hàng ngũ "Nhân dân tự vệ" thì việc trở thành đảng viên của Mãn còn lâu hơn...
      Quay lưng với lịch sử là tội ác...

      Xóa
    2. Đồng đội cùng HXM giết Nguyễn Công Đảng là ai?lúc 13:22 27 tháng 3, 2013

      Hồ Xuân Mãn kể: đã cùng với đồng đội của mình tổ chức nhiều trận đánh “vô tiền khoáng hậu” đặc biệt là vụ trừng phạt tên Nguyễn Công Đảng là một xã đội phó du kích ở Phong Hòa chiêu hồi địch; vụ tiêu diệt hụt tên Kiểu...
      Chỉ cần hỏi Mãn: đồng đội của mình là ai? thế là xong...Bác Tạ Hồng Quang khi ấy đang năm dưới hầm bí mật đang còn sống...chưa quên cái chết hụt của mình...

      Xóa
    3. Một người làm xấu Đảng là quá nhiều...lúc 02:33 28 tháng 3, 2013

      Ông Hà nói: Không phải lúc nào chúng tôi cũng làm theo toàn bộ yêu cầu của người khiếu nại, và có làm chưa chắc đã được nếu không có các chứng cứ cụ thể” – ông Hà trao đổi thêm.
      Có nghĩa là: Ông Mãn khai bao nhiêu thành tích thì Đảng phải công nhận cho Mãn bấy nhiêu...kể cả những thành tích tưởng tượng?
      Một người làm xấu Đảng là quá nhiều...

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Chân lý là khách quan, các ông muốn che chắn cho Mãn cũng không che được...các ông càng che chắn càng bị mất uy tín mà thôi...Trần Văn Minh rất thân Mãn, bợ đỡ Mãn cũng không còn dám thừa nhận Minh Mãn giết được 27 lính ĐPQ. Có thể Minh có xác nhận thành tích này cho Mãn...nhưng khi bị kiểm tra Minh phải khai thật...vì việc này xãy ra tại Phò Ninh, lính ĐPQ lại là dân trong xã Phong An, ai chết, chết mấy người, gia đình, vợ con họ nhớ từng chi tiết...Mãn nói ít đi người ta không chịu, nói nhiều hơn người ta thêm giận...

      Xóa
    6. Minh chịu ngồi chiếu dưới rồi...lúc 02:43 20 tháng 4, 2013

      Minh biết Mãn phách tấu nhưng vẫn im re, Mãn nặn cho Minh cái PGĐ sở Nội Vụ là quá ngon, quá cỡ thợ mộc rồi...căn cứ tiêu chuẩn...thì Minh chỉ ngang trưởng phòng cũng không xứng...có chức, có ghế, có lương...Minh đề xuất được cái gì cho tỉnh trong công tác cán bộ? chỉ giỏi đánh bài, đi nhậu...Sở Nội Vụ có Minh hay không có Minh cũng không ảnh hưởng gì đến ai, không có Minh Sở này hoạt động tốt hơn...Có Minh cán bộ cấp sở thêm sợ...La Đình Mão là giám đốc sở nhưng không dám hó hé với Minh...Minh Mãn.

      Xóa
  15. Hiên nay, đến cớ sự nầy, nhiêm vụ của các đồng chí cần củng cố chứng cứ để Chủ tịch Nước có căn cứ tước danh hiệu AHLLVTND của Mãn...đây là cách duy nhất để vớt vác phần nào danh dự cho tỉnh đảng bộ Thừa Thiên Huế...cá nhân Mãn không còn gì để nói nữa...không còn xứng đáng là đảng viên Đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  16. Đến nay, đến cớ sự nầy, nhiêm vụ của các đồng chí cần củng cố chứng cứ để Chủ tịch Nước có căn cứ tước danh hiệu AHLLVTND của Mãn...đây là cách duy nhất để vớt vác phần nào danh dự cho tỉnh đảng bộ Thừa Thiên Huế...cá nhân Mãn không còn gì để nói nữa...không còn xứng đáng là đảng viên Đảng CSVN.
    Không cần yêu cầu các bác ấy cung cấp thêm chứng cứ, mà các đồng chí chỉ cần yêu cầu Mãn cung cấp (trọng chứng hơn trọng cung) chứng cứ cho 17 tiểu mục trong bảng thành tích của hắn...đối chứng với các bác CCB Hương Điền là Mãn ỉa trịn ngay thôi...hỏi mô đứng im nấy như cái trụ điện...xa hơn hỏi luôn sự tích cái xe cày của tỉnh Thừa Thiên thời Xây dựng Nông thôn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nên là:bình định nông thôn của Tổng Thiệu VNCH ban hành

      Xóa
  17. Tỉnh ủy cố kéo dài thời gian.
    Đúng là "Miệng quan có gang, có thép", các quan muốn nói sao cũng được, bệnh nói dối của quan trở thành thâm căn cố đế, đỗ lỗi cho nhau. Hãy xem khi gặp các bác CCB lần đầu, các bác nói Tỉnh ủy khuyên không nên tiếp tục khiếu nại lên trên nữa, quan phó nói: "Không ai trong chúng tôi phát biểu như thế"; các bác nói chúng tôi đã báo cáo với tỉnh ủy về việc bị kẻ xấu dọa "xử", còn quan nói: Tỉnh ủy chưa được báo cáo chuyện này. Ai nói dối đây?
    Ông chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy nói vấn đề phức tạp, kéo dài thời gian dài, nên phải có thời gian thẩm tra, vậy thì khi thường vụ thông qua nhất trí cao trong khoảng thời gian rất nhanh, tại sao không thẩm tra trước khi ký xác nhận một việc trọng đại, ảnh hưởng đến uy tín của cả một Đảng bộ tỉnh? Hay cả một tổ chức Đảng đã bị tê liệt, bị khuynh loát bởi một"nhóm lợi ích" cầm đầu bởi HXM, sai chi phải làm nấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn còn rất nhiều người tốt...lúc 22:03 28 tháng 3, 2013

      Trong đồng đội, có người vì chút lợi danh, cơm thừa canh cặn, nghĩ rằng không ai biết vẫn táng tận lương tâm phụ họa theo anh, để anh vui nên kí bừa...
      chân lý là chân lý, Mãn có thể mua bằng tiền, rất nhiều tiền, bằng bã lợi danh nhưng không mua được sự thật...Phải không anh Minh...?

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  18. Theo ông Hà, vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng.
    Các đồng chí Thường vụ tỉnh ủy biết "vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng."
    Tại sao Thường vụ tỉnh ủy không "thẩm định, kiểm chứng" khi đọc hồ sơ, bản thành tích của Mãn? Các đồng chí còn nhất trí cao?
    Cuốn Lịch Sử Đảng bộ Thừa Thiên Huế,cuốn Lịch Sử Đảng bộ huyện Hương điền(PhongĐiền+Quảng Điền+Hương Trà), cuốn Lịch Sử Đảng bộ xã Phong An,Phong Sơn và huyện Phong Điền, có ghi các chiến tích của Mãn không? Chiến tích của người anh hùng lẽ nào không có câu nào thể hiện trong các cuốn sách để đời này?
    Việc "chạy" anh hùng khó rât nhiều lần so với chạy chức...đây là trách nhiệm của Ban thường vụ khóa trước...các ủy viên thường vụ khóa trước biết rất rõ điều này...sai thì phải sửa, vơt vát lại phần nào uy tín của tỉnh đảng bộ...
    Láo toét chỉ 1-2 người...không thể là tất cả, trong đảng có cả bầy sâu nhưng vẫn có rất nhiều chim bắt sâu... chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào tiền đồ của Đảng...
    Mỗi đảng viên phải biết vượt qua sự sợ hãi để chống lại sự suy thoái...Bản chấtt của Đảng là cách mạng...

    Trả lờiXóa
  19. Sự bất kính, vô lễ...dám đem công lao Đ/c Vũ Thắng, Đ/c Huỳnh An để làm ĐỆM cho cái danh hiệu dỗm AHLLVT thời chống Mỹ của HXM?
    Phải kỉ luật người những người hùa với Mãn bày ra chiêu lừa quỷ quái này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CSVN không có chổ đứng cho những con người như Mãn, Đảng cần nhiều đảng viên kiên trung, bất khuất, nhưng hạnh người như Mãn thì không!, Đảng CSVN không có Mãn sẽ có uy tín và mạnh hơn, nhân dân yêu và tin tưởng Đảng hơn...

      Xóa
    2. Đảng viên Sinh Viênlúc 13:52 27 tháng 3, 2013

      Rất đồng tình với Quân Giải Phóng

      Xóa
    3. Rất đồng tình với Quân Giải Phóng

      Xóa
    4. HXM là biểu hiện cao độ sự suy thoái về đạo đức, chỉ cần đạo một đoạn văn là đã bị tước học vị Tiến sĩ...HXM dám cướp công đồng đội, liệt sĩ để vun vén cho mình...
      Mãn mộng ước như Vua...
      Mãn còn mang danh hiệu đảng viên là còn làm cho Đảng xấu thêm...

      Xóa
  20. Dấu hiệu của sự suy thoái chính trị...lúc 04:54 28 tháng 3, 2013

    Đảng Cộng sản Việt Nam lúc này cũng phải nhìn nhận rằng đảng đang suy thoái. Sự suy thoái này đã xãy ra từ lâu.
    Có hai dấu hiệu, và cũng là lý do, đưa đến suy thoái chính trị trong lịch sử nhân loại, theo Fukuyama, viết trong cuốn Những Nguồn gốc của Trật tự Chính trị.
    I. Dấu hiệu thứ nhất của suy thoái là ở sự đổ vỡ của các định chế cũ, biểu hiện qua các quan hệ giữa nhà nước và xã hội dân sự, và sự thất bại trong việc thiết lập những định chế mới phù hợp với điều kiện xã hội mới.
    II. Dấu hiệu thứ hai của suy thoái là ở tiến trình mà Fukuyama gọi là “tái thân tộc hóa” (repatrimonialization) các vị trí quyền lực trong chính quyền.
    Cả hai hiện tượng này đang xảy ra ở Việt Nam (ở Thừa Thiên Huế diễn ra ngang nhiên, điển hình hơn bất kỳ ở đâu, kể cả Hà Nội) và càng lúc càng gia tăng cường độ.
    Do đó, để thoát ra khỏi suy thoái chính trị, những người có tâm huyết trong Đảng Cộng sản (những người tâm huyết chứ không phải những người lãnh đạo vì những người lãnh đạo đã là một bộ phận không tách rời của tiến trình "tái thân tộc hóa" và nhóm đặc quyền phản động) cần có bản lĩnh chính trị để giải quyết cùng một lúc hai vấn đề:
    1. Chặn đứng tiến trình "tái thân tộc hóa" các cơ cấu quyền lực của nhà nước.
    2. Dũng cảm bước ra khỏi sự chi phối của các nhóm đặc quyền để vận động thay đổi các định chế đã trở nên lạc hậu.
    Sự suy thoái chính trị của Đảng và của nhà nước sẽ tiếp tục cho đến khi sụp đổ nếu hai vấn đề này không được giải quyết thỏa đáng.
    Đó là lối thoát duy nhất để Đảng Cộng sản có thể tiếp tục cầm quyền.
    Và bằng cách đó, họ giúp tránh cho sự sụp đổ của nhà nước, và tránh được bạo lực của một cuộc cách mạng không cần thiết cho quốc gia.

    Ví dụ điển hình:
    Cách sắp xếp cán bộ và cách bố trí anh em, con cháu nhà Hồ Xuân Mãn, bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trong bộ máy công quyền của tỉnh Thừa Thiên Huế là một thực tiễn sinh động cho lý luận của Fukuyama.
    20 năm làm và lãnh đạo công tác tổ chức, Hồ Xuân Mãn là người khởi đầu và đẩy đến cao trào tiến trình "tái thân tộc hóa". Tiến trình "tái thân tộc hóa" của Mãn để lại một hệ lụy cho tỉnh Thừa Thiên Huế này thêm 20 năm nữa...Mãn đã muốn hơn những điều Mãn làm được, con rễ của Mãn ít nhất phải là Bí thư tỉnh ủy, em Mãn phải là Giám đốc công an tỉnh...cháu chắc Mãn phải là đầu ngành béo bỡ...

    Trả lờiXóa
  21. Noi chi ma dung rua helúc 02:30 29 tháng 3, 2013

    Ví dụ điển hình:
    Cách sắp xếp cán bộ và cách bố trí anh em, con cháu nhà Hồ Xuân Mãn, bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trong bộ máy công quyền của tỉnh Thừa Thiên Huế là một thực tiễn sinh động cho lý luận của Fukuyama.
    20 năm làm và lãnh đạo công tác tổ chức, Hồ Xuân Mãn là người khởi đầu và đẩy đến cao trào tiến trình "tái thân tộc hóa". Tiến trình "tái thân tộc hóa" của Mãn để lại một hệ lụy cho tỉnh Thừa Thiên Huế này thêm 20 năm nữa...Mãn đã muốn hơn những điều Mãn làm được, con rễ của Mãn ít nhất phải là Bí thư tỉnh ủy, em Mãn phải là Giám đốc công an tỉnh...cháu chắc Mãn phải là đầu ngành béo bỡ...

    Trả lời

    Trả lờiXóa
  22. Dàn dựng được một tầng lớp "Xuân tóc đỏ mới" TIEU BIEU NHAT trên diễn đàn chính trị & kinh te của Thừa Thiên Huế:
    -BTTU Nguyen Ngoc Thien
    -CTUBND Tinh Nguyen Van Cao
    -PBT Tran Thanh Binh
    -PCTUBND Tinh Ngo Hoa/ Nguyen Ngoc Tho
    -CVPUBND Tinh Le An Ninh/ Hoang Ngoc Khanh /CVPTinh uy eng Hai

    -Cac Giam DDoc So: KHDT eng Phuong (pho ma) / Thanh Tra Tinh Ngoc Cu / NNPTNT eng Ho Dang Vang & eng Hoach/ Tai Chinh eng Son / Dai TRT eng Tien Anh/ TTBTDTCD eng Hai & eng Minh / Bao TTH eng An & eng Chien Huu/ TCSong Huong eng Ngoc / So TTTThong eng Phan / Cong an Tinh eng Quoc Hung & HX Phuong/ HVTV Huu Thu & Bao Han/ Truong Ban Quan Ly cac Khu C Nghiep: eng Tran (nguyen Lien toan truong NDTV phuong Thuan Hoa) (con nua se ke tiep)

    -Cac Doanh nghiep tieu bieu chuyen cay than cay the lam tien: Hoang Bang & Hong Go-pha rung/ Chanh pha thi truong xang dau/ Phong & Hien pha ha tang G thong do thi/ Thang Ks xen-tu-ri-Hue pha nganh du lich/ May eng nay la de tu ruot ket hop chat che voi Hung Dinh tac oai tac quai lam cho mot so doanh nghiep trong tinh dieu dung pha san "tan canh gio lanh" lam tien cung phung cho tầng lớp "Xuân tóc đỏ mới"

    Trả lờiXóa
  23. Gởi bạn bài viết của Văn Biên Hòa, viết về Hồ Xuân Mãn. Bạn tùy nghi xử dụng.
    (Tài liệu trong bài là do con ông Thao ở làng Chầm cung cấp,bảo đảm trung thực 100%.)
    Chúc chúc bạn vui.

    http://vanbienhoa.blogspot.com/2013/03/vuahue-i-san-thoi-nay.html

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Một tí nhận xét khách quan đối với Trần Văn Minh.lúc 18:21 30 tháng 3, 2013

    Mãn được phân công khai thác hồ sơ hậu chiến nghe có vẻ quan trọng đấy, ở huyện Phong Điền lúc bấy giờ có hồ sơ chi mà khai thác? hồ sơ cần khai thác đã nằm ở Hà Nội lâu lắm rồi...còn chăng chỉ vài tài liệu vớ vẩn về các toán Nhân dân tự vệ, xây dựng ấp Tân Sinh ở Phong An, Mãn kịp tìm thấy để gỡ rồi ngồi chơi...xơi nước...Ở Phong An, Phong Điền có tài liệu chi để Mãn nghiên cứu?...là bí thư như Trần Văn Minh chưa bao giờ thấy "nổ" đến như vậy...nữa là một đảng viên dự bị...như Mãn.
    Mãn dũng cảm có thừa nhưng chỉ tầm xã đội trưởng, bí thư phải là Trần Văn Minh, một người đủ đức khiêm tốn, đủ dũng cảm, biết ai là thù, ai là bạn...biết xem xét, đánh giá cán bộ dưới quyền...
    Nếu phải chọn Trần Văn Minh hoặc Hồ Xuân mãn để tôn vinh anh hùng, chọn Minh có lẽ cũng ít người phản đối hơn...Minh có tư duy chính trị tốt hơn Mãn nhiều...năm 1975 Minh là người lãnh đạo của Mãn...ngắm nghía xem xét tư cách của Mãn...giáo dục Mãn phấn đấu sớm trở thành đảng viên chính thức...
    Sau này Minh ngồi nhầm chổ...cũng như Mãn cũng ngồi nhầm chổ...trong bài viết của Phan Bùi Bảo Thy...Mãn, xã đội trưởng mà ra lệnh cho bí thư Minh nổ mìn...? Đó chỉ là câu chuyện nước chảy ngược!...khịa...
    Minh biết từng đường tơ kẻ tóc của Mãn, có chơi với nhau...nhưng không bao giờ Mãn là bạn của Minh...bè bè một chút thôi...Minh cũng không thèm nói mần chi...kệ hắn...

    Trả lờiXóa
  28. Vâng, tôi chỉ học tập Bác thôi...lúc 18:36 30 tháng 3, 2013

    Học trò của Bác ngày nay họ làm to lắm, hàng ngày họ rao giảng, chỉ thị cho đảng viên, nhân dân học tập và làm theo gương Bác, nhưng chỉ cho mọi người thôi, còn với cá nhân họ, gia đình họ, anh em của các vị này thì khác, hoàn toàn khác với Bác...
    Đối với họ, họ đang mua bất cứ cái gì mua được và họ cũng đang bán bất cứ cái gì có thể bán được...
    Họ vơ vét tất cả, kể cả danh hiệu “cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác”
    Vâng, tôi chỉ học tập Bác thôi...

    Trả lờiXóa
  29. Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiềulúc 00:25 31 tháng 3, 2013

    Cuối cùng Mãn cũng phải "chạy"...chạy đi tìm nhà báo để giúp Mãn lăng xê cái thanh danh mà từ lâu đã nổi tiếng không thanh cho lắm, Mãn vốn cay cú mấy thằng nhà báo viết tin bài không phải vì tiền, những nhà báo hay thọc lét Mãn vì kiểu "nổ" về thành tích sáo rỗng, vì những trò chơi bẩn thiếu văn hóa của Mãn...bị tương lên báo.
    Cuối cùng Mãn cũng phải "chạy"...đi tìm nhà báo, tìm Hữu Thu, tìm Phan Bùi Bảo Thy, tìm những cây bút ... tìm cái quyền lực thứ tư mà từ trước Mãn coi khinh, Mãn như ông vua đứng trên pháp luật, thì báo chí là cái gì? cũng chỉ là phương tiện, gọi là quyền lực thứ tư là cách gọi cho vui...nghề làm báo vốn là nghề nguy hiểm, cũng vì viết báo mà nhiều người lên bờ xuống ruộng, ăn ngủ không yên...nhưng cũng sướng nhất nghề báo, vinh dự nhất là nghề báo khi phơi bày được cái thối tha, tha hóa của tham quan một cách toác hoác ra giữa bàn dân thiên hạ cho đời ngắm nghía...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo viên Mầm nonlúc 05:38 31 tháng 3, 2013

      Ngán ngẩm, cha Mãn ni nghe dân Huế bàn táng nhiều quá...anh hùng sao tiếng tăm dữ ri hè? không học hành chi mà cũng làm được bí thư...thì ra bí thư còn dễ hơn cả giáo viên tiểu học bọn em...

      Xóa
    2. Đi chơi Game tình cờ gặplúc 05:42 31 tháng 3, 2013

      Lẽ nào ông ấy lại cướp? bọn trộm cướp làm sao làm to thế? cháu vẫn nghe nói tổ chức Đảng CS chặt chẽ...sao để lọt những con người này vô trong Đảng...?

      Xóa
  30. Mãn làm xấu cả tỉnh TTH, Ai hỏi tôi quê ở đâu, chỉ còn cách nói tôi Quê Quảng Trị.

    Trả lờiXóa
  31. Lương Tri
    Trong thời kỳ "bao cấp", chúng ta tuy đói kém thiếu thốn một chút nhưng mọi người đều trọng chữ "danh", mỗi con người khi làm bất cứ việc gì cũng phải nghĩ đến uy tín gia đình và bản thân, từ cấp trên đến cấp dưới không ai có quyền được hưởng lợi lộc hơn ai.
    Tôi không đề cao thời bao cấp nhưng chính thời đó nó đã để lại trong chúng ta, những người sống trong giai đoạn ấy biết trọng danh dự của bản thân và gia đình mình, người lính khi ra chiến trường luôn nung nấu trong lòng một ý chí sắt đá “chết xanh cỏ, sống đỏ ngực”, không bao giờ đầu hàng, khuất phục trước những khó khăn, gian khổ.
    Người ở hậu phương sẵn lòng nhịn ăn, nhịn mặc để đóng góp của cải cho tiền tuyến với lòng tin sắt đá vì một ngày mai chiến thắng, không ai nghĩ rằng minh phải đút lót cho ai để mưu cầu tiến thân, ai làm gì sai sót một chút đều bị dư luận lên án, bản thân người sai sót cảm thấy mình lạc lõng và tự xấu hổ để rồi sửa đổi cho mình tốt hơn.
    Còn bây giờ, do đâu mà có nhiều chuyện tiêu cực trong xã hội như bài báo nêu lên? Tôi nghĩ rằng, chính sự vô cảm của xã hội ngày nay đã đẩy nhiều con người sa vào vòng tội lỗi, chính chúng ta đã vô cảm với mọi tiêu cực nảy sinh. Chúng ta chỉ nhăm nhăm vào những vấn đề phát triển kinh tế mà bỏ qua việc giáo dục nhân cách làm người, chính quyền tiêu cực trong quản lý xã hội, giáo dục không quan tâm đến dạy cho lớp trẻ cách làm người, tôi vô cùng đau lòng khi chứng kiến một đứa trẻ lên 7 tuổi đã biết nói với mẹ rằng "mẹ ơi hãy cho quà cho cô giáo nhân ngày 20.11 để cô giáo đừng ghét con”, vậy thì chúng ta tin cậy vào ai, tin cậy vào cái gì đây để rồi hòng mong được một xã hội tốt hơn nếu chúng ta chỉ nhăm nhăm nhìn vào những con số, những bản báo cáo rỗng tuếch hàng năm đưa ra ở mỗi địa phương, ban ngành?". Cái gương tiêu biểu, Anh hùng...đang biến thành trò tung hứng giữa đời...than ôi !

    Trả lờiXóa
  32. Ngày 1.3, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Angela Merkel, trong bối cảnh ông bị chỉ trích gay gắt về việc đã chép lại nhiều tài liệu của người khác trong luận án tiến sĩ của mình mà không ghi chú.
    Ông Guttenberg cho rằng sự việc đã vượt quá sức chịu đựng của mình.
    Trước đó, trường Đại học tổng hợp Bayreuth, nơi ông Guttenberg làm luận án tiến sĩ, đã quyết định tước bỏ danh hiệu tiến sĩ của ông.
    Ngày 28.2, hơn 20.000 tiến sĩ và nhà khoa học Đức đã ký vào một bức thư ngỏ phản đối việc Thủ tướng Merkel vẫn ủng hộ ông Guttenberg ở lại chức bộ trưởng quốc phòng. Bức thư phản đối khi được đưa lên Internet đã có trên 50.000 người ký tên ủng hộ.

    Người ta học cao hiểu rộng chức tước địa vị danh giá còn từ chức. MÃN VÌ LÒNG THAM DANH TIẾNG MÀ CƯỚP CÔNG ĐỒNG ĐỘI ĐỂ LÀM ANH HÙNG, KHÔNG BIẾT LIÊM SĨ, RÕ LÀ ĐỒ THẤP HÈN.
    Mãn đang làm ô danh Đảng Cộng Sản...

    Trả lờiXóa
  33. Minh chỉ nổi lên từ 75-76...sau đó lu mờ dần, cũng như Mãn là không chịu học hành...có chút công thần thời chiến tranh...và hết, may có làm chủ nhà nước cái lò gạch...thân với Mãn không phải vì công việc...mà là cờ bạc, Minh + Mãn thích đánh xì tẩy nhưng thua nhiều hơn thắng...đến những năm 90 Minh chấp nhận làm "đệ"...nhờ vậy mới có tí sái P.giám đốc sở Nội Vụ...và chỉ đến vậy là quá sức...
    Thực tế, Minh có đạo đức tốt hơn Mãn...sau này chơi với Mãn nên có nhiễm tính Mãn...dễ ghét khi lên gân, dựa dẫm...Mãn.
    Biết Mãn khai man nhưng Minh vẫn im re...nhưng mà không che cho Mãn được, vì người Phò Ninh ai cũng biết thành tích của Mãn, Minh muốn hùa theo Mãn cũng không làm được, Mãn thông cảm cho P.giám đốc sở Nội Vụ nhé...

    Trả lờiXóa